Bạn đang xem bài viết Hoạt động trải nghiệm 7: Tự hào trường em Trải nghiệm hướng nghiệp lớp 7 trang 8 sách Cánh diều tại Thptlequydontranyenyenbai.edu.vn bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới.
Giải Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 7: Tự hào trường em giúp các bạn học sinh có thêm nhiều gợi ý tham khảo để trả lời các câu hỏi nội dung bài học thuộc chủ đề 1 Trường học của em.
Giải Hoạt động trải nghiệm Lớp 7 Cánh diều Tự hào trường em được biên soạn với các lời giải chi tiết, đầy đủ và chính xác bám sát chương trình SGK. Hi vọng đây sẽ là tài liệu cực kì hữu ích hỗ trợ các em học sinh lớp 7 trong quá trình giải bài tập. Đồng thời qua đó các em biết cách tổ chức thực hiện kế hoạch buổi toạ đàm với chủ đề Phát huy truyền thống nhà trường.
1. Tìm hiểu truyền thống nhà trường
a. Nêu những điều em tự hào về nhà trường.
b. Chia sẻ điều em tự hào nhất về nhà trường.
Gợi ý trả lời
– Giới thiệu những truyền thống, nét nổi bật, tự hào về nhà trường thông qua sản phẩm của em.
– Chia sẻ cảm xúc về việc tìm hiểu truyền thống nhà trường và các sản phẩm của em cùng các bạn.
Hướng dẫn giải chi tiết
Trường THCS Trưng Vương
a. Những điều em tự hào về nhà trường:
- Tên trường: Trường trung học cơ sở Trưng Vương.
- Các dấu mốc thời gian quan trọng:
- Được thành lập năm 1917, là tiền thân của trường nữ sinh Đồng Khánh.
- Từ sau năm 1958, trường bắt đầu đào tạo chung cho cả nam và nữ sinh.
- Từ năm 1948, trường đổi tên thành trường Trưng Vương.
- Các sự kiện nổi bật liên quan đến trường:
- Là nơi duy nhất còn giữ lại huy hiệu của thành phố Hà Nội thời kỳ Pháp thuộc từ năm 1888 đến năm 1954.
- Trường năm lần được chủ tịch Hồ Chí Minh về thăm, được coi là Lá cờ đầu của ngành giáo dục Hà Nội và được tặng danh hiệu Anh hùng lao động thời kỳ Đổi mới năm 2005.
9/1/2012: được công nhận là trường đạt chuẩn quốc gia.
Tấm gương thầy cô, học sinh:
Trong hoạt động dạy và học: là nơi từng đào tạo nhiều tài năng Toán học của Việt Nam như giáo sư Hoàng Xuân Sính (nữ tiến sĩ khoa học ngành Toán đầu tiên của Việt Nam), Hoàng Lê Minh (học sinh Việt Nam đầu tiên đoạt huy chương vàng Olympic Toán quốc tế),…
…
b. Điều em tự hào nhất về nhà trường: trường là một trong các cơ sở giáo dục lâu đời nhất của Hà Nội và Việt Nam.
- Em cảm thấy tự hào vì trường có một nền móng lâu đời và vững chắc, chứng tỏ công tác giáo dục, đào tạo của trường vô cùng hiệu quả, là sự tổng hợp qua nhiều năm với nhiều thế hệ học trò thành đạt.
- Để lan toả niềm tự hào đó, em cần nỗ lực học tập không ngừng nghỉ, xây dựng nhiều phong trào hoạt động trong lớp để các bạn cũng cố gắng như mình.
2. Phát huy truyền thống nhà trường
a. Thảo luận xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch buổi toạ đàm với chủ đề “Phát huy truyền thống nhà trường”.
b. Chia sẻ cảm nghĩ của em sau khi dự buổi toạ đàm.
Hướng dẫn giải chi tiết
Gợi ý 1
a.
Ý nghĩa của việc phát huy truyền thống nhà trường:
- Truyền thống tốt đẹp của nhà trường là vô cùng quý giá, góp phần tích cực vào quá trình phát triển trường và mỗi cá nhân.
- Phát huy truyền thống của nhà trường là một cách để giữ gìn những giá trị tốt đẹp, giúp chúng ta có thêm nhiều cơ hội học hỏi, rèn luyện.
- Chia sẻ ý kiến cá nhân theo các vai trò khác nhau về cách thức phát huy truyền thống của nhà trường:
- Ban giám hiệu nhà trường: tích cực xây dựng, đẩy mạnh các hoạt động nhằm phát huy truyền thống của nhà trường và vận động học sinh tham gia.
- Ban đại diện cha mẹ học sinh: đóng vai trò là cầu nối vững chắc giữa phụ huynh học sinh và nhà trường để phổ biến, khuyến khích các em tham gia các hoạt động của nhà trường.
- Ban chỉ huy Liên đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh: cùng với nhà trường đẩy mạnh, phát triển các hoạt động chung.
- Học sinh: nỗ lực học tập, rèn luyện không ngừng nghỉ để đạt kết quả tốt, góp phần phát huy truyền thống của nhà trường.
…
b. HS tự thực hiện.
Gợi ý 2
– Tổ chức buổi tọa đàm theo
+ Mục tiêu của buổi tọa đàm:
- Nâng cao hiểu biết về truyền thống nhà trường.
- Tăng thêm niềm tự hào về truyền thống nhà trường.
- Tích cực đưa ra những việc làm cụ thể để phát huy truyền thống nhà trường…
+ Những nội dung chính của buổi tọa đàm:
– Ý nghĩa của việc phát huy truyền thống nhà trường.
– Chia sẻ ý kiến cá nhân theo các vai trò khác nhau về cách thức phát huy truyền thống nhà trường:
– Em tìm hiểu các thông tin và hoạt động của trường mình để hoàn thành.
– Ý nghĩa của việc phát huy truyền thống nhà trường: Tạo môi trường tốt để học tập và phát triển.
Ban giám hiệu nhà trường |
Có những kế hoạch xây dựng cơ sở vật chất và kĩ năng cho trường. |
Ban đại diện cha mẹ học sinh |
Đóng góp, hỗ trợ các bạn học sinh |
Ban chỉ huy đội thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh |
Tổ chức hoạt động cùng những phong trào |
Học sinh |
Tích cực tham gia những hoạt động và phong trào |
Chính quyền địa phương |
Hỗ trợ và tham gia những hoạt động. |
Cảm ơn bạn đã xem bài viết Hoạt động trải nghiệm 7: Tự hào trường em Trải nghiệm hướng nghiệp lớp 7 trang 8 sách Cánh diều tại Thptlequydontranyenyenbai.edu.vn bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan ở phía dưới và mong rằng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.