Bạn đang xem bài viết Chi tiết thủ tục chuyển công tác đối với viên chức tại Thptlequydontranyenyenbai.edu.vn bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới.
Việc điều động, luân chuyển cán bộ, viên chức phải tuân thủ các quy định của Luật cán bộ, công chức. Trên thực tế, còn nhiều trường hợp việc chuyển cán bộ, viên chức từ đơn vị này sang đơn vị khác làm việc chưa thực hiện đúng trình tự, thủ tục. Cùng Thptlequydontranyenyenbai.edu.vn tìm hiểu chi tiết những thông tin này nhé!
Điều kiện luân chuyển, điều động cán bộ, viên chức
+ Điều động công chức là việc cán bộ được cơ quan có thẩm quyền quyết định chuyển từ đơn vị này sang đơn vị khác.
Các trường hợp luân chuyển, điều động công tác của cán bộ, viên chức:
Theo quy định tại Nghị định 24/2010/NĐ-CP về việc tuyển dụng sử dụng quản lý công chức như sau:
Căn cứ vào Điều 26 Luật cán bộ, công chức 2008 quy định:
Điều kiện để điều động cán bộ:
- Trường hợp có nhiệm vụ, yêu cầu cụ thể phù hợp với tình hình hiện tại của công việc.
- Theo quy định của pháp luật khi có yêu cầu chuyển đổi vị trí làm việc.
- Khi các cơ quan, tổ chức có kế hoạch về việc sử dụng cán bộ viên chức theo quyết định của cơ quan có thẩm quyền phải luân chuyển cán bộ giữa các cơ quan, đơn vị với nhau thì cán bộ viên chức phải thực hiện theo quyết định đó.
+ Luân chuyển là việc cán bộ, công chức lãnh đạo, quản lý được cử giữ một chức vụ lãnh đạo khác trong một thời hạn nhất định để thực hiện quá trình đào tạo, rèn luyện nâng cao chuyên môn theo yêu cầu nhiệm vụ.
Điều kiện luân chuyển cán bộ:
- Nếu các cơ quan, tổ chức, đơn vị có kế hoạch luân chuyển cán bộ viên chức và đã được cấp trên phê duyệt thì cán bộ viên chức đó phải thực hiện theo quy định
- Việc luân chuyển cán bộ viên chức giữa các ngành, giữa trung ương và địa phương nhằm đào tạo, rèn luyện đội ngũ cán bộ
- Việc luân chuyển cán bộ viên chức chỉ được thực hiện khi có sự phê duyệt của cấp trên và đối tượng cán bộ viên chức được luân chuyển là người giữ chức lãnh đạo, quản lý trong quy hoạch vào các chức vụ cao hơn
Như vậy, nếu muốn được chuyển công tác ngoài việc do cơ quan cấp trên điều động thì việc cá nhân cán bộ, viên chức chuyển nơi công tác phải được sự đồng ý của cơ quan quản lý.
Nếu việc chuyển công tác là do tự nguyện, mong muốn của cán bộ viên chức do gia đình có hoàn cảnh khó khăn, muốn chuyển về nơi làm việc gần nơi cư trú thì theo quy định tại Thông tư 15/2012 TT – BNV ngày 25/12/2012 của Bộ Nội vụ hướng dẫn về tuyển dụng, ký kết hợp đồng làm việc và đền bù chi phí đào tạo, bồi dưỡng đối với viên chức.
Khi viên chức chuyển công tác thì đồng nghĩa với việc người lao động phải chấm dứt hợp đồng tại cơ quan cũ và phải được thể hiện bằng văn bản có xác nhận của thủ trưởng cơ quan chủ quản.
Nếu viên chức chuyển công tác được tuyển tại cơ quan mới thì người đứng đầu cơ quan đó phải ký hợp đồng làm việc và hoàn tất thủ tục giấy tờ để đảm bảo quyền lợi cho cán bộ viên chức: Chế độ lương, bảo hiểm xã hội căn cứ vào trình độ, quá trình đào tạo,…
Quy trình chuyển nơi công tác của cán bộ, viên chức
Bước 1: Để chuyển nơi công tác thì cán bộ, viên chức cần chuẩn bị những hồ sơ sau:
- Đơn xin chuyển công tác phải có ý kiến đồng ý của Trưởng đơn vị.
- Văn bản đồng ý tiếp nhận công tác của cơ quan mới.
- Sơ yếu lý lịch của cán bộ, viên chức (có ảnh và được xác nhận bởi Trưởng đơn vị.
- Văn bằng, chứng chỉ của cán bộ, công chức.
- Bản sao công chứng mức lương hiện tại.
- Bản sao vị trí công việc hiện tại.
- Giấy tờ: Chứng minh thư, sổ hộ khẩu (bản sao có công chứng).
Bước 2: Nộp đơn
Viên chức, cán bộ nộp đơn và hồ sơ xin chuyển công tác về Phòng Tổ chức, Hành chính để trình Viện trưởng xem xét và phê duyệt.
Trong 05 ngày làm việc, bên Phòng Tổ chức, Hành chính sẽ thông báo cho cán bộ, viên chức biết đơn đã được Viện trưởng chấp nhận hoặc không được chấp nhận để làm tiếp các thủ tục tiếp theo.
Bước 3: Thụ lý hồ sơ
Trong trường hợp đơn không được chấp nhận, Viện trưởng sẽ gửi thông báo bằng văn bản nêu rõ lý do không chấp nhận đến cán bộ, viên chức và đơn vị đồng thời gửi công văn phúc đáp cho cơ quan.
Trường hợp đơn được chấp nhận, cán bộ và viên chức nộp Bản lý lịch viên chức (theo mẫu có sẵn), các xác nhận không có công nợ với Viện, trả thẻ BHYT, văn bản cam kết đã bàn giao công việc (nếu có) về Phòng Tổ chức, Hành chính.
Phòng Tổ chức, Hành chính sẽ hướng dẫn và giải đáp thắc mắc cho cán bộ, viên chức trong quá trình thụ lý hồ sơ.
Bước 4: Nhận quyết định và bàn giao hồ sơ
Cán bộ, viên chức nhận quyết định chuyển công tác, giấy chấm dứt hợp đồng làm việc có xác nhận của cán bộ, viên chức và cơ quan có thẩm quyền, giấy thôi trả lương tại Phòng Tổ chức, Hành chính để nộp về cơ quan mới.
Nếu của cơ quan tiếp nhận cán bộ, viên chức có yêu cầu bằng văn bản đề nghị Viện bàn giao hồ sơ của cán bộ, viên chức, thì toàn bộ Hồ sơ gốc của viên chức sẽ được niêm phong và được chuyển đến cơ quan mới theo yêu cầu.
Bước 5: Nhận sổ BHXH
Phòng Tổ chức, Hành chính có nghĩa vụ báo giảm đóng BHXH trước ngày cán bộ, viên chức nghỉ (trước 05 ngày để hoàn tất thủ tục) và trả sổ bảo hiểm.
Trong vòng 25 ngày làm việc kể từ ngày viên chức nghỉ việc, Phòng Tổ chức, Hành chính thông báo cho viên chức đến nhận sổ BHXH.
Trên là những thông tin chuyển công tác cán bộ, viên chức mà Thptlequydontranyenyenbai.edu.vn đã tổng hợp được. Hi vọng những thông tin này bổ ích với bạn.
Thptlequydontranyenyenbai.edu.vn
Cảm ơn bạn đã xem bài viết Chi tiết thủ tục chuyển công tác đối với viên chức tại Thptlequydontranyenyenbai.edu.vn bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan ở phía dưới và mong rằng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.