Bạn đang xem bài viết Lập dàn ý Thuật lại một giờ học đáng nhớ đối với em Văn mẫu lớp 4 Kết nối tri thức tại Thptlequydontranyenyenbai.edu.vn bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới.
TOP 2 Dàn ý Thuật lại một giờ học đáng nhớ đối với em hay nhất, giúp các em học sinh lớp 4 có thêm nhiều vốn từ, nhanh chóng xây dựng dàn ý thuật lại buổi học đáng nhớ của mình đầy đủ những ý quan trọng.
Chắc hẳn ai cũng có những kỷ niệm đáng nhớ thời cắp sách tới trường, có những tiết học để lại ấn tượng sâu sắc không thể nào quên đúng không nào? Mời các em cùng tham khảo bài viết để chuẩn bị thật tốt cho tiết Ôn tập giữa học kì 1 Tiết 6, 7 – SGK Tiếng Việt 4 tập 1 Kết nối tri thức trang 75.
Dàn ý Thuật lại một giờ học đáng nhớ đối với em – Mẫu 1
1. Mở bài
– Giới thiệu về tiết học đáng nhớ đối với em: Học bài gì? Cảm nhận thế nào về không khí buổi học?
2. Thân bài
* Miêu tả lớp trước khi vào tiết học:
- Thầy cô giáo bước vào lớp.
- Học sinh chào thầy cô.
- Quá trình thầy cô giới thiệu bài học.
* Miêu tả các hình ảnh trong khi học:
Lớp học tập theo nhóm.
- Các bạn học sinh thi đua học tập.
- Thầy cô giảng vang vọng, ghi những dòng phấn trắng nắn nót.
- Các học sinh liên tưởng đến hình ảnh được nhắc đến trong bài học.
- Các hình ảnh khác trong lớp và ngoài sân.
* Miêu tả hình ảnh kết thúc tiết học:
- Các bạn học sinh tổng kết nội dung bài qua sơ đồ tư duy.
- Thầy cô tổ chức trò chơi rồi giao nhiệm vụ về nhà.
3. Kết bài
- Nêu cảm nghĩ về tiết học.
Dàn ý Thuật lại một giờ học đáng nhớ đối với em – Mẫu 2
a) Mở bài: Giới thiệu về một giờ học đáng nhớ của em: giờ Đọc bài Đường lên Sa Pa
b) Thân bài: Kể lại diễn biến giờ học:
– Phần kiểm tra bài cũ:
- Cô giáo yêu cầu cả lớp cất hết sách vở, sau đó gọi ngẫu nhiên 2 bạn trả lời câu hỏi
- Câu hỏi được chiếu lên màn hình tivi, 2 bạn chỉ cần đứng tại chỗ để trả lời
- Cô giáo nhận xét và chấm điểm từng bạn, rồi ra hiệu cả lớp mở sách giáo khoa ra để học bài mới
– Phần học bài mới:
- Cô chiếu lên tivi nội dung bài đọc Đường lên Sa Pa, sau đó đi xuống dưới lớp
- Cô đọc mẫu bài đọc một lượt, sau đó đọc lại các từ khó, các câu văn dài để hướng dẫn cách ngắt nghỉ
- Cô gọi một vài bạn đứng dậy đọc các đoạn trong bài đọc nối tiếp nhau một cách ngẫu nhiên
- Bạn được gọi tên sẽ đọc nối vào phần bạn đọc trước vừa dừng, nên ai cũng phải chăm chú theo dõi
- Cô giáo sẽ đứng cạnh bạn đang đọc bài để chỉnh sửa cách phát âm, ngắt câu và biểu cảm sao cho phù hợp
– Phần luyện trả lời câu hỏi cuối bài đọc:
- Các câu hỏi dễ cô sẽ hỏi trực tiếp các bạn học sinh và nêu nhận xét
- Các câu hỏi khó, cô sẽ gợi nhắc bằng các câu hỏi nhỏ hơn, hoặc chia thành nhiều ý nhỏ, sau đó cho chúng em thảo luận với nhau rồi mới trả lời
- Cô yêu cầu chúng em viết đáp án các câu hỏi khó vào vở, để đọc lại khi ở nhà
– Phần nhắc nhở cuối giờ:
- Cuối tiết học, cô giáo nhận xét về tiết học vừa rồi (những điểm tốt và điểm cần khắc phục)
- Cô giáo dặn dò bài tập về nhà cần ôn lại để kiểm tra vào đầu tiết học sau đó
c) Kết bài: Nêu suy nghĩ, cảm nhận của em về tiết học vừa rồi.
Cảm ơn bạn đã xem bài viết Lập dàn ý Thuật lại một giờ học đáng nhớ đối với em Văn mẫu lớp 4 Kết nối tri thức tại Thptlequydontranyenyenbai.edu.vn bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan ở phía dưới và mong rằng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.