Bạn đang xem bài viết Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Toán 8 sách Kết nối tri thức với cuộc sống Tập huấn sách giáo khoa lớp 8 Kết nối tri thức năm 2023 – 2024 tại Thptlequydontranyenyenbai.edu.vn bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới.
Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Toán 8 sách Kết nối tri thức với cuộc sống giúp thầy cô tham khảo, nhanh chóng trả lời 10 câu hỏi trắc nghiệm tập huấn thay sách giáo khoa lớp 8 môn Toán năm 2023 – 2024.
Ngoài ra, thầy cô có thể tham khảo thêm đáp án trắc nghiệm môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp để có thêm kinh nghiệm hoàn thiện khóa tập huấn thay sách giáo khoa mới năm 2023 – 2024 của mình. Vậy mời thầy cô cùng theo dõi nội dung chi tiết trong bài viết dưới đây của Thptlequydontranyenyenbai.edu.vn nhé:
Đáp án tập huấn SGK Toán 8 Kết nối tri thức với cuộc sống
Câu 1. Cấu trúc các chương của SGK Toán 8 có gì đổi mới so với SGK hiện hành?
A. Có hình ảnh và lời giới thiệu ở đầu mỗi chương.
B. Cứ sau một – ba bài học lại có một bài “Luyện tập chung”.
C. Các bài học có thời lượng từ 1 đến 3 tiết học.
D. Cả ba nội dung trên.
Câu 2. Cấu trúc bài học trong SGK Toán 8 có đặc điểm gì giúp GV dễ dàng chuẩn bị và thực hiện kế hoạch dạy học?
A. Nội dung và cách dẫn dắt nội dung trong các bài học quen thuộc giống như SGK hiện hành.
B. Cách viết đơn giản, không hàn lâm.
C. Mỗi bài học gồm một số đơn vị kiến thức. Mỗi đơn vị kiến thức được hình thành bởi một dãy cấu phần được sắp xếp theo chức năng lần lượt là: hình thành kiến thức/kĩ năng; Luyện tập, củng cố kiến thức/kĩ năng; Vận dụng, phát triển kiến thức/kĩ năng.
D. Nội dung các bài học gắn với thực tế đời sống.
Câu 3. Cấu phần TÌM TÒI – KHÁM PHÁ trong SGK Toán 8 có chức năng gì? Được thực hiện theo hình thức nào?
A. Chức năng: Hình thành kiến thức; Hình thức: HS nghe giảng hoặc tự đọc trong SGK với sự hướng dẫn của GV.
B. Chức năng: Hình thành kiến thức; Hình thức: HS tự khám phá, lĩnh hội kiến thức thông qua những hoạt động.
C. Chức năng: Luyện tập, củng cố kiến thức/kĩ năng; Hình thức: HS giải bài tại lớp, GV chữa bài chung cho cả lớp.
D. Chức năng: Vận dụng, phát triển kiến thức/kĩ năng; Hình thức: HS thực hiện theo nhóm hoặc theo từng cá nhân.
Câu 4. Cấu phần ĐỌC HIỂU – NGHE HIỂU trong SGK Toán 8 có chức năng gì? Được thực hiện theo hình thức nào?
A. Chức năng: Hình thành kiến thức; Hình thức: HS nghe giảng hoặc tự đọc trong SGK với sự hướng dẫn của GV.
B. Chức năng: Luyện tập, củng cố kiến thức/kĩ năng; Hình thức: HS giải bài, GV chữa bài chung cho cả lớp.
C. Chức năng: Vận dụng, phát triển kiến thức/kĩ năng; Hình thức: HS thực hiện theo nhóm hoặc theo từng cá nhân.
D. Chức năng: Hình thành kiến thức; Hình thức: HS tự khám phá, lĩnh hội kiến thức thông qua những hoạt động.
Câu 5. Cấu phần TRANH LUẬN trong SGK Toán 8 nhằm mục đích:
(1) Củng cố khắc sâu thêm kiến thức đã học.
(2) Đem lại hứng thú học tập cho HS.
(3) Giúp HS phát triển năng lực tư duy và năng lực giao tiếp Toán học.
(4) Giúp HS tránh được những sai lầm dễ gặp.
Hãy chọn các ý phù hợp trong bốn ý trên. Phương án trả lời đúng là:
A. (1), (2), (3).
B. (1), (3), (4).
C. (2), (3), (4).
D. Cả bốn mục đích đã nêu.
Câu 6. Cấu phần nào trong SGK Toán 8 có nhiệm vụ chính là giúp HS tạo dựng và rèn luyện kĩ năng cơ bản?
A. Cấu phần ĐỌC HIỂU – NGHE HIỂU.
B. Cấu phần LUYỆN TẬP / THỰC HÀNH.
C. Cấu phần THỬ THÁCH NHỎ.
D. Cấu phần VẬN DỤNG.
Câu 7. Trong các cấu phần sau đây của SGK Toán 8, cấu phần có thể đem lại cho HS cơ hội phát triển năng lực mô hình hoá và năng lực giải quyết vấn đề là:
(1) Cấu phần TÌM TÒI – KHÁM PHÁ.
(2) Cấu phần LUYỆN TẬP / THỰC HÀNH .
(3) Cấu phần VẬN DỤNG.
(4) Cấu phần THỬ THÁCH NHỎ
Hãy chọn các ý phù hợp trong bốn ý trên. Phương án trả lời đúng là:
A. (1) và (3);
B. (2) và (4)
C. (3) và (4)
D. (2) và (3)
Câu 8. Khi thực hiện các hoạt động trong cấu phần TÌM TÒI – KHÁM PHÁ của SGK Toán 8, GV cần:
(1) Tuỳ theo tính chất của các hoạt động mà lựa chọn cách thức tổ chức cho phù hợp, tạo điều kiện cho HS tự tìm tòi, khám phá kiến thức.
(2) Tìm hiểu rõ ý đồ của các hoạt động để chuẩn bị tốt các phương án gợi ý, dẫn dắt, nhất là khi HS lúng túng.
(3) Thực hiện chính xác những nội dung hoạt động đã nêu trong SGK.
(4) Chuẩn bị lí lẽ dễ hiểu để từ kết quả các các hoạt động dẫn đến kiến thức được tóm tắt trong hộp kiến thức.
Hãy chọn các ý phù hợp trong bốn ý trên. Phương án trả lời đúng là:
A. (1), (2), (3);
B. (1), (2), (4);
C. (2), (3), (4);
D. Cả bốn ý đã nêu.
Câu 9. Mục đích của các bài tập trong bài Luyện tập chung trong SGK Toán 8 là:
A. Luyện cơ bản;
B. Kết nối kiến thức;
C. Phát triển kĩ năng;
D. Cả ba mục đích đã nêu.
Câu 10. Để dạy tốt theo SGK Toán 8, khi xây dựng kế hoạch bài dạy (soạn giáo án), GV cần làm tốt những điểm cơ bản sau:
(1) Làm rõ vị trí của bài dạy (trước đã học gì, sau sẽ học gì, mối liên quan giữa các nội dung đó); xác định rõ mục tiêu phát triển năng lực, yêu cầu cần đạt về kiến thức, kĩ năng.
(2) Không dạy học theo kiểu “thày giảng, trò ghi” mà phải áp dụng các phương pháp dạy học hiện đại như: tổ chức học theo nhóm; “bàn tay nặn bột”, dạy học theo dự án, … , đồng thời tăng cường sử dụng công nghệ thông tin.
(3) Chuẩn bị đồ dùng dạy học và dự kiến phương án sử dụng cho phù hợp với điều kiện cơ sở vật chất của lớp học.
(4) Lựa chọn hình thức, phương pháp tổ chức thực hiện từng cấu phần trong SGK, phù hợp với hoàn cảnh thực tế của lớp, nhằm tạo ra môi trường học tập hứng thú, tích cực và chủ động cho HS.
Hãy chọn các ý phù hợp trong bốn ý trên. Phương án trả lời đúng là:
A. (1), (2), (3);
B. (2), (3), (4);
C. (1), (3), (4);
D. (1), (2), (4).
Cảm ơn bạn đã xem bài viết Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Toán 8 sách Kết nối tri thức với cuộc sống Tập huấn sách giáo khoa lớp 8 Kết nối tri thức năm 2023 – 2024 tại Thptlequydontranyenyenbai.edu.vn bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan ở phía dưới và mong rằng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.