Bạn đang xem bài viết Giáo án Khoa học tự nhiên 9 sách Chân trời sáng tạo (Cả năm) Kế hoạch bài dạy môn KHTN 9 năm 2024 – 2025 tại Thptlequydontranyenyenbai.edu.vn bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới.
Giáo án Khoa học tự nhiên 9 sách Chân trời sáng tạo trọn bộ cả năm, mang tới các bài soạn của 35 tuần trong cả năm học 2024 – 2025. Qua đó, giúp thầy cô tiết kiệm khá nhiều thời gian, công sức trong quá trình xây dựng kế hoạch bài dạy môn Khoa học tự nhiên 9 CTST của mình.
Giáo án Khoa học tự nhiên 9 CTST bao gồm bài soạn cả năm phân môn Vật lí, Hóa học, Sinh học được biên soạn kỹ lưỡng, trình bày khoa học. Bên cạnh đó, thầy cô có thể tham khảo thêm Kế hoạch dạy học môn Khoa học tự nhiên 9 Chân trời sáng tạo. Vậy mời thầy cô cùng tải miễn phí Giáo án KHTN 9 Chân trời sáng tạo.
Giáo án Khoa học tự nhiên 9 sách Chân trời sáng tạo
MỞ ĐẦU
BÀI 1: GIỚI THIỆU MỘT SỐ DỤNG CỤ VÀ HÓA CHẤT. THUYẾT TRÌNH MỘT VẤN ĐỀ KHOA HỌC
Thời lượng: 3 tiết
I. MỤC TIÊU
1. Về kiến thức
– Nhận biết được một số dụng cụ và hoá chất sử dụng trong học tập Khoa học tự nhiên 9.
– Trình bày được các bước viết và trình bày báo cáo; làm được bài thuyết trình một vấn đề khoa học.
2. Về năng lực
a) Năng lực chung
– Tích cực thảo luận để thực hiện nhiệm vụ của nhóm trong hoạt động tìm hiểu về một số dụng cụ và cách sử dụng.
– Chủ động nêu ý kiến thảo luận để đề xuất dụng cụ, hoá chất sử dụng và quy trình thí nghiệm chứng minh tính chất hoá học chung của acid hoặc base.
– Hỗ trợ các thành viên trong nhóm thực hiện thí nghiệm chứng minh tính chất hoá học chung của acid, base.
– Chủ động tìm hiểu kiến thức về các dụng cụ sử dụng trong môn Khoa học tự nhiên 9 trong SGK.
b) Năng lực KHTN
– Nhận biết được một số dụng cụ và hóa chất trong học tập KHTN 9.
– Phát triển khả năng làm việc nhóm, trình bày báo cáo và làm được một bài thuyết trình về vấn đề khoa học.
3. Về phẩm chất
– Tham gia tích cực hoạt động nhóm phù hợp với khả năng của bản thân.
– Cẩn thận, trung thực và thực hiện các yêu cầu trong chủ để bài học.
– Có niềm say mê, hứng thú với việc khám phá và học tập KHTN.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
– Máy tính, máy chiếu.
– File trình chiếu ppt hỗ trợ bài dạy.
– Các hình ảnh: (1) một số dụng cụ thí nghiệm như ống thí nghiệm, lọ đựng hoá chất,…(2) không gian phòng thí nghiệm, (3) biển cảnh báo an toàn trong phòng thí nghiệm.
– Các video hỗ trợ bài giảng.
– Phiếu học tập (in trên giấy A1):
XÂY DỰNG KIẾN THỨC |
Câu 1. Hãy cho biết những dụng cụ ở Hình 1.1 được sử dụng để hỗ trợ học tập lĩnh vực nào trong Khoa học tự nhiên 9? ………………………………………………………………………………………………………………………………. ………………………………………………………………………………………………………………………………. Câu 2. Trong số các hợp chất được chỉ ra ở Hình 1.2, em hãy cho biết những hoá chất nào thường gặp trong tự nhiên, những hoá chất nào thường sử dụng trong sản xuất bánh, kẹo. ………………………………………………………………………………………………………………………………. ………………………………………………………………………………………………………………………………. Câu 3. Vì sao hoá chất đựng trong chai, lọ, bao bì phải được dán nhãn với đầy đủ thông tin? ………………………………………………………………………………………………………………………………. ………………………………………………………………………………………………………………………………. |
PHIẾU HỌC TẬP 2 |
A. VIẾT BÁO CÁO MỘT VẤN ĐỀ KHOA HỌC 3. Cấu trúc báo cáo gồm những phần nào ………………………………………………………………………………………………………………………………. ………………………………………………………………………………………………………………………………. 4. Trong quá trình nghiên cứu, giả thuyết khoa học được xây dựng nhằm mục đích gì? ………………………………………………………………………………………………………………………………. ………………………………………………………………………………………………………………………………. 5. Theo em, mục kết quả và thảo luận có ý nghĩa gì trong bài báo cáo khoa học? ………………………………………………………………………………………………………………………………. ………………………………………………………………………………………………………………………………. 6. Vì sao phần kết luận báo cáo phải chỉ rõ đạt được mục tiêu nghiên cứu hay không? ………………………………………………………………………………………………………………………………. ………………………………………………………………………………………………………………………………. Luyện tập: Em hãy viết một báo cáo khoa học nhằm tìm hiểu tốc độ phản ứng phụ thuộc vào diện tích tiếp xúc của các chất. ………………………………………………………………………………………………………………………………. ………………………………………………………………………………………………………………………………. ………………………………………………………………………………………………………………………………. ………………………………………………………………………………………………………………………………. B. THUYẾT TRÌNH VỀ MỘT VẤN ĐỀ KHOA HỌC 7. Em cần chuẩn bị gì để thuyết trình một vấn đề khoa học ………………………………………………………………………………………………………………………………. ………………………………………………………………………………………………………………………………. ………………………………………………………………………………………………………………………………. ………………………………………………………………………………………………………………………………. |
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
PHƯƠNG PHÁP VÀ KĨ THUẬT DẠY HỌC
– Dạy học theo nhóm, nhóm cặp đôi.
– Động não, tư duy nhanh tại chổ.
– Kĩ thuật sử dụng phương tiện trực quan, động não, khăn trải bàn, mảnh ghép.
– Dạy học nêu và giải quyết vấn đề thông qua câu hỏi trong SGK.
1. KHỞI ĐỘNG BÀI HỌC
Hoạt động 1: Khởi động
a) Mục tiêu:
– Nêu được cách lựa chọn hoá chất và dụng cụ phù hợp khi tiến hành các thí nghiệm.
b) Nội dung:
– GV trình chiếu các hình ảnh (1), (2), (3) và yêu cầu HS quan sát.
….
>> Tải file để tham khảo trọn bộ giáo án Khoa học tự nhiên 9 sách Chân trời sáng tạo (Cả năm)
Cảm ơn bạn đã xem bài viết Giáo án Khoa học tự nhiên 9 sách Chân trời sáng tạo (Cả năm) Kế hoạch bài dạy môn KHTN 9 năm 2024 – 2025 tại Thptlequydontranyenyenbai.edu.vn bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan ở phía dưới và mong rằng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.