Bạn đang xem bài viết Kế hoạch dạy học môn Công nghệ 5 sách Chân trời sáng tạo Phân phối chương trình môn Công nghệ lớp 5 tích hợp STEM tại Thptlequydontranyenyenbai.edu.vn bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới.
Kế hoạch dạy học môn Công nghệ 5 sách Chân trời sáng tạo gồm 2 mẫu, có cả tích hợp STEM. Qua đó, giúp thầy cô dễ dàng xây dựng phân phối chương trình môn Công nghệ 5 cho cả năm học 2024 – 2025.
Mẫu Kế hoạch dạy học môn Công nghệ 5 rất chi tiết, cụ thể, tích hợp bài học STEM vào tiết nào, nội dung tích hợp là gì. Bên cạnh đó, thầy cô có thể tham khảo thêm kế hoạch môn Tiếng Việt, Toán, Tin học, Mĩ thuật, Lịch sử – Địa lí, Khoa học, Hoạt động trải nghiệm, Giáo dục thể chất, Đạo đức. Vậy mời thầy cô cùng theo dõi bài viết dưới đây của Thptlequydontranyenyenbai.edu.vn để tham khảo Kế hoạch dạy học môn Công nghệ 5 CTST tích hợp STEM:
Kế hoạch dạy học STEM Công nghệ lớp 5 Chân trời sáng tạo
KẾ HOẠCH DẠY HỌC CÁC MÔN HỌC, HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC KHỐI LỚP 5
Năm học 2024 – 2025
I. Căn cứ xây dựng kế hoạch:
Căn cứ Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018, Quyết định số 16/2006/QĐ-BGĐĐT ngày 05/5/2006 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT về việc ban hành Chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học, Thông tư số 28/2020/TTBGDĐT ngày 04/9/2020 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT ban hành Điều lệ trường tiểu học;
Căn cứ công văn số 2345/BGDĐT-GDTH ngày 07/6/2021 của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) về việc ‘Hướng dẫn xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường cấp tiểu học”;
Căn cứ Quyết định số……. của UBND tỉnh …… về việc Ban hành Kế hoạch thời gian năm học……. đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên tỉnh…….;
Thực hiện …….. của Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) ……. về việc Hướng dẫn xây dựng kế hoạch giáo dục nhà trường cấp tiểu học;
Thực hiện Công văn…….. của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện……. về việc “Hướng dẫn xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường cấp tiểu học”;
Căn cứ tình hình thực tế của tổ, Tổ chuyên môn Tổ 4 – Trường Tiểu học……xây dựng Kế hoạch Giáo dục năm học……..như sau:
II. Điều kiện thực hiện các môn học, hoạt động giáo dục:
– Tổ 3 trường Tiểu học gồm lớp 5 với / học sinh. Đa số các em theo học đúng độ tuổi.
– Có giáo viên. Trong đó CBQL, giáo viên chủ nhiệm, giáo viên chuyên sâu, giáo viên dạy phụ đạo học sinh
– Đội ngũ giáo viên có năng lực chuyên môn vững vàng, có nhiều năm giảng dạy ở khối lớp tiểu học. Nhiều giáo viên nhiệt tình, tâm huyết với nghề.
– Cơ sở vật chất, phương tiện phục vụ cho việc dạy và học tương đối đầy đủ.
– Nhà trường đã có đầy đủ các phòng học bộ môn.
– Nhà trường trang bị đầy đủ sách giáo khoa, sách giáo viên, cơ sở vật chất đảm bảo, thiết bị dạy học đầy đủ đáp ứng cho chương trình giáo dục theo chương trình mới.
– Nguồn học liệu phong phú.
III. Kế hoạch dạy học các môn học, hoạt động giáo dục
Công nghệ 5 (Chân trời sáng tạo)
Tuần/ tháng |
Chương trình và sách giáo khoa |
Nội dung điều chỉnh, bổ sung (nếu có) (Những điều chỉnh về nội dung, thời lượng, thiết bị dạy học và học liệu tham khảo; xây dựng chủ đề học tập, bổ sung tích hợp liên môn; thời gian |
Ghi chú |
||
Chủ đề/ Mạch nội dung |
Tên bài học |
Tiết học/ Thời lượng |
|||
1, 2 |
PHẦN 1. CÔNG NGHỆ VÀ ĐỜI SỐNG |
Bài 1. Công nghệ trong đời sống |
2 |
||
3, 4, 5 |
Bài 2. Nhà sáng chế |
3 |
|||
6, 7, 8 |
Bài 3. Tìm hiểu thiết kế |
3 |
|||
9, 10, 11 |
Bài 4. Thực hành thiết kế nhà đồ chơi |
3 |
|||
12, 13, 14, 15 |
Bài 5. Sử dụng điện thoại |
4 |
|||
16, 17, 18 |
Bài 6. Sử dụng tủ lạnh |
3 |
|||
19 |
Ôn tập phần 1 |
1 |
|||
20 |
Kiểm tra cuối kì 1 |
1 |
|||
21, 22, 23, 24 |
PHẦN 2. THỦ CÔNG KĨ THUẬT |
Bài 7. Lắp ráp mô hình xe điện chạy bằng pin |
4 |
Bài học STEM 5: Bài 11. Xe ô tô cánh quạt chạy bằng pin |
|
25, 26, 27, 28 |
Bài 8. Mô hình máy phát điện gió |
4 |
Bài học STEM 5: Bài 13. Máy phát điện gió |
||
29, 30, 31 |
Bài 9. Mô hình điện mặt trời |
3 |
|||
32, 33 |
Dự án. Em làm mô hình xe chạy bằng năng lượng mặt trời |
2 |
|||
34 |
Ôn tập phần 1 |
1 |
|||
35 |
Kiểm tra cuối kì 1 |
1 |
……….. ngày 30 tháng 8 năm 2024
Phê duyệt lãnh đạo trường | GVCN |
Phân phối chương trình môn Công nghệ lớp 5 sách Chân trời sáng tạo
BỘGIÁODỤCVÀĐÀOTẠO |
CỘNGHÒAXÃHỘICHỦNGHĨAVIỆTNAM |
BẢNGPHÂNPHỐICHƯƠNGTRÌNH MÔN CÔNG NGHỆ 5
(Chântrờisángtạo)
Nhómtácgiả:BùiVănHồng(TổngChủbiênkiêmChủbiên) Nguyễn Thị Hồng Chiếm – Lê Thị Mỹ Nga – Lê Thị Xinh
ĐỀCƯƠNGTỔNGTHỂSÁCHGIÁOKHOAMÔNCÔNGNGHỆLỚP5
I. CẤU TRÚC CÁC PHẦN TRONG SÁCH
– Phần 1. Công nghệ và đời sống: 18 tiết bài học + 1 tiết ôn tập (ÔT) + 1 tiết kiểm tra (KT) = 20 tiết
– Phần 2. Thủ công kĩ thuật: 11 tiết bài học + 2 tiết dự án (DA) + 1 tiết ÔT + 1 tiết KT = 15 tiết
– Tổng cộng: 35 tiết
Bài đăng kí dạy thực nghiệm:
1. Bài 1: Vai trò của công nghệ (2 tiết) → Tên bài mới: Công nghệ trong đời sống.
2. Bài 4: Thực hành thiết kế sản phẩm công nghệ (2 tiết) → Tên bài mới: Thực hành thiết kế nhà đồ chơi.
3. Bài 5: Sử dụng điện thoại (2 tiết).
4. Bài 7: Lắp ráp mô hình xe điện chạy bằng pin (2 tiết).
II. NỘI DUNG CHI TIẾT
NỘIDUNG |
Bài học |
Dự án |
Ôntập |
Kiểmtra |
Tổng |
PHẦN1.CÔNGNGHỆVÀĐỜISỐNG |
18 |
– |
1 |
1 |
20 |
Bài1.Côngnghệtrongđờisống 1. Vai trò của sản phẩm công nghệ trong đời sống 2. Những mặt trái khi sử dụng công nghệ Luyện tập – Vận dụng – Ghi nhớ |
2 |
||||
Bài2.Nhàsáng chế 1. Vai trò của sáng chế 2. Một số nhà sáng chế Luyện tập – Vận dụng – Ghi nhớ |
3 |
||||
Bài3.Tìmhiểuthiếtkế 1. Sự cần thiết của thiết kế sản phẩm 2. Các công việc chính của thiết kế sản phẩm Luyện tập – Vận dụng – Ghi nhớ |
3 |
Bài4.Thựchànhthiếtkếnhàđồchơi I. Tìm hiểu mô hình nhà đồ chơi II. Thực hành thiết kế nhà đồ chơi 1. Yêu cầu sản phẩm 2. Các bước thiết kế nhà đồ chơi 3. Trưng bày và đánh giá sản phẩm Luyện tập – Vận dụng – Ghi nhớ |
3 |
Bài5.Sửdụngđiệnthoại I. Tác dụng của điện thoại II. Các bộ phận cơ bản của điện thoại III. Một số biểu tượng cơ bản trên điện thoại IV. Sử dụng điện thoại 1. Các số điện thoại cần ghi nhớ 2. Thực hiện cuộc gọi Luyện tập – Vận dụng – Ghi nhớ |
4 |
Bài6.Sửdụngtủlạnh 1. Tác dụng của tủ lạnh 2. Các khoang của tủ lạnh 3. Sắp xếp, bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh 4. Những biểu hiện bất thường của tủ lạnh Luyện tập – Vận dụng – Ghi nhớ |
3 |
||||
ÔntậpPhần1 |
1 |
||||
Kiểmtra |
1 |
||||
PHẦN2.THỦCÔNGKĨTHUẬT |
11 |
2 |
1 |
1 |
15 |
Bài7.Lắprápmôhìnhxeđiệnchạybằngpin I. Tìm hiểu mô hình xe điện chạy bằng pin II. Thực hành lắp ráp mô hình xe điện chạy bằng pin 1. Yêu cầu sản phẩm 2. Chuẩn bị các chi tiết, bộ phận và dụng cụ 3. Thực hành lắp ráp mô hình xe điện chạy bằng pin 4. Trưng bày và đánh giá sản phẩm Luyện tập – Vận dụng – Ghi nhớ |
4 |
||||
Bài8.Môhìnhmáyphátđiệngió |
4 |
I. Cách tạo ra điện từ gió II. Tìm hiểu mô hình máy phát điện gió III. Thực hành lắp ráp mô hình máy phát điện gió 1. Yêu cầu sản phẩm 2. Chuẩn bị các chi tiết, bộ phận và dụng cụ 3. Lắp ráp mô hình máy phát điện gió 4. Trưng bày và đánh giá sản phẩm Luyện tập – Vận dụng – Ghi nhớ |
|
Bài9.Môhìnhđiệnmặttrời I. Cách tạo ra điện từ ánh sáng mặt trời II. Tìm hiểu mô hình điện mặt trời III. Thực hành lắp ráp mô hình điện mặt trời 1. Yêu cầu sản phẩm 2. Chuẩn bị các chi tiết, bộ phận và dụng cụ 3. Lắp ráp mô hình điện mặt trời |
3 |
4. Trưng bày và đánh giá sản phẩm Luyện tập – Vận dụng – Ghi nhớ |
|||||
Dựán.Emlàmmôhìnhxechạybằngnănglượngmặttrời |
2 |
||||
ÔntậpPhần2 |
1 |
||||
Kiểmtra |
1 |
||||
Tổngsốtiết |
29 |
2 |
2 |
2 |
35 |
Cảm ơn bạn đã xem bài viết Kế hoạch dạy học môn Công nghệ 5 sách Chân trời sáng tạo Phân phối chương trình môn Công nghệ lớp 5 tích hợp STEM tại Thptlequydontranyenyenbai.edu.vn bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan ở phía dưới và mong rằng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.