Bạn đang xem bài viết Honda City 2023 “rục rịch” về Việt Nam, sở hữu điểm mới chiều lòng khách hàng tại Thptlequydontranyenyenbai.edu.vn bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới.
Theo thông tin được đăng tải trên website Cục Đăng kiểm Việt Nam, Honda City 2023 đã vượt qua quá trình đăng kiểm, dấu hiệu cho thấy mẫu xe này sắp được ra mắt.
Cụ thể, mẫu sedan hạng B vẫn sẽ được sản xuất trong nước với ba biến thể là G, L và RS.
Mặc dù chưa có thông báo chính thức nào về ngoại hình của chiếc xe, nhưng có thể phỏng đoán rằng đây là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời (facelift) như đã được các nhân viên tư vấn bán hàng của đại lý hé lộ từ trước. Mẫu xe nhiều khả năng sẽ được ra mắt vào tháng 6.
Hiện đại lý đã nhận cọc Honda City 2023; tuy nhiên, Honda Việt Nam vẫn chưa có xác nhận ra mắt mẫu xe mới.
Theo thông tin trên trang web của Cục Đăng kiểm, phiên bản mới nhất của Honda City có nhiều điểm tương đồng với bản tiền nhiệm. Kích thước tổng thể của xe vẫn lần lượt là 4.589 x 1.748 x 1.467 (mm) (chỉ có chiều dài tăng 36mm), mâm xe 16 inch, cỡ lốp 185/l và động cơ mã L15ZC công suất 119 mã lực. Hơn nữa, nó vẫn giữ nguyên cơ chế truyền động cầu trước.
Theo giới chuyên gia, City 2023 facelift bán tại Việt Nam có thể giống với bản được phân phối ở thị trường Ấn Độ.
Nếu đúng như vậy, những thay đổi về thiết kế ngoại thất của Honda City 2023 sẽ chủ yếu thể hiện ở cản trước và cản sau. Lưới tản nhiệt được mở rộng về hai bên sườn, đặc trưng bởi các nan hình tổ ong bên trong. Đèn trước dạng LED không thay đổi.
Đáng chú ý, trang đăng kiểm Việt Nam tiết lộ mẫu Honda City 2023 sắp ra mắt sẽ trang bị phanh đĩa cả 4 bánh trên phiên bản RS cao cấp nhất. Động thái này cho thấy nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đã lắng nghe phản hồi của khách hàng.
Hiện tại, biến thể City RS chỉ có phanh đĩa ở bánh trước, trong khi bánh sau sử dụng phanh tang trống thông thường, điều này được khách hàng coi là một nhược điểm đáng kể.
Một thay đổi khác là khối lượng của biến thể L tăng từ 1.124 tấn lên 1.128 tấn, trong khi biến thể RS tăng từ 1.134 tấn lên 1.140 tấn.
Nội thất cũng gần như không có gì thay đổi; phía sau vô-lăng vẫn là cụm đồng hồ dạng analog kết hợp với màn hình nhỏ, khu vực trung tâm có màn hình giải trí 8 inch, bảng điều khiển hệ thống điều hòa tự động một vùng, đề nổ nút bấm.
Mặc dù vậy, điểm khác biệt nằm ở việc phiên bản Ấn Độ đã thay phanh tay cơ bằng phanh tay điện tử, trong khi theo thông số công bố trên trang web của Cục Đăng kiểm, phiên bản bán ở Việt Nam vẫn sử dụng phanh tay cơ.
Về khả năng vận hành, Honda City 2023 sắp ra mắt sẽ giữ lại động cơ xăng hút khí tự nhiên, dung tích 1,5 lít, có khả năng tạo ra công suất lên tới 119 mã lực và 145 Nm mô-men xoắn. Ngoài ra, xe được trang bị hộp số tự động vô cấp CVT và cơ chế dẫn động cầu trước.
Đại lý cũng tiết lộ rằng Honda City sẽ được trang bị gói an toàn Honda Sensing. Tuy nhiên, các tính năng cụ thể vẫn chưa được công bố.
Hiện tại, vẫn chưa chắc chắn liệu sẽ có bất kỳ sự cắt giảm nào trong các tính năng của xe hay không. Ngoài ra, việc đưa vào các bộ phận nâng cấp như phanh đĩa 4 bánh và các tính năng an toàn cao cấp nhiều khả năng sẽ khiến giá bán của Honda City 2023 cao hơn.
Điều này gây ra khó khăn cho City trong cuộc cạnh tranh ở phân khúc sedan cỡ B, vì phiên bản hiện tại có mức giá cao nhất so với các đối thủ, bắt đầu ở mức 529 triệu và cao nhất là 599 triệu.
Kết thúc giai đoạn bốn tháng đầu năm 2023, Honda City đạt vị trí thứ hai trong phân khúc sedan phổ thông, chỉ xếp sau Hyundai Accent với tổng doanh số 3.588 xe. Đáng chú ý, trong tháng trước, City đã bán được hơn 1.100 chiếc, vượt xa cả Honda City và Toyota Vios.
Cảm ơn bạn đã xem bài viết Honda City 2023 “rục rịch” về Việt Nam, sở hữu điểm mới chiều lòng khách hàng tại Thptlequydontranyenyenbai.edu.vn bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan ở phía dưới và mong rằng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.