Bạn đang xem bài viết Kế hoạch dạy học môn Giáo dục thể chất 12 sách Kết nối tri thức với cuộc sống Phân phối chương trình GDTC 12 (Bóng đá, Cầu lông) tại Thptlequydontranyenyenbai.edu.vn bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới.
Phân phối chương trình Giáo dục thể chất 12 Kết nối tri thức với cuộc sống giúp quý thầy cô giáo có thêm nhiều gợi ý tham khảo để nhanh chóng xây dựng được kế hoạch dạy học 35 tuần cho trường của mình.
Phân phối chương trình Giáo dục thể chất lớp 12 gồm bóng đá và cầu lông được thực hiện từ năm học 2024 – 2025 theo hướng chuẩn kiến thức, kỹ năng của Chương trình giáo dục phổ thông mới. Các thầy cô căn cứ vào tình hình, điều kiện thực tế của trường để tổ chức thực hiện hoạt động giáo dục của mình. Bên cạnh đó quý thầy cô tham khảo thêm: phân phối chương trình Lịch sử 12 Kết nối tri thức, phân phối chương trình Toán 12 Kết nối tri thức.
SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO……. TRƯỜNG PHỔ THÔNG ……….. ————————– |
KẾ HOẠCH DẠY HỌC MÔN GDTC KHỐI 12 Năm học: 2024 – 2025 |
1. Phân phối chương trình GDTC – Bóng đá
|
Tên phần / Tên chủ đề |
Tên bài |
Số tiết |
Ghi chú |
|||
1 |
PHẦN I. KIẾN THỨC CHUNG |
||||||
Chủ đề. Sử dụng các yếu tố tự nhiên, dinh dưỡng để rèn luyện sức khoẻ và phát triển thể chất |
– Dạy ghép với các nội dung khác trong 70 tiết của cả năm học. – Dạy ghép vào Phần khởi động và nhắc nhở ở Phần kết thúctrong 70 tiết của cả năm học. – Liên thông với các môn học khác trong Chương trình Giáo dục phổ thông. |
||||||
2 |
PHẦN II. THỂ THAO TỰ CHỌN: BÓNG ĐÁ |
63 |
|||||
Chủ đề 1. Những vấn đề chung |
Bài 1. Vai trò, ảnh hưởng của môn Bóng đá đối với sức khoẻ và xã hội. Kế hoạch tập luyện môn Bóng đá |
5 |
|||||
Bài 2. Một số điều luật trong thi đấu bóng đá |
2 |
||||||
3 |
Chủ đề 2. Kĩ thuật đá bóng |
Bài 1. Kĩ thuật đá bóng bằng mu ngoài bàn chân |
5 |
||||
Bài 2. Kĩ thuật di chuyển đá bóng lăn sệt bằng mu giữa bàn chân |
5 |
||||||
4 |
Chủ đề 3. Kĩ thuật dừng bóng |
Bài 1. Kĩ thuật dừng bóng bổng bằng mu giữa bàn chân |
5 |
||||
Bài 2. Kĩ thuật dừng bóng nửa nảy bằng gan bàn chân |
5 |
||||||
5 |
Chủ đề 4. Kĩ thuật đánh đầu |
Bài 1. Kĩ thuật di chuyển ra trước bật nhảy đánh đầu bằng trán giữa |
5 |
||||
Bài 2. Kĩ thuật tại chỗ bật nhảy đánh đầu bằng trán bên |
5 |
||||||
6 |
Chủ đề 5. Kĩ thuật thủ môn |
Bài 1. Kĩ thuật đẩy bóng bổng bằng một tay |
4 |
||||
Bài 2. Kĩ thuật phát bóng bằng mu giữa bàn chân |
4 |
||||||
7 |
Chủ đề 6. Kĩ thuật tranh bóng |
Bài 1. Kĩ thuật tranh bóng trước mặt |
4 |
||||
Bài 2. Kĩ thuật tranh bóng bên cạnh |
4 |
||||||
8 |
Chủ đề 7. Chiến thuật nhóm |
Bài 1. Chiến thuật tấn công nhóm |
5 |
||||
Bài 2. Chiến thuật phòng thủ nhóm |
5 |
2. Phân phối chương trình GDTC – Cầu lông
STT (1) |
Tên Chương/Chủ đề/ (2) (Tên chương/chủ đề có thể tách thành cột riêng nếu chương/chủ đề không trùng với bài, gồm nhiều bài) |
Tên bài (3) |
Số tiết (4) (Nếu có sự phân biệt giữa chương/chủ đề/bài thì cột này chỉ ghi số tiết của bài) |
Ghi chú (5) (Thể hiện tính liên thông, tích hợp với các môn học khác) |
1 |
PHẦN MỘT. KIẾN THỨC CHUNG |
Chủ đề. Sử dụng các yếu tố tự nhiên, dinh dưỡng để rèn luyện sức khoẻ và phát triển thể chất |
Tích hợp với các môn như Sinh học, Lịch sử Địa lí và tích hợp với các nô về Dinh dưỡng sức khoẻ. |
|
2 |
PHẦN HAI. THỂ THAO TỰ CHỌN – CẦU LÔNG |
Chủ đề 1. Những vấn đề chung |
4 |
|
Chủ đề 2. Kĩ thuật bỏ nhỏ |
24 |
|||
Chủ đề 3. Kĩ thuật đánh cầu cao tay – đập cầu thuận tay |
18 |
|||
Chủ đề 4. Chiến thuật trong thi đấu đôi |
17 |
|||
3 |
Kiểm tra, đánh giá |
7 |
||
Tổng cộng |
70 |
BẢNG PHÂN PHỐI CHƯƠNG TRÌNH CHI TIẾT SÁCH GIÁO DỤC THỂ CHẤT 12 – CẦU LÔNG
Tên Chủ đề/ Bài |
Số tiết |
Nội dung |
|
PHẦN MỘT. KIẾN THỨC CHUNG |
|||
Chủ đề. SỬ DỤNG CÁC YẾU TỐ TỰ NHIÊN, DINH DƯỠNG ĐỂ RÈN LUYỆN SỨC KHOẺ VÀ PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT |
– Các yếu tố cơ bản có tác động đến sức khoẻ và phát triển thể chất (các yếu tố tự nhiên; dinh dưỡng; vận động; nghỉ ngơi). – Sử dụng các các yếu tố tự nhiên để rèn luyện và phát triển thể chất. – Sử dụng các yếu tố dinh dưỡng để rèn luyện và phát triển thể chất. |
||
PHẦN HAI. THỂ THAO TỰ CHỌN – CẦU LÔNG |
|||
Chủ đề 1. NHỮNG VẤN ĐỀ CHUNG |
Bài 1. Vai trò, ảnh hưởng của môn Cầu lông đối với sức khoẻ và xã hội; Kế hoạch tập luyện môn Cầu lông |
2 |
– Vai trò, ảnh hưởng của môn Cầu lông đối với sức khoẻ. – Vai trò, ảnh hưởng của môn Cầu lông đối với xã hội. |
Bài 2. Một số điều luật thi đấu; Phương pháp trọng tài cầu lông |
2 |
– Lựa chọn nội dung luật phù hợp với tiến trình học tập. – Phương pháp trọng tài cầu lông. |
|
Chủ đề 2. KĨ THUẬT BỎ NHỎ |
Bài 1. Kĩ thuật bỏ nhỏ chéo thuận tay |
6 |
I. Mở đầu 1. Khởi động 2. Trò chơi hỗ trợ khởi động II. Kiến thức mới |
III. Luyện tập 1. Luyện tập 2. Trò chơi vận động IV. Vận dụng |
||
Bài 2. Kĩ thuật bỏ nhỏ chéo trái tay |
6 |
I. Mở đầu 1. Khởi động 2. Trò chơi hỗ trợ khởi động II. Kiến thức mới III. Luyện tập 1. Luyện tập 2. Trò chơi vận động IV. Vận dụng |
Bài 3. Phối hợp kĩ thuật di chuyển tiến chéo bên phải bỏ nhỏ thuận tay |
6 |
I. Mở đầu 1. Khởi động 2. Trò chơi hỗ trợ khởi động II. Kiến thức mới III. Luyện tập 1. Luyện tập 2. Trò chơi vận động IV. Vận dụng |
Bài 4: Phối hợp kĩ thuật di chuyển tiến chéo bên trái bỏ nhỏ trái tay |
6 |
I. Mở đầu 1. Khởi động 2. Trò chơi hỗ trợ khởi động II. Kiến thức mới III. Luyện tập 1. Luyện tập 2. Trò chơi vận động IV. Vận dụng |
|
Chủ đề 3. KĨ THUẬT ĐÁNH CẦU CAO TAY – ĐẬP CẦU THUẬN TAY |
Bài 1. Phối hợp kĩ thuật di chuyển lùi bật nhảy đánh cầu cao thuận tay |
6 |
I. Mở đầu 1. Khởi động 2. Trò chơi hỗ trợ khởi động II. Kiến thức mới III. Luyện tập 1. Luyện tập 2. Trò chơi vận động IV. Vận dụng |
Bài 2. Kĩ thuật đánh cầu cao trái tay |
6 |
I. Mở đầu 1. Khởi động 2. Trò chơi hỗ trợ khởi động II. Kiến thức mới III. Luyện tập 1. Luyện tập 2. Trò chơi vận động IV. Vận dụng |
……….
Tải file tài liệu để xem thêm PPCT GDTC 12 Kết nối tri thức
Cảm ơn bạn đã xem bài viết Kế hoạch dạy học môn Giáo dục thể chất 12 sách Kết nối tri thức với cuộc sống Phân phối chương trình GDTC 12 (Bóng đá, Cầu lông) tại Thptlequydontranyenyenbai.edu.vn bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan ở phía dưới và mong rằng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.