Bạn đang xem bài viết Phiếu tự đánh giá của Hiệu trưởng, phó Hiệu trưởng trường Mầm non Mẫu tự đánh giá của Hiệu trưởng Mầm non tại Thptlequydontranyenyenbai.edu.vn bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới.
Phiếu tự đánh giá của Hiệu trưởng, phó Hiệu trưởng trường Mầm non là một trong những hoạt động thường xuyên, mang tính bắt buộc diễn ra vào dịp cuối năm tại các nhà trường mầm non trên cả nước. Và được thực hiện theo Thông tư 25/2018/TT-BGDĐT do Bộ GD&ĐT quy định.
Phiếu tự đánh giá Hiệu trưởng Mầm non được lập ra để đánh giá chuẩn về công tác của phó hiệu trưởng, Hiệu trưởng trong năm học vừa qua. Nội dung trong mẫu phiếu tự đánh giá bao gồm các thông tin cơ bản như: thông tin cá nhân, các tiêu chuẩn đánh giá, kết quả đạt được, minh chứng, tự nhận xét và kế hoạch học tập phát triển năng lực lãnh đạo. Vậy dưới đây là phiếu tự đánh giá Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng Mầm non năm 2024 kèm theo gợi ý cách viết mời các bạn cùng theo dõi tại đây. Ngoài ra quý thầy cô tham khảo thêm bảng minh chứng đánh giá xếp loại chuẩn Hiệu trưởng trường Mầm non.
Phiếu tự đánh giá của Hiệu trưởng, phó Hiệu trưởng
PHIẾU HIỆU TRƯỞNG/PHÓ HIỆU TRƯỞNG TỰ ĐÁNH GIÁ
1) Tỉnh/Thành phố …………………………………………………………………………….
2) Huyện/Quận/Thị xã: ………………………………………………………………………..
3) Cấp học: …………………..…………………………………………………………………
4) Trường: ……………………………………………………………………………………..
5) Họ và tên người tự đánh giá: ……………………………………………………………….
6) Thời gian đánh giá (ngày, tháng, năm): ……………/…………/20 …………
Hướng dẫn: Người được đánh giá điền vào cột minh chứng ít nhất 1 minh chứng cho mức phù hợp, sau đó đánh dấu X vào chỉ 1 ô phù hợp với mức đạt được của tiêu chí (đã có minh chứng tương ứng). Nếu tiêu chí nào không có minh chứng hoặc được đánh giá là chưa đạt thì đánh dấu X vào ô “Chưa đạt”. Kèm theo phiếu này là minh chứng cho mức đạt được của từng tiêu chí thì kết quả tự đánh giá mới có giá trị.
Tiêu chuẩn/Tiêu chí |
Mức đánh giá tiêu chí1 |
Minh chứng |
|||
Chưa đạt |
Đạt |
Khá |
Tốt |
||
Tiêu chuẩn 1. Phẩm chất nghề nghiệp |
|||||
Tiêu chí 1. Đạo đức nghề nghiệp, phong cách làm việc |
|||||
Tiêu chí 2. Tư tưởng đổi mới trong quản trị nhà trường |
|||||
Tiêu chí 3. Phát triển chuyên môn, nghiệp vụ bản thân |
|||||
Tiêu chuẩn 2. Quản trị nhà trường |
|||||
Tiêu chí 4. Tổ chức xây dựng kế hoạch phát triển nhà trường |
|||||
Tiêu chí 5. Quản trị hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc sức khỏe của trẻ em |
|||||
Tiêu chí 6. Quản trị hoạt động giáo dục trẻ em |
|||||
Tiêu chí 7. Quản trị nhân sự nhà trường |
|||||
Tiêu chí 8. Quản trị tổ chức, hành chính nhà trường |
|||||
Tiêu chí 9. Quản trị tài chính nhà trường |
|||||
Tiêu chí 10. Quản trị cơ sở vật chất, đồ dùng đồ chơi, thiết bị dạy học của nhà trường |
|||||
Tiêu chí 11. Quản trị chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ em trong nhà trường |
|||||
Tiêu chuẩn 3. Xây dựng môi trường giáo dục |
|||||
Tiêu chí 12. Xây dựng văn hóa nhà trường |
|||||
Tiêu chí 13. Thực hiện dân chủ trong nhà trường |
|||||
Tiêu chí 14. Xây dựng trường học an toàn, phòng chống bạo lực học đường |
|||||
Tiêu chuẩn 4. Phát triển mối quan hệ giữa nhà trường, gia đình, xã hội |
|||||
Tiêu chí 15. Phối hợp giữa nhà trường, gia đình, địa phương trong hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ em |
|||||
Tiêu chí 16. Phối hợp giữa nhà trường, gia đình, địa phương trong huy động và sử dụng nguồn lực để phát triển nhà trường |
|||||
Tiêu chuẩn 5. Sử dụng ngoại ngữ (hoặc tiếng dân tộc) và công nghệ thông tin |
|||||
Tiêu chí 17. Sử dụng ngoại ngữ |
|||||
Tiêu chí 18. Ứng dụng công nghệ thông tin |
Tự nhận xét(ghi rõ):
– Điểm mạnh: ……………………………………………………………………………….
………………………………………………………………………………………………..
………………………………………………………………………………………………..
………………………………………………………………………………………………..
– Những vấn đề cần cải thiện: ……………………………………………………………….
………………………………………………………………………………………………..
………………………………………………………………………………………………..
………………………………………………………………………………………………..
Kế hoạch học tập phát triển năng lực lãnh đạo, quản lý nhà trường của bản thân trong năm học tiếp theo
– Mục tiêu: …………………………………………………………………………………..
………………………………………………………………………………………………..
………………………………………………………………………………………………..
………………………………………………………………………………………………..
– Nội dung đăng ký học tập (các năng lực cần ưu tiên cải thiện): …………………….
…………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………………………
– Thời gian: ……………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………….
………………………………………………………………………………………………….
………………………………………………………………………………………………….
– Điều kiện thực hiện: ………………………………………………………………………..
………………………………………………………………………………………………….
………………………………………………………………………………………………….
………………………………………………………………………………………………….
Tự xếp loại kết quả đánh giá2: ……………………………….
……., ngày………tháng………năm…… NGƯỜI TỰ ĐÁNH GIÁ (Ký và ghi rõ họ tên) |
Cách đánh giá, xếp loại hiệu trưởng mầm non theo chuẩn
Các bước đánh giá, xếp loại
Bước 1. Hiệu trưởng tự đánh giá, xếp loại
– Đối chiếu với Chuẩn hiệu trưởng, mỗi hiệu trưởng tự đánh giá và ghi điểm đạt được ở từng tiêu chí vào Phiếu hiệu trưởng tự đánh giá. Ở từng tiêu chuẩn, hiệu trưởng chuẩn bị các minh chứng liên quan đến các tiêu chí đã được quy định tại Chương II Chuẩn hiệu trưởng, ghi rõ minh chứng vào phiếu đánh giá.
– Căn cứ vào tổng số điểm và điểm đạt được theo từng tiêu chí, hiệu trưởng tự xếp loại theo 1 trong 4 mức: chưa đạt chuẩn – loại kém hoặc đạt chuẩn: loại trung bình, loại khá hoặc loại xuất sắc).
– Hiệu trưởng tự đánh giá về những điểm mạnh, điểm yếu của bản thân và nêu hướng phát huy điểm mạnh, khắc phục điểm yếu.
Bước 2. Cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường tham gia góp ý và đánh giá hiệu trưởng
– Đại diện cấp ủy Đảng hoặc Ban chấp hành Công đoàn nhà trường chọn từ cấp ủy Đảng hoặc Ban chấp hành Công đoàn một người chủ trì (điều hành) buổi đánh giá (cuộc họp) bằng hình thức biểu quyết tại cuộc họp. Người được chọn chủ trì sẽ tổ chức các hoạt động còn lại của bước 2.
Cách điền phiếu tự đánh giá của Hiệu trưởng, phó Hiệu trưởng
PHIẾU HIỆU TRƯỞNG TỰ ĐÁNH GIÁ
1. Họ và tên người tự đánh giá: …………………………………………..
2. Đơn vị công tác: Trường mầm non ………………………………….
3. Chức vụ công tác: Hiệu trưởng
4. Thời gian đánh giá: …………………………………………………………….
Tiêu chuẩn Tiêu chí |
Mức đánh giá tiêu chí | Minh chứng | |||
Chưa đạt | Đạt | Khá | Tốt | ||
Tiêu chuẩn 1 . Phẩm chất nghề nghiệ p | |||||
Tiêu chí 1 : Đạo đức nghề nghiệp, phong cách làm việc . |
x |
– Có bản tự đánh giá, xếp loại viên chức hàng tháng, cuối năm học và bản tự đánh giá, phân loại Đảng viên cuối năm, đều thể hiện việc thực hiện tốt các quy định về đạo đức nhà giáo, có tác phong, phương pháp làm việc phù hợp với chức năng nhiệm vụ và quyền hạn được giao, có ý kiến ghi nhận của giáo viên, nhân viên trong nhà trường và của lãnh đạo quản lý cấp trên. – Có các báo cáo, bài viết liên quan đến tổ chức thực hiện các hoạt động giáo dục đạo đức trong nhà trường, được đăng tải trên website, trang Violet của nhà trường, được chia sẻ với một số cán bộ quản lý trong cơ sở giáo dục mầm non của huyện và các đồng nghiệp khác. – Có các v ăn bản có nội dung chỉ đạo về thực hiện nghiêm túc quy định về đạo đức nhà giáo trong nhà trường. |
|||
Tiêu chí 2 : Tư tưởng đổi mới trong quản trị nhà trường . |
x |
– Tất cả các văn bản chỉ đạo nhà trường, đều thể hiện rõ nội dung chỉ đạo, khuyến khích, hướng dẫn giáo viên, nhân viên trong nhà trường thực hiện đổi mới trong công việc và quan tâm đến việc chủ động , đổi mới trong công tác chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ và quản trị nhà trường, có ý kiến ghi nhận của giáo viên, nhân viên trong nhà trường về tư tưởng đổi mới trong công tác quản trị. – Có kế hoạch, báo cáo, bài viết liên quan đến tư tưởng đổi mới trong lãnh đạo |
|||
Tiêu chí 3 : Phát triển chuyên môn, nghiệp vụ bản thân . |
x | – Hàng năm đều xây dựng k ế hoạch tự học tập, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ của bản thân, gắn với các yêu cầu đổi mới của ngành, đáp ứng yêu cầu đổi mới, ứng dụng PPGD tiên tiến, xây dựng môi trường GD lấy trẻ làm trung tâm và trường lớp mầm non hạnh phúc, nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ của nhà trường, được đăng tải trên website, trang Violet của nhà trường và được chia sẻ với một số cán bộ quản lý trên địa bàn huyện , được cơ quan quản lý cấp trên ghi nhận sự ảnh hưởng về tư tưởng đổi mới trong phát triển chuyên môn, nghiệp vụ bản thân. | |||
Tiêu chuẩn 2 : Quảntrịnhàtrường | |||||
Tiêu chí 4 : Tổ chức xây dựng kế hoạch phát triển nhà trường . |
x |
– Đã thực hiện xây dựng Kế hoạch ……./KH-MNMH ngày 8/6/2018 về chiến lược phát triển và xây dựng nhà trường giai đoạn 2018-2023; Kế hoạch số 21/KH-MNMH ngày 11/3/2022 về Kế hoạch phát triển GDMN giai đoạn 2022-2025; Kế hoạch số 167/KH-MNMH ngày 30/8/2022 về thực hiện chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” giai đoạn 2022-2025; Kế hoạch số 171/KH-MNMH ngày 03/9/2022 về kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học 2022-2023. – Có các văn bản chỉ đạo giám sát, đánh giá việc thực hiện kế hoạch phát triển nhà trường thể hiện sự đổi mới, sáng tạo. – Có báo cáo tổng kết, đánh giá về hiệu quả của những đổi mới, sáng tạo trong xây dựng kế hoạch, hướng dẫn tổ chức thực hiện và giám sát, đánh giá việc thực hiện kế hoạch phát triển của nhà trường. – Các kế hoạch, báo cáo về tổ chức thực hiện và giám sát, đánh giá việc tổ chức thực hiện kế hoạch phát triển nhà trường, đều được đăng tải trên website, trang Violet của trường, được cơ quan quản lý cấp trên xác nhận. |
|||
Tiêu chí 5 : Quản trị hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc sức khỏe của trẻ em . |
x |
– Đã thực hiện xây dựng kế hoạch hoạt động cụ thể cho năm học và Kế hoạch hoạt động cụ thể cho từng tháng, có kiểm tra, nhận xét đánh giá về kết quả đã đạt được. – Có KH chỉ đạo GV thực hiện phối hợp CS&GD trẻ tại nhà trong thời gian nghỉ dịch Covid-19 ở nhà, để phòng chống dịch. – Thực hiện nghiêm túc về quản lý hồ sơ quản lý về dinh dưỡng của trẻ trong các bữa ăn tại trường. Thực hiện tốt công tác tuyên truyền với phụ huynh trong hoạt động chăm sóc và nuôi dưỡng trẻ phù hợp với nhu cầu đa dạng và hướng tới sự phát triển toàn diện của trẻ em , được cấp trên và giáo viên, nhân viên , phụ huynh trong nhà trường ghi nhận về những đổi mới trong quản trị hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc sức khỏe của trẻ em. – Thực hiện báo cáo tổng kết năm học, có đánh giá về hiệu quả của đổi mới quản trị hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc sức khoẻ của trẻ, có thể hiện kết quả được nâng cao, do có tác động của đổi mới trong quản trị hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc sức khoẻ của trẻ và vận dụng các hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc phù hợp với nhu cầu đa dạng và hướng tới sự phát triển toàn diện cho trẻ, được đăng tải trên website, trang Violet của trường, được cơ quan quản lý cấp trên xác nhận. |
|||
Tiêu chí 6 : Quản trị hoạt động giáo dục trẻ em . |
x |
– Thực hiện đầy đủ văn bản chỉ đạo, xây dựng kế hoạch chỉ đạo giáo viên các lớp phối hợp với PH để thực hiện chương trình giáo dục trẻ em tại nhà trong thời gian trẻ nghỉ dịch Covid ở nhà, phù hợp với thực tế và có báo cáo đánh giá về hiệu quả của đổi mới quản trị hoạt động giáo dục của nhà trường, phù hợp với nhu cầu đa dạng và hướng tới sự phát triển toàn diện về thể chất, ngôn ngữ, nhận thức, tình cảm – xã hội và thẩm mỹ của trẻ theo quy định, có ý kiến nhận xét, đánh giá của GV,NV về những đổi mới trong quản trị hoạt động GD, thể hiện kết quả được nâng cao do có tác động của đổi mới trong quản trị hoạt động giáo dục trẻ em. – Có kế hoạch 172/KH-MNMH ngày 8/9/2022 về KH chỉ đạo thực hiện chuyên đề XD trường MN lấy trẻ làm trung tâm năm học 2022-2023; Kế hoạch số 185/KH-MNMH ngày 10/9/2022 về Kế hoạch xây dựng trường học hạnh phúc năm học 2022-2023 . Đ ược đăng tải trên website, trang Violet của nhà trường và được cơ quan quản lý cấp trên ghi nhận sự ảnh hưởng về quản trị hoạt động giáo dục trẻ em của nhà trường. |
|||
Tiêu chí 7 : Quản trị nhân sự nhà trường . |
x | – Kế hoạch số 65/KH-MHMH ngày 26/6/2022 về Kế hoạch bồi dưỡng chuyên môn hè 2022 cho đội ngũ CBQL,GV,NV; Kế hoạch số 21/KH-MNMH ngày 11/3/2022 về Kế hoạch phát triển GDMN giai đoạn 2022-2025 – Bảng phân công nhiệm vụ cho cán bộ,giáo viên, nhân viên vào các vị trí phù hợp với năng lực của từng người, đ ược đăng tải trên website, trang Violet của nhà trường. |
|||
Tiêu chí 8 : Quản trị tổ chức, hành chính nhà trường |
x |
– Có kế hoạch 88/KH-MNMH ngày 20/8/2022 về thực hiện công tác hành chính trong nhà trường năm học 2022-2023 và KH 89/KH-MNMH ngày 20/8/2022 về việc siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính; đổi mới lề lối, phong cách làm việc, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, tích cực trong thi hành công vụ của cán bộ, công chức, viên chức trong đơn vị trong năm học 2022-2023. – Ban hành Quyết định số 189/QĐ-MNMH ngày 27/9/2022 về việc xây dựng Quy chế làm việc và nội quy của nhà trường năm học 2022-2023; QĐ số 185/QĐ-MNMH ngày 27/9/2022 ban hành quy định về quy tắc ứng xử trong đơn vị năm học 2022-2023; Kế hoạch số 211/KH-MNMH ngày 11/10/2022 về Kế hoạch công tác thi đua khen thưởng năm học 2022-2023 và QĐ số 215/QĐ-MNMH ngày 14/10/2022 QĐ về việc ban hành quy chế TĐKT năm học 2022-2023. Xây dựng các quy định, nội quy, quy chế hoạt động của nhà trường (quy định chức năng nhiệm vụ và chế độ làm việc, quy chế dân chủ, quy định về thi đua khen thưởng), được đăng tải công khai trên website, trang Violet của nhà trường. |
|||
Tiêu chí 9 : Quản tr ị tài chính nhà trường |
x |
– Có đủ hồ sơ quản lý tài chính và công khai tài chính của nhà trường về tất cả các khoản thu-chi trong và ngoài ngân sách, các khoản thu thỏa thuận với PH. – Xây dựng Quy chế chi tiêu nội bộ được thảo luận và đi đến thống nhất thực hiện tại hội nghị CB,CC,VC đầu năm học 2022-2023 và Hội nghị họp toàn thể CB,GV,NV đầu tháng 01/2023. – Thực hiện báo cáo tài chính công khai tất cả các khoản thu chi tài chính của nhà trường theo đúng quy định, thể hiện sự ưu tiên cho nhu cầu giảng dạy, học tập (cá nhân phối hợp cùng kế toán tham mưu xây dựng báo cáo). |
|||
Tiêu chí 10 : Quản trị cơ sở vật chất, đồ dùng đồ chơi, thiết bị dạy học của nhà trường |
x | – Có đủ các văn bản quy định mua sắm trang thiết bị, cơ sở vật chất của nhà trường, các văn bản quy định sử dụng và bảo quản đồ dùng đồ chơi trang thiết bị. – Xây dựng k ế hoạch mua sắm tài sản và thiết bị đồ dùng ngay từ đầu năm học , có sổ theo dõi tài sản chung của nhà trường và sổ theo dõi tài sản của các lớp, có đủ các biên bản kiểm kê tài sản đầu năm, cuối năm, biên bản bàn giao tài sản mới, sổ ghi chép cho mượn ĐD-ĐC , bảo quản, sửa chữa cơ sở vật chất, đồ dùng đồ chơi, thiết bị dạy học của nhà trường. |
|||
Tiêu chí 11 : Quản trị chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ em trong nhà trường . |
x |
– Có k ế hoạch cải tiến hoạt động nhằm nâng cao kết quả chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ em trong nhà trường các tài liệu nghiên cứu để nâng cao chất lượng chăm sóc và giáo dục trẻ theo hướng bền vững và có hiệu quả, được đăng tải trên Website, trang Violet của nhà trường và được cơ quan quản lý cấp trên ghi nhận sự ảnh hưởng về quản trị chất lượng nuôi dưỡng, CS&GD trong nhà trường . – Có báo cáo về quản trị chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ em trong nhà trường được đăng tải trên Website, trang Violet của nhà trường và được chia sẻ với một số cán bộ quản lý trên địa bàn. |
|||
Tiêu chuẩn 3 : Xây dựng môi trường giáo d ục | |||||
Tiêu chí 12 : Xây dựng văn hóa nhà trường |
x |
– Xây dựng Quy chế hoạt động giữa Ban đại diện cha mẹ học sinh và nhà trường năm học 2022-2023 số 112/QCPH-MNMH ngày 21/8/2022; Quyết định về việc ban hành Quy chế làm việc và nội quy của Nhà trường đối với CB,GV,NV số 203/QĐ-MNMH ngày 11/9/2020; Quyết định về việc ban hành quy định về Quy tắc ứng xử đối với CB,GV,NV trong nhà trường số 189/QĐ-MNMH ngày 27/9/2022 được đăng tải trên website, trang Violet của nhà trường. – Có các văn bản, biên bản họp xử lý các vi phạm nội quy, quy tắc ứng xử trong nhà trường và báo cáo về XD môi trường GD an toàn, lành mạnh, thân thiện có ý kiến nhận xét, đánh giá của cơ quan quản lý cấp trên. |
|||
Ti ê u chí 13 : Thực hiện dân chủ trong nhà trường |
x |
– Đã xây dựng bộ Quy chế thực hiện dân chủ trong nhà trường năm học 2022-2023 số 111/QCDC-MNMH ngày 21/8/2022; Kế hoạch số 108/KH-MNMH ngày 21/8/2022 về hoạt động của Ban chỉ đạo thực hiện Quy chế dân chủ trong nhà trường năm học 2022-2023; KH số 191/KH-MNMH ngày 27/9/2022 về KH thực hiện ba công khai NH 2022-2023 và Bản cam kết số 193/CK-MNMH ngày 27/9/2022 về cam kết thực hiện ba công khai trong nhà trường năm học 2022-2023. – Có báo cáo sơ kết, tổng kết về việc triển khai và thực hiện QCDC trong các HĐ của trường năm học 2022-2023, được đăng tải công khai trên website, trang Violet của nhà trường . – Có Hòm thư góp ý dành cho phụ huynh, ý kiến góp ý, bày tỏ nguyện vọng của giáo viên, nhân viên về hoạt động dạy học, giáo dục của nhà trường. – Văn bản, biên bản họp, Quyết định xử lý các trường hợp vi phạm Quy chế dân chủ ở trong nhà trường. |
|||
Tiêu chí 14 : Xây dựng trường học an toàn, phòng chống bạo lực học đường |
x |
– Có Quyết định số 150/QĐ-MNMH ngày 25/8/2022 về kiện toàn Ban chỉ đạo phòng chống tai nạn thương tích và xây dựng trường học an toàn năm học 2022 – 2023; Văn bản số 151/PCNV-MNMH ngày 25/8/2022 về phân công các thành viên trong Ban chỉ đạo phòng chống tai nạn thương tích, xây dựng trường học an toàn; Kê hoạch số 152/KH-MNMH ngày 25/8/2022 về triển khai công tác phòng chống tai nạn thương tích và xây dựng trường học an toàn năm học 2022 – 2023. – Có các h ình ảnh, tư liệu về hoạt động của giáo viên, nhân viên tham gia hoạt động xây dựng trường học an toàn, phòng chống bạo lực học đường , c ó kênh tiếp nhận thông báo (hòm thư góp ý … .) về các trường hợp vi phạm quy định của nhà trường về trường học an toàn, phòng chống bạo lực học đường , được đăng tải công khai trên website và trang Violet của nhà trường . – Có các văn bản, biên bản họp, quyết định xử lý các trường hợp vi phạm quy định về trường học an toàn, phòng chống bạo lực học đường. |
|||
Tiêu chuẩn 4 . Phát triển mối quan hệ giữa nhà trường, gia đình, xã hội | |||||
Tiêu chí 15 : Phối hợp giữa nhà trường, gia đình, địa phương trong hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ em |
x |
– Có các b iên bản các cuộc họp với cha mẹ trẻ và các bên liên quan , có nội dung về phối hợp trong thực hiện chương trình và kế hoạch chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục và thực hiện quyền trẻ em theo định kỳ trong năm học. – Thông qua các kênh thông tin để phụ huynh trao đổi như: Website, trang Violet của trường, nhóm Zalo, nhóm Facebook, Email của trường…, để nâng cao sự phối hợp giữa nhà trường và gia đình trong việc thực hiện chương trình và kế hoạch nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ em và xây dựng môi trường giáo dục của nhà trường . – Thông qua kênh tiếp nhận thông tin tin phản hồi của cha mẹ hoặc người giám hộ của trẻ và các bên liên quan (hòm thư góp ý, thư điện tử,…) về thực hiện chương trình và kế hoạch nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ em và xây dựng môi trường giáo dục của nhà trường. |
|||
Tiêu chí 16 : Phối hợp giữa nhà trường, gia đình, địa phương trong huy động và sử dụng nguồn lực để phát triển nhà trường |
x |
– Có kế hoạch 205/KH-MNMH ngày 28/9/2022 về việc triển khai công tác vận động phụ huynh tự nguyện ủng hộ các loại nguyên phế liệu, các loại cây hoa, cây cảnh, cây ăn quả, xốp trải nền nhà… cho các lớp để xây dựng cảnh quan môi trường học tập thân thiện cho các cháu. – Báo cáo công khai việc sử dụng các nguồn lực huy động được để phát triển nhà trường. – Biên bản làm việc, văn bản trả lời các thông tin phản hồi của cha mẹ về huy động và sử dụng nguồn lực để phát triển nhà trường . – Các ý kiến tham mưu, đề xuất với chính quyền địa phương và cơ quan quản lý cấp trên về nhu cầu nguồn lực phát triển nhà trường. – Danh sách, hồ sơ quản lý các nguồn lực huy động được, để phát triển nhà trường theo quy định. – Báo cáo tổng kết có nội dung về phối hợp với cha mẹ hoặc người giám hộ của trẻ và các bên liên quan trong huy động và sử dụng nguồn lực để phát triển nhà trường. |
|||
Tiêu chuẩn 5 : Sử dụng ngoại ngữ (hoặc tiếng dân tộc) và công nghệ thông tin | |||||
Tiêu chí 17 : Sử dụng ngoại ngữ |
x |
– Có kế hoạch tạo điều kiện cho đội ngũ GV trẻ của trường được phát triển năng lực sử dụng ngoại ngữ (ưu tiên tiếng Anh) để ứng dụng trong các hoạt động giáo dục trẻ tại Kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học 2022-2023 và Kế hoạch nâng cao chất lượng CS,ND và giáo dục trẻ năm học 2022-2023. – Trong báo cáo tổng kết thực hiện nhiệm vụ năm học (có nội dung đánh giá về việc thực hiện kế hoạch phát triển năng lực sử dụng ngoại ngữ cho giáo viên, nhân viên, trẻ trong trường). |
|||
Tiêu chí 18 : Ứng dụng công nghệ thông tin |
x |
– Có KH số 183 /KH-MNMH ngày 09/9/2022 Kế hoạch thực hiện nhiệm vụ ứng dụng CNTT năm học 2022 – 2023. – Sử dụng thư điện tử để trao đổi thông tin, công việc các cấp lãnh đạo, với giáo viên, cha mẹ trẻ và các đối tác trong công việc . – Tham gia mạng xã hội như Zalo, Fecebook để quảng bá hình ảnh của nhà trường trong các hoạt động; N ắm bắt và trao đổi thông tin với GV , nhân viên, cha mẹ trẻ và các đối tác . – Báo cáo tổng kết thực hiện nhiệm vụ năm học 2023 – 2023 có nội dung đánh giá về việc sử dụng các phần mềm hỗ trợ quản trị các công việc của nhà trường. |
1. Tự nhận xét:
*Điểm mạnh:
– Có phẩm chất đạo đức tốt, lối sống trong sạch, lành mạnh và giản dị,luôn gương mẫu trong mọi hoạt động, của tư tưởng đổi mới trong quản trị nhà trường, luôn chia sẻ kinh nghiệm hỗ trợ đồng nghiệp trong rèn luyện đạo đức nhà giáo, luôn giữ gìn đạo đức nhân cách nhà giáo và xây dựng nhà trường văn hóa trong đó mỗi cán bộ, giáo viên, nhân viên trong nhà trường thực sự là tấm gương cho học sinh noi theo.
– Có phong cách làm việc khoa học, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ cấp trên giao cho, có tinh thần đoàn kết, luôn tôn trọng, gần gũi đồng nghiệp, phụ huynh và các cháu, có ảnh hưởng tốt đến đồng nghiệp.
– Có tinh thần hỗ trợ đồng nghiệp thực hiện và điều chỉnh đổi mới các hoạt động giáo dục nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục nhà trường.
– Đã mạnh dạn tiếp cận và ứng dụng phương pháp giáo dục MN tiên tiến Steam để đưa vào thực hiện trong nhà trường đạt hiệu quả, được phụ huynh đồng tình ủng hộ.
– Tích cực tham mưu xây dựng tốt môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm, xây dựng trường, lớp MN hạnh phúc cho trẻ và chia sẻ kinh nghiệm với đồng nghiệp.
– Không ngừng học hỏi để nâng cao trình độ chuyên môn, luôn trau dồi và học hỏi đồng nghiệp trong việc quản lý chỉ đạo về công tác chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ, luôn tìm tòi, học hỏi, sáng tạo để áp dụng các phương pháp giáo dục tiên tiến để đưa vào quản lý chỉ đạo các hoạt động chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ và xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm, xây dựng trường, lớp MN hạnh phúc. Có tinh thần giúp đỡ đồng nghiệp trong việc phát triển chuyên môn nghiệp vụ.
– Niềm nở, chan hòa, phối hợp tốt với phụ huynh trong công tác quản lý chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ. Chia sẻ những kiến thức khoa học về nuôi dưỡng và chăm sóc sức khỏe, đáp ứng yêu cầu của phụ huynh theo chương trình GDMN, luôn yêu thương, lắng nghe và đối xử công bằng với trẻ.
– Quản trị tốt các hoạt động chăm sóc nuôi dưỡng và giáo dục trẻ trong nhà trường hiệu quả, đảm bảo đa số trẻ tăng cân theo chuẩn, giảm được số lượng trẻ suy dinh dưỡng thể thấp còi và béo phì, 100% trẻ trong trường được khám sức khỏe và cân đo đúng theo định kỳ. Chất lượng các bữaăn của trẻ đảm bảo, được thay đổi theo mùa phù hợp với tình hình thực tế của nhà trường.
– Chỉ đạo đội ngũ GV ứng dụng linh hoạt PPGD tiên tiến Steam để phối hợp với PH dạy cho trẻ tại nhà trong thời gian trẻ nghỉ dịch Covid-19 ở nhà.
– Chỉ đạo CBGVNV trong nhà trường thực hiện tốt công tác phòng chống dịch Covid-19.
– Kịp thời xây dựng các nội quy, quy định, quy tắc ứng xử trong nhà trường,thực hiện tốt quy chế dân chủ trong đơn vị; thường xuyên đề xuất tăng cường các điều kiện, triển khai có chất lượng, hiệu quả Chương trình giáo dục MN.
– Chỉ đạo và hướng dẫn đội ngũ giáo viên, nhân viên trong nhà trường quản lý tốt các loại hồ sơ, sổ sách, sử dụng tốt cơ sở vật chất và quản lý tài sản, công cụ dụng cụ, đồ dùng đồ chơi, thiết bị dạy học của nhà trường, của các lớp và các tổ, bộ phận…
– Thường xuyên quan tâm xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, dân chủ phòng chống bạo lực học đường, đảm bảo cho trẻ được an toàn và vui vẻ về mặt tâm lý khi đến trường.
– Tổ chức tốt các hoạt động phát triển mối quan hệ giữa nhà trường, gia đình, xã hội trong việc nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ và huy động, sử dụng nguồn lực để phát triển nhà trường.
– Tích cực ứng dụng công nghệ thông tin trong quản trị nhà trường, đặc biệt là quản lý tài chính, cơ sở vật chất, nhân sự…
– Duy trì và cập nhật thông tin thường xuyên trên Gmail và trang website của nhà trường, luôn chú trọng đến chất lượng các tin bài và hình ảnh.
*Những vấn đề cần cải thiện:
– Tăng cường công tác tự bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, năng lực điều hành quản lý. Cần có biện pháp chỉ đạo GV,NV phù hợp hơn trong việc chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ của nhà trường.
– Cần nâng cao năng lực trình độ sử dụng tiếng anh và kỹ năng sử dụng CNTT trong công tác quản lý chỉ đạo và điều hành nhà trường.
– Trang bị thêm cho bản thân về kiến thức và kỹ năng để thực hiện công tác xây dựng và phát triển nhà trường theo hướng hội nhập quốc tế.
– Tiếp tục tiếp cận và ứng dụng phương pháp giáo dục MN tiên tiến của thế giới để đưa vào thực hiện trong nhà trường.
– Tăng cường công tác dự giờ, thăm lớp và rà soát thường xuyên các yếu tố gây tai nạn thương tích cho trẻ để đảm bảo an toàn cho trẻ.
– Tiếp tục làm tốt công tác tham mưu với lãnh đạo các cấp, các ngành để xin mở rộng quỹ đất tại khu Trung Tâm, xin đầu tư kinh phí xây dựng thêm phòng học và một số hạng mục khác tại khu Trung Tâm, để dồn điểm lẻ khu Quảng Minh về khu Trung Tâm, mua sắm bổ sung cơ sở vật chất cho khu Trung Tâm.
2. Kế hoạch học tập phát triển năng lực lãnh đạo, quản lý nhà nước của bản thân trong năm học tiếp theo:
*Mục tiêu:
– Nâng cao hơn nữa về năng lực quản lý chỉ đạo, điều hành nhà trường, sử dụng ngoại ngữ tiếng anh và sử dụng CNTT.
– Nâng cao chất lượng chăm sóc nuôi dưỡng giáo dục trong nhà trường, nhằm đáp ứng được yêu cầu của phụ huynh học sinh đảm bảo chất lượng cao.
– Nâng cao năng lực quản lý, quản trị nhà trường và trình độ chuyên môn của bản thân theo hướng tiếp cận với GDMN tiên tiến của các nước trong khu vực và thế giới.
*Nội dung đăng ký học tập:
– Kỹ năng quản trị nhà trường về công tác chỉ đạo chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ theo mô hình chất lượng cao và mô hình tiên tiến trên thế giới; Tham gia các khóa tập huấn, bồi dưỡng chuyên đề về đổi mới giáo dục, cập nhật các phương pháp giáo dục tiên tiến trên thế giới do Sở giáo dục và Phòng GD tổ chức về kỹ năng quản lý, chỉ đạo các hoạt động chăm sóc và giáo dục.
– Tiếng anh, CNTT, quản trị tài chính, tham quan và được nghe giới thiệu các mô hình GDMN tiên tiến.
*Thời gian: Năm học 2023 – 2024
*Điều kiện thực hiện:
– Nâng cao năng lực quản trị nhà trường, quản trị tài chính.
– Được đi tham quan học tập, được nghe giới thiệu về các mô hình giáo dục tiên tiến do các cấp tổ chức.
– Nâng cao trình độ sử dụng tiếng anh và trình độ sử dụng CNTT bằng hình thức tự học qua mạng và học hỏi từ đồng nghiệp.
Tự xếp loại kết quả đánh giá: Đạt chuẩn Hiệu trưởng ở mức tốt
Cảm ơn bạn đã xem bài viết Phiếu tự đánh giá của Hiệu trưởng, phó Hiệu trưởng trường Mầm non Mẫu tự đánh giá của Hiệu trưởng Mầm non tại Thptlequydontranyenyenbai.edu.vn bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan ở phía dưới và mong rằng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.