Bạn đang xem bài viết Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Sinh học 12 sách Kết nối tri thức với cuộc sống Tập huấn sách giáo khoa lớp 12 năm 2024 – 2025 tại Thptlequydontranyenyenbai.edu.vn bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới.
Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Sinh học 12 sách Kết nối tri thức với cuộc sống giúp thầy cô tham khảo, nhanh chóng trả lời 10 câu hỏi trắc nghiệm tập huấn thay sách giáo khoa lớp 12 môn Sinh học năm 2024 – 2025.
Ngoài ra, thầy cô có thể tham khảo thêm đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK 12 môn Toán, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lí để có thêm kinh nghiệm hoàn thiện khóa tập huấn thay sách giáo khoa lớp 12 mới năm 2024 – 2025 của mình. Vậy mời thầy cô cùng theo dõi nội dung chi tiết trong bài viết dưới đây của Thptlequydontranyenyenbai.edu.vn nhé:
Đáp án tập huấn môn Sinh học 12 Kết nối tri thức
Câu 1. Chương trình môn Sinh học bậc THPT trong CT GDPT 2018 có một số đặc điểm nêu dưới đây. Thầy cô hãy cho biết đặc điểm nào có ảnh hưởng nhiều nhất đến sự thay đổi cách dạy học của các thầy cô?
A. Định hướng nghề nghiệp.
B. Định hướng phát triển năng lực chung và năng lực chuyên ngành.
C. Rèn kĩ năng vận dụng kiến thức.
D. Có các chuyên đề học tập.
Đáp án: B
Câu 2. SGK Sinh học 12, bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống được viết theo định hướng nào dưới đây?
A. Cung cấp kiến thức chi tiết, dể hiểu để GV dễ dạy.
B. Giúp GV phát triển phẩm chất và năng lực cho HS.
C. Giúp HS có thể tự đọc, tự học.
D. Cung cấp kiến thức đủ sâu để HS định hướng nghề nghiệp.
Đáp án: C
Câu 3. Kết cấu nội dung bài học SGK Sinh học 12, bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống được biên soạn theo logic nào dưới đây?
A. Giải thích khái niệm ứng dụng thực tiễn ý nghĩa tiến hoá.
B. Định nghĩa khái niệm cơ chế phát sinh ứng dụng thực tiễn.
C. Bối cảnh hình thành Giải thích khái niệm/hiện tượng ý nghĩa tiến hoá.
D. Định nghĩa khái niệm Đặc điểm nhận biết Ứng dụng thực tiễn và vai trò trong tiến hoá.
Đáp án: D
Câu 4. Bài thực hành trong SGK Sinh học 12, bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống được biên soạn nhằm mục đích nào dưới đây?
A. Làm thí nghiệm minh hoạ kiến thức lí thuyết đã học.
B. Tạo điều kiện để HS vận dụng quy trình nghiên cứu khoa học.
C. Giúp HS học cách tuân thủ nghiêm ngặt quy trình nghiên cứu khoa học.
D. Giúp HS học cách phân tích đánh giá số liệu nghiên cứu khoa học.
Đáp án: B
Câu 5. Hãy nêu nhiệm vụ của mục Dừng lại và suy ngẫm trong bài học của SGK Sinh học 12, bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống.
A. Kích thích sự tò mò, tạo tâm thế vào bài học mới.
B. Định hướng cách HS tự học, tự đọc tìm câu trả lời để nắm được kiến thức đáp ứng yêu cầu cần đạt.
C. Giúp HS thêm yêu thích môn học với những kiến thức thú vị về thế giới sống.
D. Giúp củng cố kiến thức, rèn luyện năng lực vận dụng kiến thức để giải quyết vấn đề.
Đáp án: B.
Câu 6. Cho các nhận định sau. Những việc GV cần làm trong quá trình dạy – học theo phương pháp dạy học cá thể hoá là:
(I) Quan sát các hoạt động học tập của các HS tại lớp.
(II) Để HS tự tiến hành các hoạt động mà không cần GV góp ý.
(III) Cung cấp cho HS khác nhau những câu hỏi khác nhau về trình độ vận dụng kiến thức.
(IV) GV soạn các hoạt động học tập để từng HS thực hiện theo kịch bản của thầy cô.
A. (I) và (II).
B. (I) và (III).
C. (II) và (IV)
D. (II) và (III)
Đáp án: B.
Câu 7. Thách thức nào dưới đây là lớn hơn cả mà GV có thể gặp phải khi dạy theo Chương trình GDPT 2018 và SGK mới?
A. Chuyên đề có nội dung chuyên sâu, khó dạy.
B. Chương trình có nhiều nội dung mới.
C. Dạy học phát triển năng lực cho từng HS là thách thức lớn nhất.
D. Đánh giá năng lực của HS là thách thức đối với mọi GV.
Đáp án: C
Câu 8. Các cách đánh giá kết quả học tập của HS nêu dưới đây, cách nào là đúng với định hướng của Chương trình GDPT 2018 và SGK mới?
A. Đánh giá định kì với các câu hỏi vấn đáp, tự luận.
B. Sử dụng nhiều hình thức đánh giá khác nhau trong suốt quá trình học của HS.
C. Chỉ nên đánh giá năng lực bằng các câu hỏi tự luận.
D. Chỉ nên đánh giá bằng câu hỏi trắc nghiệm để HS quen với đề thi tốt nghiệp trung học phổ thông và các kì thi liên quan.
Đáp án: B
Câu 9. Sách giáo viên SGK Sinh học 12, bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống thực hiện vai trò nào trong những nhận định sau đây?
A. Cung cấp thêm thông tin, định hướng cách triển khai hoạt động dạy học phát triển năng lực.
B. Cung cấp giáo án mẫu để các thầy cô có thể sử dụng ngay.
C. Định hướng cách dạy trên lớp là giảng giải bài sao cho HS dễ hiểu dễ ghi nhớ kiến thức.
D. Định hướng thầy cô là cố vấn khi lên lớp dạy lại SGK.
Đáp án: A.
Câu 10. Khi dạy học theo Sách giáo khoa Sinh học 12, bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống, năng lực sinh học của người học được hình thành và phát triển thông qua
A. việc giảng bài của GV và HS học thuộc kiến thức trọng tâm.
B. các hoạt động luyện tập, vận dụng và câu trả lời chính xác theo câu hỏi trong SGK.
C. việc hoàn thành bài tập sau mỗi bài học.
D. các hoạt động thực hành, làm dự án, thiết kế các hoạt động thực nghiệm, tổ chức tìm hiểu thế giới sống; đề xuất, kiểm tra giả thuyết, thu thập và tìm kiếm thông tin chứng minh giả thuyết.
Đáp án: D.
Cảm ơn bạn đã xem bài viết Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Sinh học 12 sách Kết nối tri thức với cuộc sống Tập huấn sách giáo khoa lớp 12 năm 2024 – 2025 tại Thptlequydontranyenyenbai.edu.vn bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan ở phía dưới và mong rằng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.