Bạn đang xem bài viết Sổ đầu bài sổ ghi đầu bài tại Thptlequydontranyenyenbai.edu.vn bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới.
Sổ ghi đầu bài là cơ sở pháp lý giúp Hiệu trưởng và các cấp quản lý giáo dục kiểm soát việc thực hiện kế hoạch giáo dục và những công việc cụ thể của giáo viên bộ môn, giáo viên chủ nhiệm trên lớp, đồng thời nắm được tình hình của lớp trong từng thời gian nhất định.
Giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn chỉ sử dụng bút bi mực màu xanh, màu đen để ghi và ký vào sổ ghi đầu bài những phần thuộc về mình; không dùng bút xóa hoặc tẩy xoá sổ ghi đầu bài, giữ gìn sổ sạch đẹp. Tất cả các thành viên trong nhà trường đều có trách nhiệm bảo quản và sử dụng tốt sổ ghi đầu bài. Vậy dưới đây là mẫu sổ ghi đầu bài và hướng dẫn cách viết, mời các bạn cùng theo dõi tại đây.
Sổ ghi đầu bài
Cách viết Sổ ghi đầu bài
1. Cán bộ lớp được phân công giữ sổ đầu bài ghi:
– Thứ tự của tuần học (phía trên cùng) VD: tuần 1, 2; 3….
– Cột 1: Ghi rõ ngày, tháng.
– Cột 3: Ghi rõ tên môn học (VD: Toán, Lí, Hoá, …) lần lượt từ tiết thứ nhất đến tiết cuối cùng của một buổi học.
2. Giáo viên bộ môn ghi:
– Cột 4: Ghi rõ tiết theo kế hoạch dạy học của bộ môn.
– Cột 5: Ghi tên bài dạy, nội dung công việc của tiết học đúng theo kế hoạch dạy học của bộ môn.
– Cột 6, 7, 8: Cho điểm tròn theo hướng dẫn chấm điểm mỗi tháng (không để trống, không cho điểm âm); cho điểm từng tiết học, không được gộp chung 2,3 tiết liền để cho điểm
– Cột 9: Giáo viên cho điểm và thực hiện xếp loại tiết học theo quy định:
- Xếp loại A: từ 17 đến 20 điểm.
- Xếp loại B: từ 13 đến 16 điểm.
- Xếp loại C: Từ 8 đến 12 điểm.
- Xếp loại D: Từ 5 đến 7 điểm.
- Xếp loại E: dưới 5 điểm
– Cột 10: Nhận xét tiết học phải thật cụ thể về kết quả học tập, sự chuyên cần, ý thức kỷ luật hoặc những yêu cầu chuẩn bị cho tiết học sau, không ghi chung chung. Ghi tên HS vắng và sĩ số học sinh trong buổi
Cột 11:
- Giáo viên bộ môn kí tên, trường hợp dạy thay ghi thêm: “dạy thay”
- Nếu nghỉ: Ghi rõ lý do (VD: GV đi công tác; giáo viên ốm, GV nghỉ việc riêng…)
*Lưu ý :
– Giáo viên bộ môn kí tên, trường hợp dạy thay ghi thêm: “dạy thay”
– Nếu nghỉ: Ghi rõ lý do (VD: GV đi công tác; giáo viên ốm, GV nghỉ việc riêng…)
– Ghi kiến nghị của GVBM (Ghi ngắn gọn các nội dung biện pháp nhằm chấn chỉnh thúc đẩy nền nếp, học tập của lớp được cải thiện tốt hơn).
– GVBM không được ghi trước nội dung bài dạy (tránh trường hợp khi nghỉ đột xuất để giáo viên dạy thay ghi nội dung bài dạy khác).
3. Giáo viên chủ nhiệm ghi:
– GVCN phải hướng dẫn HS giữ sổ đầu bài, ghi đúng, đủ những nội dung; thường xuyên kiểm tra và có những kiến nghị cần thiết với Ban giám hiệu về sử dụng sổ của GVBM.
– Nắm tình hình học thêm, tăng tiết của lớp thông qua việc kiểm tra sổ đầu bài.
– Ghi nhận xét tổng hợp của GVCN, ghi chốt số tiết dạy thay, dạy bù, số tiết nghỉ, ghi rõ họ tên và ký chốt ở cuối trang thứ nhất.
– Thống nhất phê, ký (không xếp loại tiết học) các tiết: Chào cờ, hoạt động NGLL, Hướng nghiệp, Sinh hoạt lớp ghi cụ thể như sau:
- Tiết chào cờ: Ghi “tổng kết thi đua tuần… ”, “triển khai kế hoạch tuần… ”,…
- Hoạt động NGLL, Hướng nghiệp: Ghi cụ thể tên chủ đề tháng là gì.
- Tiết sinh hoạt: Ghi cụ thể nội dung chính.
Cảm ơn bạn đã xem bài viết Sổ đầu bài sổ ghi đầu bài tại Thptlequydontranyenyenbai.edu.vn bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan ở phía dưới và mong rằng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.