Thptlequydontranyenyenbai.edu.vn

PowerPoint STEM Bộ lắp ghép hình Tangram Bài giảng STEM lớp 5

Tháng mười một 29, 2024 by Thptlequydontranyenyenbai.edu.vn

Bạn đang xem bài viết PowerPoint STEM Bộ lắp ghép hình Tangram Bài giảng STEM lớp 5 tại Thptlequydontranyenyenbai.edu.vn bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới.

PowerPoint STEM Bộ lắp ghép hình Tangram được thiết kế dưới dạng file trình chiếu PowerPoint, với hiệu ứng, hình ảnh sinh động, đẹp mắt, giúp thầy cô tiết kiệm khá nhiều thời gian, công sức trong quá trình soạn giáo án điện tử tích hợp STEM lớp 5 của mình.

PowerPoint STEM lớp 5 Bộ lắp ghép hình Tangram giúp các em giải quyết được một số vấn đề về đo, vẽ, lắp ghép gắn với một số hình phẳng đã học, liên quan đến ứng dụng của hình học trong thực tiễn. Ngoài ra, có thể tham khảo thêm STEM Bức tranh đèn LED, Trồng cây không hạt, Mô hình thuyền buồm.

Mục Lục Bài Viết

  • Video STEM Bộ lắp ghép hình Tangram
  • Giáo án STEM Bộ lắp ghép hình Tangram

Video STEM Bộ lắp ghép hình Tangram

Giáo án STEM Bộ lắp ghép hình Tangram

BÀI HỌC STEM LỚP 5 – KẾ HOẠCH BÀI DẠY
BÀI 6: THỰC HÀNH TRẢI NGHIỆM CÙNG
BỘ LẮP GHÉP HÌNH TANGRAM
(2 tiết)

Gợi ý thời điểm thực hiện:

  • Bài 28. Thực hành và trải nghiệm đo, vẽ, lắp ghép, tạo hình – Toán 5 – KNTT
  • Bài 51. Thực hành và trải nghiệm – Toán 5 – CTST
  • Bài 78. Em vui học Toán – Toán 5 – CD
Khám Phá Thêm:   Viết đoạn văn tả một bông hoa hoặc một cây rau Ôn tập học kì 1 Tiết 5 - Tiếng Việt 4 Cánh diều

Mô tả bài học:

Vận dụng kiến thức về đặc điểm các hình đã học để thiết kế, chế tạo bộ lắp ghép hình Tangram và vận dụng bộ lắp ghép hình để lắp ghép sáng tạo; tham gia hoạt động thực hành trải nghiệm liên quan đến ôn tập, củng cố các kiến thức toán hoặc giải quyết các vấn đề thực tiễn.

Nội dung chủ đạo và tích hợp trong bài học:

Môn học

Yêu cầu cần đạt

Môn học chủ đạo

Toán

Giải quyết được một số vấn đề về đo, vẽ, lắp ghép gắn với một số hình phẳng đã học, liên quan đến ứng dụng của hình học trong thực tiễn.

Môn học tích hợp

Công nghệ

Thiết kế được một sản phẩm thủ công kĩ thuật đơn giản theo hướng dẫn.

I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT

Bài học này giúp các em:

– Vận dụng kiến thức về đặc điểm các hình đã học để thiết kế, chế tạo bộ lắp ghép hình Tangram.

– Vận dụng bộ lắp ghép hình để lắp ghép sáng tạo.

– Tham gia hoạt động thực hành trải nghiệm liên quan đến ôn tập, củng cố các kiến thức toán hoặc giải quyết các vấn đề thực tiễn.

– Tự tin chia sẻ ý tưởng thiết kế và cách sử dụng “Bộ lắp ghép hình Tangram”.

– Có cơ hội phát triển năng lực giao tiếp và hợp tác, năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo qua hoạt động thảo luận nhóm, đề xuất ý tưởng và tạo sản phẩm “Bộ lắp ghép hình Tangram”.

Khám Phá Thêm:   Tiếng Anh lớp 5 Unit 2: Lesson 11 Soạn Anh 5 trang 38 Explore Our World (Cánh diều)

– Có cơ hội phát triển phẩm chất trung thực, trách nhiệm khi tham gia hoạt động nhóm tạo sản phẩm: “Bộ lắp ghép hình Tangram”.

II. ĐỒ DÙNG HỌC TẬP

1. Chuẩn bị của GV

– Các phiếu học tập (trong phụ lục).

– Phiếu đánh giá theo nhóm (trong phụ lục).

2. Chuẩn bị của HS (dành cho 1 nhóm)

STT

Thiết bị/Dụng cụ

Số lượng

Hình ảnh minh hoạ

1

Nam châm lá

1 tờ

2

Giấy A4

5 tờ

3

Hộp màu

1 hộp

4

Thước kẻ

1 chiếc

5

Kéo

1 cái

6

Bút chì

1 cái

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU

Hoạt động của GV

Hoạt động của HS

Khởi động tiết học, ổn định tổ chức

Chơi trò chơi: GHÉP HÌNH

– GV chia lớp thành các nhóm 4 – 6 HS.

– GV giới thiệu luật chơi:

+ Cho một bộ các hình tam giác, hình vuông, hình bình hành. Trong 1 phút, hãy ghép chúng lại với nhau thành hình bên cạnh.

+ Tổ chức chơi theo nhóm. Nhóm nào ghép đúng và nhanh nhất thì chiến thắng.

– GV cung cấp sẵn hình cho HS.

– HS chia nhóm theo yêu cầu của GV và lắng nghe luật chơi.

– GV mời các nhóm chơi trò chơi.

– GV bấm vào ô thời gian để bắt đầu đếm giờ.

– GV bấm vào các số để thể hiện đám án đúng.

– HS chơi trò chơi.

– GV khen thưởng đội thắng cuộc và chuyển vào bài học.

– HS theo dõi.

KHỞI ĐỘNG (Xác định vấn đề)

Hoạt động 1: Quan sát sản phẩm ghép hình ở trang 31 sách Bài học STEM 5

Mục tiêu: HS nhận diện được bộ lắp ghép hình Tangram.

Cách tiến hành:

– GV giao phiếu học tập số 1 và yêu cầu HS thảo luận nhóm hoàn thành phiếu.

– HS hoàn thành phiếu học tập số 1.

– GV mời đại diện HS lên trình bày phiếu học tập của mình.

– Các nhóm khác đặt câu hỏi nếu có thắc mắc hoặc muốn góp ý.

– HS lên trình bày.

Khám Phá Thêm:   Dàn ý so sánh truyện ngắn Muối của rừng và Con thú lớn nhất Viết bài văn nghị luận so sánh đánh giá hai tác phẩm truyện

….

>> Tải file PowerPoint toàn bộ bên dưới

Cảm ơn bạn đã xem bài viết PowerPoint STEM Bộ lắp ghép hình Tangram Bài giảng STEM lớp 5 tại Thptlequydontranyenyenbai.edu.vn bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan ở phía dưới và mong rằng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.

Bài Viết Liên Quan

Tổng hợp các lỗi Youtube phổ biến nhất (Error Youtube 500, 501, 502, 503…)
Lời chúc Ngày Truyền thống Bộ đội Biên phòng
Webex Meetings: Cách cài đặt, tạo phòng và Join phòng học miễn phí
Previous Post: « Nghị luận Tác động của cách mạng công nghiệp 4.0 đến xu hướng chọn nghề của giới trẻ Viết bài văn nghị luận về một vấn đề liên quan đến tuổi trẻ lớp 12
Next Post: Hình ảnh người dân Gò Me được tác giả khắc họa qua những chi tiết nào? Soạn bài Gò Me KNTT »

Primary Sidebar

Công Cụ Hôm Nay

  • Thời Tiết Hôm Nay
  • Tử Vi Hôm Nay
  • Lịch Âm Hôm Nay
  • Lịch Thi Đấu Bóng Đá Hôm Nay
  • Giá Vàng Hôm Nay
  • Tỷ Giá Ngoaị Tệ Hôm Nay
  • Giá Xăng Hôm Nay
  • Giá Cà Phê Hôm Nay

Công Cụ Online

  • Photoshop Online
  • Casio Online
  • Tính Phần Trăm (%) Online
  • Giải Phương Trình Online
  • Ghép Ảnh Online
  • Vẽ Tranh Online
  • Làm Nét Ảnh Online
  • Chỉnh Sửa Ảnh Online
  • Upload Ảnh Online
  • Paint Online
  • Tạo Meme Online
  • Chèn Logo Vào Ảnh Online

Liên Kết

Copyright © 2025 · Thptlequydontranyenyenbai.edu.vn - Thông Tin Kiến Thức Bổ Ích trực tiếp đá gà 789bet 789bet OKVIP