Bạn đang xem bài viết Đạo đức lớp 4 Bài 3: Yêu lao động Giải Đạo đức lớp 4 Kết nối tri thức trang 19, 20, 21, 22, 23, 24 tại Thptlequydontranyenyenbai.edu.vn bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới.
Giải Đạo đức 4 Bài 3: Yêu lao động giúp các em học sinh lớp 4 tham khảo, biết cách trả lời toàn bộ câu hỏi trong sách giáo khoa Đạo đức 4 Kết nối tri thức với cuộc sống trang 19, 20, 21, 22, 23, 24.
Với lời giải trình bày rõ ràng, dễ hiểu nhằm giúp học sinh nhanh chóng biết cách làm bài. Đồng thời, cũng giúp thầy cô thuận tiện trong việc hướng dẫn học sinh ôn tập Bài 3 Chủ đề 3: Yêu lao động. Chi tiết mời thầy cô và các em cùng theo dõi bài viết dưới đây của Thptlequydontranyenyenbai.edu.vn:
Giải Luyện tập Đạo đức 4 Kết nối tri thức Bài 3
Luyện tập 1
Nhận xét các ý kiến dưới đây:
Trả lời:
a. Ý kiến này hoàn toàn đúng, lười lao động khiến cho con người trở nên ì ạch và chậm chạp.
b. Ý kiến này sai, bất cứ ai trong xã hội đều phải lao động, làm những việc phù hợp với khả năng và bổn phận của mình.
c. Ý kiến này hoàn toàn đúng, lao động giúp cho con người tìm thấy niềm vui và mục đích của cuộc sống.
d.Ý kiến này hoàn toàn đúng, chúng ta cần trân trọng vì người lao động tạo ra các sản phẩm nhằm đáp ứng nhu cầu sống.
e. Ý kiến này đúng, trẻ em nên làm những công việc phù hợp với bản thân để các em có ý thức lao động và biết trân quý các sản phẩm mà người lao động làm ra.
Luyện tập 2
Em đồng tình hay không đồng tình với việc làm của bạn nào dưới đây? Vì sao?
Trả lời:
a. Em đồng tình với việc làm của Long, nên làm những việc phù hợp với khả năng của bản thân để giúp đỡ bố mẹ.
b. Không đồng tình với việc làm của Kiên, như vậy là không yêu lao động và không biết đỡ đần bố mẹ.
c. Đồng tình với việc làm của Mai, nó giúp Mai luôn yêu lao động và cống hiến hết mình trong các công việc tập thể.
d. Không đồng tình với việc làm của Tuấn, chúng ta nên biết chia sẻ để cùng nhau tìm thấy niềm vui khi lao động.
e. Đồng tình với việc làm của Nam, lao động trong vui vẻ để chúng ta có thể thấy nhiều điều tích cực hơn từ lao động.
g. Không đồng tình với việc làm của Hương vì như vậy là lười biếng lao động, không có ý thức giúp đỡ bố mẹ.
Luyện tập 3
Em sẽ khuyên bạn điều gì?
Trả lời:
a. Em sẽ khuyên Huy nên tích cực tham gia vào các hoạt động tập thể, nó sẽ giúp Huy phát triển và hoàn thiện hơn trong nhiều lĩnh vực và tri thức về cuộc sống.
b. Em sẽ khuyên Khuê không nên nói như vậy, bất cứ ai có chăm chỉ và có ý thức không chỉ trong học tập mà trong lao động tập thể thì đều được khen thưởng.
c. Em sẽ khuyên Quỳnh nên chịu khó làm việc nhà, giúp đỡ mẹ làm những công việc phù hợp với khả năng của bản thân để bố mẹ đỡ vất vả.
d. Em sẽ khuyên Hường nên tích cực tham gia vào hoạt động tập thể hơn, nó sẽ giúp chúng ta tìm thấy nhiều niềm vui hơn trong học tập và sinh hoạt.
Luyện tập 4
Xử lí tình huống:
a. Tổ của Lan tổ chức bình bầu một bạn tiêu biểu trong học tập và trong các hoạt động tập thể. Lan bầu cho Kiên vì Kiên vừa học giỏi vừa tích cực tham gia các hoạt động tập thể, nhất là trong lao động. Nhưng một số bạn lại bầu cho Hoa vì cho rằng mặc dù Hoa không chăm chỉ lao động nhưng lại học giỏi hơn Kiên. Nếu là thành viên trong tổ của Lan, em sẽ chọn ai? Vì sao?
b. Em chưa lau dọn xong nhà cửa thì bạn hàng xóm sang rủ chơi cầu lông. Em sẽ làm gì?
c. Ngọc đang chơi thì thấy ông nội chăm sóc cây trong vườn. Nếu là Ngọc, em sẽ làm gì?
Trả lời:
a. Nếu là thành viên trong tổ Lan, em sẽ chọn Kiên. Vì học sinh tiêu biểu không chỉ cần mỗi học giỏi mà chúng ta cần phải tích cực tham gia vào các hoạt động tập thể nhờ đó mà tập thể mới bền vững và phát triển hơn.
b. Em sẽ lau dọn nhà cửa xong sau đó mới ra chơi cầu lồng cùng các bạn.
c. Nếu là Ngọc, em sẽ ra vườn chăm sóc cây cùng với ông.
Giải Vận dụng Đạo đức 4 Kết nối tri thức Bài 3
Vận dụng 1
Hãy sưu tầm và kể cho các bạn nghe về một tấm gương yêu lao động mà em biết. Em học tập được điều gì từ tấm gương đó?
Trả lời:
– Tấm gương lao động mà em biết là chị Hương học lớp 10 gần nhà em.
– Từ chị em học hỏi được nhiều điều:
- Luôn chăm chỉ học tập
- Giúp đỡ cha mẹ những công việc nhà: quét nhà, rửa cốc chén, gấp quần áo…
- Tích cực tham gia vào các hoạt động tập thể ở trường và địa phương…
- …
Vận dụng 2
Chia sẻ cảm xúc của em sau khi đã làm xong một công việc (ở trường, ở nhà, ở nơi công cộng…)
Trả lời:
Em cảm thấy rất vui, hào hứng và có ích khi hoàn thành tốt các công việc ở trường, ở nhà và nơi công cộng. Bản thân em thấy mình đã góp được một phần có ích giúp đỡ bố mẹ và mọi người xung quanh.
>> Tham khảo: Cảm xúc của em sau khi đã làm xong một công việc ở trường, ở nhà, ở nơi công cộng
Vận dụng 3
Em hãy tự giác thực hiện các công việc ở nhà, ở trường phù hợp với khả năng của bản thân và đánh dấu vào bảng theo gợi ý dưới đây:
Trả lời:
HS tự giác thực hiện và đánh dấu vào bảng kế hoạch.
Cảm ơn bạn đã xem bài viết Đạo đức lớp 4 Bài 3: Yêu lao động Giải Đạo đức lớp 4 Kết nối tri thức trang 19, 20, 21, 22, 23, 24 tại Thptlequydontranyenyenbai.edu.vn bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan ở phía dưới và mong rằng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.