Bạn đang xem bài viết Giáo án STEM Công nghệ 9 Kế hoạch bài dạy STEM Công nghệ lớp 9 tại Thptlequydontranyenyenbai.edu.vn bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới.
Giáo án STEM Công nghệ 9 nhằm hướng tới cho học sinh có khả năng vận dụng những kiến thức, kĩ năng chế tạo ra được sản phẩm, phát triển các năng lực chung, năng lực cốt lõi và hình thành các phẩm chất cho học sinh.
Thầy cô tham khảo giáo án STEM môn Công nghệ lớp 9 để có định hướng thiết kế bài giảng thông minh, dễ hiểu hơn. Qua đó, học sinh tiếp nhận thông tin mới một cách chủ động, hào hứng. Đây là phương pháp tối ưu để trẻ có được hiệu quả học tập tốt như mong đợi dễ dàng hơn. Dạy học STEM Công nghệ 9 còn giúp học sinh làm quen với khoa học, tự chế tạo ra sản phẩm phục vụ cho nhu cầu của đời sống.
Giáo án STEM Công nghệ 9
CHỦ ĐỀ: LÀM NƯỚC XIRÔ QUẢ”
1. Mục tiêu
Sau khi hoàn thành chủ đề này, HS đạt các mục tiêu sau:
a) Kiến thức,
– Làm được xi rô quả theo quy trình kĩ thuật
b) Kĩ năng
– Nắm được đặc điểm và chất dinh dưỡng của từng loại quả mà làm xirô đặc trưng cho từng loại quả.
c) Thái độ
– Có thái độ tích cực, hợp tác làm việc theo nhóm.
– Nhận thấy sự vận dụng kiến thức các môn học để giải quyết vấn đề thực tiễn.
d) Phát triển năng lực.
– Tạo cơ hội hình thành và phát triển các năng lực chung: năng lực giao tiếp và hợp tác, năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo, năng lực tự chủ và tự học. Đồng thời hình thành và phát triển các năng lực đặc thù:
– Năng lực tính toán: HS phải tìm hiểu thị trường, tính toán mua bán một số nước Xirô quả đảm bảo dinh dưỡng, phù hợp với điều kiện kinh tế của gia đình;
– Năng lực khoa học: Vận dụng kiến thức khoa học trong chủ đề và kiến thức khoa học đã biết để thiết kế và tạo ra được sản phẩm;
– Năng lực công nghệ, năng lực tinh toán: Áp dụng kiến thức toán học, công nghệ, khoa học tự nhiên để tính toán mua nguyên liệu phù hợp;
– Năng lực tin học: Tìm kiếm và lựa chọn thông tin phù hợp, thiết kế trình chiếu để báo cáo kết quả.
2. Chuẩn bị
a. Chuẩn bị của GV: Kế hoạch bài giảng, dụng cụ thiết bị hỗ trợ giảng dạy: máy tính, phiếu giao việc, sổ ghi chép đánh giá…
b. Chuẩn bị của HS: Dụng cụ ghi chép, chụp ảnh, tạo lên các slides và các dụng cụ phục vụ thực hiện chủ đề như: nguyên vật liệu để làm Xirô quả, kinh phí để mua thực phẩm.
Hoạt động 1: Trình bày sản phẩm “Nước Xirô quả”
A. Mục đích
– HS biết giới thiệu về sản phẩm làm Xirô quả tại gia đình đáp ứng được các yêu cầu sản phẩm đã đặt ra; biết thuyết trình, giới thiệu được sản phẩm, đưa ra ý kiến nhận xét, phản biện, giải thích được bằng các kiến thức liên quan; có ý thức về cải tiến, phát triển sản phẩm.
B. Nội dung
– HS báo cáo và chia sẻ kinh nghiệm. GV và HS nhận xét và nêu câu hỏi. (mỗi nhóm trình bày, trả lời câu hỏi của nhóm khác và GV trong 10 phút).
– HS giải thích sự thành công hoặc thất bại của sản phẩm và đề xuất các phương án cải tiến (5 phút).
C. Dự kiến sản phẩm hoạt động của HS
– Bài thuyết trình giới thiệu sản phẩm và bản ghi chép những bài học thu được khi tham gia dự án.
D. Cách thức tổ chức hoạt động
– GV cho từng nhóm lên trình bày sản phẩm của mình, phân tích từng bước trong hoạt động 4 kèm hình ảnh minh họa, đồng thời trình bày các thuận lợi và khó khăn khi thực hiện dự án.
– GV và HS đặt ra câu hỏi, nhận xét góp ý, đề xuất ý kiến cho nhóm trình bày.
GV cùng HS trong lớp tham gia bình chọn cốc nước Xirô đẹp và hấp dẫn.
– GV nhận xét và công bố kết quả chấm sản phẩm theo yêu cầu của phiếu đánh giá
– GV tổng kết chung về hoạt động của các nhóm; GV có thể nêu câu hỏi lấy thông tin phản hồi, hoặc lấy thông tin phản hồi qua phiếu điều tra.
+ Các em đã học được những kiến thức và kĩ năng nào trong quá trình triển khai dự án này?
+ Điều gì làm em ấn tượng nhất nhớ nhất khi triển khai dự án này?.
…………
Tải file tài liệu để xem thêm Giáo án STEM môn Công nghệ 9
Cảm ơn bạn đã xem bài viết Giáo án STEM Công nghệ 9 Kế hoạch bài dạy STEM Công nghệ lớp 9 tại Thptlequydontranyenyenbai.edu.vn bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan ở phía dưới và mong rằng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.