Bạn đang xem bài viết Top 7 cách bán phòng khách sạn hiệu quả dưới hình thức online tại Thptlequydontranyenyenbai.edu.vn bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới.
Cách bán phòng khách sạn hiệu quả là vấn đề được nhiều khách sạn quan tâm nhằm tìm kiếm giải pháp kinh doanh hiệu quả. Có rất nhiều cách để giúp các khách sạn tăng năng suất bán phòng, tăng doanh thu và mang lại sự tiện lợi cho khách hàng. Dưới đây, Hay độc lạ đưa ra các cách quan trọng và hiệu quả nhất mà các khách sạn có thể lựa chọn.
1. CÁCH BÁN PHÒNG KHÁCH SẠN ONLINE HIỆU QUẢ
1.1. Đăng ký bán phòng tại các kênh OTA uy tín
Có thể nói, bán phòng khách sạn trên các kênh OTA là một trong các cách bán phòng khách sạn hiệu quả. OTA là cụm từ viết tắt của Online Travel Agent, có thể hiểu là một đại lý bán phòng trên internet. Đăng ký bán phòng khách sạn trên OTA sẽ mang lại nhiều lợi ích to lớn.
Đây là một thuật ngữ đã khá quen thuộc trong thị trường du lịch trực tuyến hiện nay. Lựa chọn các đơn vị đối tác bán phòng trực tuyến (OTA) uy tín là điều quan trọng hàng đầu mà doanh nghiệp khách sạn cần phải quan tâm. Các kênh OTA sẽ là công cụ marketing hữu hiệu để các khách sạn quảng bá, tiếp thị và mở rộng thị trường.
Các kênh OTA sẽ giúp khách sạn tiếp cận được nhiều “tệp” khách hàng tiềm năng.
Trong thời đại internet phát triển bùng nổ như hiện nay, bán phòng trên các kênh OTA là rất cần thiết bởi OTA là kênh marketing hữu hiệu cho khách sạn và đặc biệt là giúp tiết kiệm chi phí marketing để quảng bá thương hiệu cho khách sạn.
Các khách sạn cần tìm hiểu và chọn những kênh OTA uy tín, chất lượng và tiềm năng nhất để việc bán phòng online đạt hiệu quả tốt nhất. Một số kênh OTA rất nổi tiếng hiện nay đó là Vietnam Booking, Mytour, Airbnb, Agoda, TripAdvisor, chúng mình, chúng mình.
1.2. Xây dựng hệ thống quản lý đặt phòng online hiệu quả
Một trong những cách bán phòng khách sạn hiệu quả chính là xây dựng một hệ thống quản lý đặt phòng PMS (Property Management System). Khi bán phòng online, các đơn đặt phòng sẽ từ nhiều kênh trực tuyến đổ về khiến khách sạn dễ gặp tình trạng mất kiểm soát nếu sử dụng phương pháp truyền thống.
Sử dụng hệ thống quản lý đặt phòng thông minh để nâng cao hiệu suất hoạt động của khách sạn.
Thay vào đó, khách sạn nên xây dựng một hệ thống phần mềm quản lý PMS để dễ dàng quản lý số lượng khách, nhập và truy xuất dữ liệu hiệu quả cũng như nhanh chóng kiểm tra được tình trạng phòng. Nhờ đó, khách sạn có thể phục vụ đúng yêu cầu của khách hàng và nhanh chóng giải quyết các vấn đề khi phát sinh.
1.3. Cung cấp nội dung thông tin chi tiết
Cách bán phòng khách sạn hiệu quả đó là các khách sạn cần cung cấp nội dung thông tin chi tiết. Một số yếu tố cần thiết như tên khách sạn, địa chỉ, loại phòng, giá phòng, các tiện ích nổi bật, phương tiện di chuyển để khách hàng dễ dàng nắm bắt và lựa chọn.
Cung cấp nội dung thông tin chi tiết về phòng khách sạn sẽ nhận được sự tin tưởng hơn.
Các khách sạn nên xây dựng bảng giá phù hợp cho từng loại phòng trong từng giai đoạn. Việc này không chỉ tạo niềm tin cho khách hàng mà còn là hình thức marketing hữu hiệu cho khách sạn bằng cách sử dụng chênh lệch giá, các chương trình ưu đãi, kích cầu.
1.4. Sử dụng hình ảnh ấn tượng
Một trong những cách bán phòng khách sạn hiệu quả chính là việc sử dụng hình ảnh rõ ràng, chất lượng, bắt mắt và ấn tượng. Thói quen của người dùng online thường tập trung vào những khách sạn có hình ảnh đẹp mắt và rõ nét.
Những hình ảnh đẹp, sáng và rõ ràng sẽ tạo ấn tượng tốt cho khách hàng khi sử dụng OTA.
Khách hàng sẽ nhanh chóng lướt qua nếu phần hình ảnh của khách sạn trên các kênh OTA không đủ ấn tượng, sắc nét, đặc biệt là ảnh đại diện. Chính vì thế, các khách sạn cần xây dựng một kho hình ảnh đẹp và đầy đủ về phòng nghỉ, tiện ích để thu hút sự chú ý của khách hàng. Tuy nhiên, hình ảnh cần đúng với thực tế để tạo niềm tin và giữ chân khách hàng trong những đơn đặt phòng tiếp theo.
1.5. Sử dụng thông tin người dùng Facebook và phân tích dữ liệu
Facebook là một trong số ít kênh bán phòng mà bạn có thể biết rõ thông tin của khách hàng khi vào trang cá nhân của họ. Những thông tin này sẽ rất cần thiết và quan trọng cho quá trình thực hiện marketing trên Facebook.
Biết cách khai thác tính năng người sử dụng Facebook sẽ giúp khách sạn bán được nhiều phòng.
Với những thông tin thu được, bạn có thể xác định khi nào là thời điểm tốt nhất để đăng bài, loại thông tin mà khách hàng quan tâm nhất là gì, khách hàng của bạn đến từ đâu và rất nhiều thông tin khác. Vì thế, đây cũng chính là cách bán phòng khách sạn hiệu quả được nhiều khách sạn khai thác để tạo ra nhiều doanh thu.
1.6. Quảng cáo trên Facebook
Hiện nay, người dùng Facebook có số lượng rất lớn, hơn 76 người có tài khoản Facebook. Vì thế, quảng cáo trên Facebook là cách bán phòng khách sạn hiệu quả rất quan trọng và cần thiết.
Thông qua trang Fanpage Facebook, nếu khách hàng có thắc mắc hãy hỗ trợ tư vấn nhiệt tình, nhanh chóng, kịp thời. Lợi ích khi sử dụng Fanpage và chạy quảng cáo Facebook Ads sẽ tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng hơn.
Chi phí cho việc quảng cáo sẽ tùy thuộc vào các trường hợp khác nhau.
Hình thức quảng cáo trên Facebook đòi hỏi sự khéo léo, nhưng bất cứ ai sử dụng nó với mục đích marketing đều cần sử dụng tính năng này của Facebook. Bạn có thể lên ý tưởng và thực hiện chiến dịch quảng cáo Facebook, một tính năng mà Facebook đã phát triển và khách sạn phải trả phí cho Facebook.
Tuy nhiên, khi bạn đang sử dụng tính năng quảng cáo trên Facebook, đừng dành quá nhiều thời gian vào chúng mà hãy chú trọng tới khách hàng mục tiêu. Với tính năng này bạn hoàn toàn có thể quảng bá hệ thống Booking System ngay trên trang fanpage hay facebook, để thu hút khách hàng đặt phòng trên website của bạn.
1.7. Chạy quảng cáo Google Ads
Nếu bạn muốn khách sạn của mình được tiếp cận và nhận được nhiều đơn đặt phòng của khách hàng thì điều quan trọng là cần chạy quảng cáo Google Ads. Hiện nay, nhu cầu quảng cáo của các doanh nghiệp ngày càng cao thì Google đang ngày càng khẳng định ưu thế của mình. Chạy quảng cáo Google Ads sẽ tốn một chi phí lớn nên bạn cần cân nhắc phải chạy quảng cáo như thế nào cho hợp lý nhất.
Không chạy quảng cáo trên Google là một thiết sót lớn cho các khách sạn.
Trong kết quả tìm kiếm thì các kết quả của Google Adword luôn xếp bên trên các kết quả tự nhiên của Google. Chính vì thế mà tỷ lệ được người dùng nhấp chuột luôn cao hơn và nếu trang web của khách sạn tốt thì khả năng khách hàng đặt phòng khách sạn cũng sẽ cao hơn. Vì vậy, chạy quảng cáo Google Ads là cách bán phòng khách sạn hiệu quả mà các khách sạn cần đầu tư để được lợi cao hơn.
2. CÁC KÊNH OTA BÁN PHÒNG KHÁCH SẠN ONLINE HIỆU QUẢ
2.1. Vietnam Booking
Có thể nói, Vietnam Booking là công ty top đầu có cách bán phòng khách sạn hiệu quả. Với hơn 10 năm phát triển, Vietnam Booking là một trong những nền tảng đặt phòng trực tuyến phổ biến nhất hiện nay, đặc biệt là thị trường du lịch tại Việt Nam.
Vietnam Booking là kênh OTA cung cấp nhiều phòng khách sạn tốt nhất.
Hiện tại, Vietnam Booking đã có mạng lưới hơn 3.000 đối tác khách sạn trong nước và 30.000 khách sạn quốc tế. Vietnam Booking đang có chương trình “Tìm kiếm đối tác khách sạn” với mong muốn hợp tác bán phòng, xây dựng hệ thống liên kết bền vững.
Khi đăng ký bán phòng tại Vietnam Booking, đơn vị khách sạn sẽ được đội ngũ nhân viên của công ty hỗ trợ tư vấn chu đáo, nhiệt tình. Ngoài ra, Vietnam Booking còn xây dựng hệ thống phần mềm Vera – hệ thống quản lý đặt phòng chuyên nghiệp giúp các khách sạn bán phòng online hiệu quả hơn.
Liên hệ với Vietnam Booking để được đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và tận tình tư vấn.
Vietnam Booking luôn cung cấp chính sách minh bạch, rõ ràng với mong muốn hợp tác lâu dài. Hiện tại, mỗi ngày trang website của Vietnam Booking có hơn 1.550.000 phòng được đặt. Điểm đặc biệt thu hút của Vietnam Booking chính là khách hàng sẽ được đóng và mở chỗ nghỉ bất kỳ khi nào bạn muốn.
Hợp tác với Vietnam Booking, bạn vẫn có thể liên kết với các website một cách bình thường. Vì thế, nếu bạn muốn phòng khách sạn của mình được nhiều người biết đến hãy liên hệ với Vietnam Booking để được tư vấn nhé.
2.2. chúng mình
Cách bán phòng khách sạn hiệu quả trên các kênh OTA thì không thể bỏ qua cái tên chúng mình. Đây là một địa chỉ cung cấp dịch vụ đặt vé máy bay và đặt phòng khách sạn trực tuyến mở rộng nhanh chóng vào Đông Nam Á và Úc. Trang web của chúng mình hiện nay có kho phòng khách sạn lớn với nhiều kiểu lưu trú như khách sạn, căn hộ, nhà nghỉ, homestay, biệt thự và khu nghỉ dưỡng.
chúng mình có trang web đặt phòng khách sạn rất đẹp, dễ nhìn.
Đặc biệt, chúng mình còn cung cấp dịch vụ hỗ trợ khách hàng 24/7 bằng tiếng địa phương. Đăng ký bán phòng trên OTA chúng mình mọi thông tin khách sạn được cung cấp chi tiết, cập nhật thường xuyên giúp khách hàng dễ dàng so sánh, lựa chọn tìm đặt phòng khách sạn giá rẻ với đầy đủ tiện nghi nhất.
2.3. Agoda
Agoda là một trong các kênh có cách bán phòng khách sạn hiệu quả nhất. Đây là một trang web hoạt động từ năm 2007, Agoda có vị thế trong thị trường trang thương mại điện tử du lịch lớn tại Châu Á và chính thức sáp nhập vào Tập đoàn Booking Holdings Inc – nhà cung cấp phòng trực tuyến lớn nhất thế giới.
Agoda là đối tác lớn và là địa chỉ cung cấp đa dạng phòng khách sạn.
Agoda có 53 văn phòng tại các thành phố chính ở 30 quốc gia và hơn 3.700 nhân viên trên toàn cầu. Hiện tại, Agoda là đối tác tin cậy của hàng nghìn khách sạn trong và ngoài nước. Nơi đây cung cấp hơn 2 triệu chỗ ở, bao gồm cả căn hộ, biệt thự, nhà riêng và khách sạn.
Agoda là một trong những nhà tiên phong hàng đầu trong khu vực, cung cấp những hình thức lưu trú khác ngoài khách sạn như biệt thự và nhà riêng.
2.4. Ivivu
Một trong các kênh OTA có cách bán phòng khách sạn hiệu quả đó là Ivivu. Ivivu là thành viên của tập đoàn TMG Việt Nam với hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực du lịch – khách sạn.
Hiện tại, Website đặt phòng này cung cấp dịch vụ đa dạng, với đầy đủ các loại khách sạn, loại phòng khác nhau trên phạm vi toàn cầu, với hệ thống khoảng 2.500 khách sạn tại Việt Nam và hơn 30.000 khách sạn quốc tế.
Đặt phòng online sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và chi phí, đặc biệt là đa dạng sự lựa chọn.
Hệ thống đặt phòng khách sạn trực tuyến này cung cấp giải pháp tối ưu cho người dùng tìm kiếm và đặt phòng với hệ thống xác nhận và giữ phòng tức thời, phương thức thanh toán đa dạng, dịch vụ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp.
2.5. chúng mình
chúng mình là công ty được thành lập bởi những người có kinh nghiệm và kỹ năng chuyên nghiệp, nên có thể nói đây là địa chỉ có cách bán phòng khách sạn hiệu quả. Hiện tại, hệ thống đặt phòng khách sạn trực tuyến lớn nhất Việt Nam với hơn 1 triệu khách sạn quốc tế và hơn 11.000 khách sạn tại Việt Nam.
chúng mình có đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm và nhiệt tình với khách hàng.
Lựa chọn bán phòng trên kênh OTA chúng mình, bạn sẽ cung cấp và hỗ trợ bán phòng khách sạn online hiệu quả để doanh thu tăng lên đáng kể. Luôn đảm bảo quyền lợi cho các đối tác, đăng ký bán phòng tại chúng mình khách hàng sẽ có cơ hội nhận gói hỗ trợ khách sạn trị giá 50.000.000 VNĐ, marketing quảng bá khách sạn chuyên nghiệp.
Trên đây là những thông tin về cách bán phòng khách sạn hiệu quả mà các bạn có thể tham khảo nhé. Hy vọng bài viết này có thể mang đến cho các khách sạn những thông tin hữu ích để tìm ra cách bán phòng có lợi nhất. Hãy nhấn theo dõi chúng mình để nhận thêm nhiều bài viết mới nhất nhé.
Đăng bởi: Như Thảo
Từ khoá: Top 7 cách bán phòng khách sạn hiệu quả dưới hình thức online
Cảm ơn bạn đã xem bài viết Top 7 cách bán phòng khách sạn hiệu quả dưới hình thức online tại Thptlequydontranyenyenbai.edu.vn bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan ở phía dưới và mong rằng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.