Bạn đang xem bài viết Đề thi giữa học kì 2 môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 11 sách Kết nối tri thức với cuộc sống Đề kiểm tra giữa kì 2 HĐTN, HN 11 (Có đáp án, ma trận) tại Thptlequydontranyenyenbai.edu.vn bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới.
Đề thi giữa học kì 2 môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 11 Kết nối tri thức năm 2023 – 2024 là tài liệu cực kì hữu ích mà Thptlequydontranyenyenbai.edu.vn muốn giới thiệu đến quý thầy cô cùng các bạn lớp 11 tham khảo.
Đề thi giữa kì 2 Hoạt động trải nghiệm 11 Kết nối tri thức gồm có ma trận đề thi kèm theo đáp án giải chi tiết. Thông qua đề thi giữa kì 2 Hoạt động trải nghiệm 11 giúp các bạn học sinh nhanh chóng làm quen với cấu trúc đề thi, ôn tập để đạt được kết quả cao trong kì thi sắp tới. Đồng thời cũng là tài liệu tham khảo dành cho quý thầy cô ra đề thi cho các em học sinh của mình. Ngoài ra các bạn xem thêm đề thi giữa học kì 2 môn Ngữ văn 11 Kết nối tri thức.
Đề thi giữa kì 2 Hoạt động trải nghiệm 11
PHÒNG GD&ĐT………… TRƯỜNG THPT ………….. |
ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ II Môn: Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 11 Năm học: 2023 – 2024 Thời gian: 45 phút (không kể thời gian giao đề) |
I. PHẦN TRẮC NGHIỆM (6,0 điểm)
Câu 1 (0,5 điểm). Theo em, phát triển cộng đồng là gì?
A. Là tập hợp nhiều hoạt động diễn ra trong đời sống nhằm mục đích thay đổi các giá trị về chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội và môi trường của cộng đồng theo xu hướng ngày càng tốt hơn..
B. Là tập hợp nhiều hoạt động diễn ra trong đời sống nhằm mục đích thay đổi các giá trị về kinh tế, văn hóa, xã hội và môi trường của cộng đồng theo xu hướng ngày càng tốt hơn..
C. Là tập hợp nhiều hoạt động diễn ra trong đời sống nhằm mục đích thay đổi các giá trị về chính trị, kinh tế, văn hóa và môi trường của cộng đồng theo xu hướng ngày càng tốt hơn.
D. Là tập hợp nhiều hoạt động diễn ra trong đời sống nhằm mục đích thay đổi các giá trị về chính trị, kinh tế, xã hội và môi trường của cộng đồng theo xu hướng ngày càng tốt hơn.
Câu 2 (0,5 điểm). Theo em, thiên nhiên là gì?
A. Sự tồn tại của tất cả các sinh vật và môi trường xung quanh chúng ta.
B. Sự tồn tại của tất cả các hiện tượng tự nhiên, và môi trường xung quanh chúng ta.
C. Sự tồn tại của tất cả các sinh vật, các hiện tượng tự nhiên, và môi trường xung quanh chúng ta.
D. Sự tồn tại của con người, các hiện tượng tự nhiên, và môi trường xung quanh chúng ta.
Câu 3 (0,5 điểm). Đâu không phải là một vấn đề môi trường tự nhiên ở địa phương?
A. Âm thanh.
B Nước.
C. Không khí.
D. Hệ thống miễn dịch.
Câu 4 (0,5 điểm). Theo em, thực trạng là gì?
A. Tình trạng thực sự đang diễn ra của một vấn đề thuộc một lĩnh vực nào đó trong xã hội, những vấn đề đó đang diễn ra và đã diễn ra trong thời gian ngắn và diễn ra trên phạm vi nhỏ.
B. Tình trạng thực sự đang diễn ra của một vấn đề thuộc một lĩnh vực nào đó trong xã hội, những vấn đề đó đang diễn ra và đã diễn ra trong thời gian dài và diễn ra trên phạm vi nhỏ.
C. Tình trạng thực sự đang diễn ra của một vấn đề thuộc một lĩnh vực nào đó trong xã hội, những vấn đề đó đang diễn ra và đã diễn ra trong thời gian ngắn và diễn ra trên phạm vi rộng.
D. Tình trạng thực sự đang diễn ra của một vấn đề thuộc một lĩnh vực nào đó trong xã hội, những vấn đề đó đang diễn ra và đã diễn ra trong thời gian dài và diễn ra trên phạm vi rộng.
Câu 5 (0,5 điểm). Theo em, bảo vệ môi trường là gì?
A. Là những hoạt động thiết thực của con người để cho môi trường sống xung quanh của chúng ta luôn được sạch đẹp, trong lành.
B. Là những hoạt động thiết thực của con người để cải thiện cho môi trường sống xung quanh của chúng ta luôn được sạch đẹp, trong lành.
C. Là những hoạt động thiết thực của con người để giữ cho môi trường sống xung quanh của chúng ta luôn được sạch đẹp, trong lành.
D. Là những hoạt động thiết thực của con người để cải thiện và giữ cho môi trường sống xung quanh của chúng ta luôn được sạch đẹp, trong lành.
Câu 6 (0,5 điểm). Đâu không phải là nguyên nhân tác động của sự phát triển sản xuất, kinh doanh đến môi trường?
A. Khai thác nguồn tài nguyên bất hợp lí để làm nguyên liệu sản xuất.
B. Nước thải trong quá trình sản xuất xả thẳng ra môi trường.
C. Tính nhất quán trong việc sản xuất và xả thải.
D. Âm thanh của máy móc gây ra ô nhiễm tiếng ồn.
Câu 7 (0,5 điểm). Đâu không phải là cách thực hiện bảo tồn cảnh quan thiên nhiên?
A. Dọn dẹp vệ sinh khu vực cảnh quan thiên nhiên nơi sinh sống.
B. Thực hiện kế hoạch vận động mọi người bảo tồn cảnh quan thiên nhiên.
C. Lập tổ bảo vệ, giữ gìn cảnh quan thiên nhiên địa phương.
D. Đẩy trách nhiệm của bản thân trong việc bảo vệ cảnh quan cho người khác.
Câu 8 (0,5 điểm). Ý kiến nào sau đây không đúng khi nói về các hành vi văn minh nơi công cộng?
A. Giữ trật tự nơi công cộng, tránh sử dụng âm thanh vượt quá mức cho phép.
B. Nhường chỗ cho người già, trẻ em, phụ nữ trên các phương tiện công cộng.
C. Xả rác ra các khu vực có biển báo cấm vứt rác.
D. Sử dụng những lời nói, hành động tôn trọng mọi người xung quanh.
Câu 9 (0,5 điểm). Ý kiến nào sau đây không phải hành động tham gia bảo vệ môi trường, tài nguyên?
A. Sử dụng phương phát thải khí cao.
B. Hạn chế sử dụng đồ nhựa dùng một lần.
C. Thu gom và phân loại rác thải.
D. Tuyên truyền bảo vệ môi trường.
Câu 10 (0,5 điểm). Ý kiến nào sau đây không phải nội dung kiến nghị về bảo vệ môi trường đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh?
A. Thực hiện nghiêm túc những quy định về bảo vệ môi trường trong hoạt động sản xuất, kinh doanh.
B. Xử phạt những cơ sở sản xuất, kinh doanh vi phạm.
C. Khai thác nguyên, vật liệu phục vụ sản xuất và kinh doanh hợp lí, không làm môi trường suy thoái, cạn kiệt nguồn tài nguyên.
D. Ưu tiên sử dụng những nguyên, vật thân thiện với môi trường và năng lượng xanh.
Câu 11 (0,5 điểm). Trong một lần khi đi thăm Hồ Gươm, Nam thấy có một người chú lớn tuổi dắt một bạn cún đi cùng thế nhưng người chú lại để bạn cún đi vệ sinh lung tung. Em sẽ làm gì trong trường hợp này?
A. Em sẽ khuyên người chú lớn tuổi không nên đem cún vào khi đi bộ.
B. Em sẽ cùng mọi người xung quanh cùng nhau nhắc nhở người chú lớn tuổi đó.
C. Em sẽ nhẹ nhàng nhắc nhở người chú lớn tuổi để cho bé cún đi vệ sinh đúng nơi quy định.
D. Em sẽ lên tiếng phê bình và thông báo với ban quản lí.
Câu 12 (0,5 điểm). Theo em, đâu là nguyên nhân dẫn đến hiện tượng nhà kính?
A. Khí H2 ngày càng tăng bởi các hoạt động sản xuất hóa chất công nghiệp.
B. Khí CO2 ngày càng tăng bởi các hoạt động sinh hoạt, khai thác của con người.
C. Khí CO2 ngày càng tăng bởi hoạt động sinh hoạt hằng ngày của con người.
D. Khí H2 ngày càng tăng bởi các hoạt động sản xuất nông nghiệp và du lịch.
II. PHẦN TỰ LUẬN (4,0 điểm)
Câu 1 (3,0 điểm). Xây dựng kế hoạch truyền thông trong cộng đồng về văn hóa mạng xã hội.
Câu 2 (1,0 điểm). Em làm gì để thực hiện bảo tồn cảnh quan thiên nhiên, danh lam thắng cảnh
BÀI LÀM
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
Đáp án đề thi giữa kì 2 Hoạt động trải nghiệm 11
I. TRẮC NGHIỆM
Đang cập nhật
II. PHẦN TỰ LUẬN (4,0 điểm)
Câu 1 (3,0 điểm). Xây dựng kế hoạch truyền thông trong cộng đồng về văn hóa mạng xã hội.
KẾ HOẠCH TRUYỀN THÔNG VỀ VĂN HÓA MẠNG XÃ HỘI
Mục tiêu: Nâng cao nhận thức của các bạn trong lớp về văn hóa mạng xã hội
Nội dung truyền thông:
- Ảnh hưởng của mạng xã hội đến lối sống của thanh niên
- Các hành vi có văn hóa và thiếu văn hóa khi tham gia mạng xã hội
- Cách sử dụng mạng xã hội có văn hóa
Thông điệp: Xây dựng văn hóa mạng xã hội: nhận thức đúng, hành xử có trách nhiệm
Hình thức truyền thông: Diễn đàn
Cách thực hiện:
- Nhóm 1: Chuẩn bị nội dung trao đổi, tập hợp ý kiến, câu hỏi của các bạn trong lớp
- Nhóm 2: Chuẩn bị về kĩ thuật
- Nhóm 3: Mời thầy cô, chuyên gia, đoàn viên tiêu biểu,… tham gia
Lưu ý: Mỗi học sinh tự tìm hiểu về vấn đề văn hóa mạng xã hội, thu thập hình ảnh, minh chứng để chia sẻ trong diễn đàn
Thời gian: Tuần cuối tháng 1
Địa điểm: Tại lớp học
Câu 2 (1,0 điểm). Em làm gì để thực hiện bảo tồn cảnh quan thiên nhiên, danh lam thắng cảnh
- Thực hiện những việc cần làm để bảo tồn cảnh quan thiên nhiên, danh lam thắng cảnh khi đến những địa điểm làm.
- Tích cực tham gia các hoạt động bảo tồn cảnh quan thiên nhiên, danh lam thắng cảnh do nhà trường, địa phương tổ chức
- Tuyên truyền, vận động bạn bè, người thân trong gia đình, cộng đồng dân cư và khách du lịch cùng thực hiện bảo tồn cảnh quan thiên nhiên, danh lam thắng cảnh.
Ma trận đề thi giữa kì 2 Hoạt động trải nghiệm 11
MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ 2 (2023 – 2024)
MÔN: HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM – HƯỚNG NGHIỆP 11
BỘ KẾT NỐI TRI THỨC
Tên bài học |
MỨC ĐỘ |
Tổng số câu |
Điểm số |
|||||||||
Nhận biết |
Thông hiểu |
Vận dụng |
VD cao |
|||||||||
TN |
TL |
TN |
TL |
TN |
TL |
TN |
TL |
TN |
TL |
|||
Chủ đề 5: Phát triển cộng đồng |
1 |
0 |
1 |
0 |
0 |
1 |
0 |
0 |
2 |
1 |
4,0 |
|
Chủ đề 6: Bảo tồn cảnh quan thiên nhiên |
2 |
0 |
1 |
0 |
1 |
0 |
0 |
1 |
4 |
1 |
3,0 |
|
Chủ đề 7: Bảo vệ môi trường |
1 |
0 |
4 |
0 |
1 |
0 |
0 |
0 |
6 |
0 |
3,0 |
|
Tổng số câu TN/TL |
4 |
0 |
6 |
0 |
2 |
1 |
0 |
1 |
12 |
2 |
10,0 |
|
Điểm số |
2,0 |
0 |
3,0 |
0 |
1,0 |
3,0 |
0 |
1,0 |
6,0 |
4,0 |
10,0 |
|
Tổng số điểm |
2,0 điểm 20% |
3,0 điểm 30% |
4,0 điểm 40% |
1,0 điểm 10% |
10 điểm 100 % |
10 điểm |
BẢN ĐẶC TẢ ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ 1 (2023 – 2024)
MÔN: HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM – HƯỚNG NGHIỆP 11
Nội dung |
Mức độ |
Yêu cầu cần đạt |
Số câu TL/ Số câu hỏi TN |
Câu hỏi |
||
TN (số câu) |
TL (số câu) |
TN |
TL |
|||
Chủ đề 5 |
2 |
1 |
||||
Phát triển cộng đồng |
Nhận biết |
– Nhận diện được định nghĩa của phát triển cộng đồng. |
2 |
C1 |
||
Thông hiểu |
– Nhận diện được ý không đúng khi nói về các hành vi văn minh nơi công cộng. |
3 |
C8 |
|||
Vận dụng |
Xây dựng kế hoạch truyền thông trong cộng đồng về văn hóa mạng xã hội |
1 |
C1 (TL) |
|||
Vận dụng cao |
||||||
Chủ đề 6 |
4 |
1 |
||||
Bảo tồn cảnh quan thiên nhiên |
Nhận biết |
– Nhận diện được định nghĩa của thiên nhiên. – Nhận diện được định nghĩa của thực trạng. |
2 |
C2 C4 |
||
Thông hiểu |
– Nhận diện được ý không phải là cách thực hiện bảo tồn cảnh quan thiên nhiên. |
3 |
C7 |
|||
Vận dụng |
– Vận dụng cách bảo tồn thiên nhiên và cảnh quan trong tình huống thực tế. |
1 |
C11 |
|||
Vận dụng cao |
Nêu nội dung đánh giá thực trạng bảo tồn danh lam thắng cảnh của cộng đồng dân cư tại địa phương |
1 |
C2 (TL) |
|||
Chủ đề 7 |
6 |
0 |
||||
Bảo vệ môi trường |
Nhận biết |
– Nhận diện được định nghĩa của bảo vệ môi trường. |
2 |
C5 |
||
Thông hiểu |
– Nhận diện được ý không phải là một vấn đề môi trường tự nhiên ở địa phương. – Nhận diện được ý không phải là nguyên nhân tác động của sự phát triển sản xuất, kinh doanh đến môi trường. – Nhận diện được ý không phải hành động tham gia bảo vệ môi trường, tài nguyên. – Nhận diện được ý không phải nội dung kiến nghị về bảo vệ môi trường đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh. |
3 |
C3 C6 C9 C10 |
|||
Vận dụng |
– Nhận diện được nguyên nhân dẫn đến hiện tượng nhà kính. |
1 |
C12 |
|||
Vận dụng cao |
Cảm ơn bạn đã xem bài viết Đề thi giữa học kì 2 môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 11 sách Kết nối tri thức với cuộc sống Đề kiểm tra giữa kì 2 HĐTN, HN 11 (Có đáp án, ma trận) tại Thptlequydontranyenyenbai.edu.vn bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan ở phía dưới và mong rằng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.