Bạn đang xem bài viết Bộ đề thi giữa học kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 6 năm 2023 – 2024 (Sách mới) 12 Đề kiểm tra giữa kì 1 lớp 6 môn HĐTN, HN (Có đáp án + Ma trận) tại Thptlequydontranyenyenbai.edu.vn bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới.
Bộ đề thi giữa học kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 6 năm 2023 – 2024 gồm 12 đề thi sáchChân trời sáng tạo, Kết nối tri thức với cuộc sống, Cánh diều, có đáp án, hướng dẫn chấm và bảng ma trận kèm theo, giúp thầy cô xây dựng đề thi giữa kì 1 cho học sinh của mình theo chương trình mới.
Với 12 Đề thi giữa kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm 6 sách mới, các em dễ dàng luyện giải đề, nắm vững cấu trúc đề thi để đạt kết quả cao trong kỳ thi giữa kì 1 năm 2023 – 2024 sắp tới. Vậy mời thầy cô và các em cùng theo dõi bài viết dưới đây của Thptlequydontranyenyenbai.edu.vn:
Đề thi giữa học kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 6 sách Kết nối tri thức với cuộc sống
Đề kiểm tra giữa kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp lớp 6
I. PHẦN TRẮC NGHIỆM: (4,0 điểm)
Chọn một đáp án đúng cho mỗi câu sau: (Mỗi đáp án đúng được 0,5 điểm)
Câu 1. Việc nào không nên làm khi thiết lập mối quan hệ gần gũi, kính trọng thầy cô:
A. Suy nghĩ tích cực về những điều góp ý thẳng thắn của thầy cô.
B. Cảm thông, chia sẻ, giúp đỡ thầy cô khi cần thiết.
C. Không lắng nghe thầy cô.
D. Tôn trọng, lễ phép với thầy cô.
Câu 2. Việc nào không nên làm khi thiết lập mối quan hệ thân thiện với các bạn mới?
A. Cảm thông, chia sẻ, giúp đỡ nhau.
B. Ích kỉ, không biết cảm thông, chia sẻ giúp đỡ bạn.
C. Chân thành , thiện ý với bạn.
D. Cởi mở, hòa đồng với bạn.
Câu 3. Những việc em nên làm để phù hợp với môi trường học tập mới:
A. Lập thời gian biểu phù hợp với môi trường học tập mới.
B. Chủ động làm quen với bạn bè mới.
C. Hỏi thầy cô, các anh chị lớp trên về phương pháp học các môn học mới.
D. Tất cả các ý trên trên.
Câu 4. Ở môi trường học mới chúng ta cần phải:
A. không nên giao tiếp với bạn bè bè mới.
B. luôn thân thiện với bạn bè và thầy cô
C. chơi một mình không cần chào hỏi thầy cô giáo.
D. không tham gia hoạt động cùng bạn bè.
Câu 5. Những ý nào đúng cho những thay đổi của em so với khi là học sinh tiểu học.
A. Những thay đổi về chiều cao, cân nặng, vóc dáng…
B. Những thay đổi của em về ước mơ trong cuộc sống, về tương lai.
C. Những thay đổi trong ý thức trách nhiệm đối với học tập.
D.Tất cả các ý trên.
Câu 6: Những ý nào sau đây thể hiện mình đã lớn trong cuộc sống hàng ngày.
A.Tự giác học tập.
B. Nhường em nhỏ.
C. Tôn trọng bạn bè.
D. Tất cả các ý trên trên.
Câu 7: Những giá trị sau có đúng với bản thân em không?
A. Trung thực.
B. Nhân ái.
C. Trách nhiệm.
D Tất cả các ý trên.
Câu 8. Em thấy mình cao hơn, vóc dáng thon hơn,… là sự thay đổi về:
A. Diện mạo cơ thể
B. Ý thức trách nhiệm
C. Cảm xúc trong tình bạn
D. Tình cảm bạn bè
II. PHẦN TỰ LUẬN: (6,0 điểm)
Câu 9. (3,0 điểm)Em hãy nêu một số việc nên làm để điều chỉnh bản thân cho phù hợp với môi trường học tập mới?
Câu 10. (2,0 điểm)Em hãy nêu một số sự thay đổi tích cực của bản thân so với khi còn là học sinh tiểu học?
Câu 11. (1,0 điểm) Tình huống: Tiết học Toán đã kết thúc mà Hưng vẫn cảm thấy chưa thấy rõ về nội dung đã học. Nếu là Hưng, em sẽ làm gì để hiểu rõ bài hơn?
Đáp án đề kiểm tra giữa kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp lớp 6
I. PHẦN TRẮC NGHIỆM
Câu | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 |
Đáp án | C | B | D | B | D | D | D | A |
Điểm | 0,5 | 0,5 | 0,5 | 0,5 | 0,5 | 0,5 | 0,5 | 0,5 |
II. PHẦN TỰ LUẬN
CÂU |
ĐÁP ÁN |
ĐIỂM |
9 (3,0 điểm) |
Một số việc nên làm để điều chỉnh bản thân cho phù hợp với môi trường học tập mới: – Chủ động làm quen với bạn mới. – Hỏi thầy cô, các anh chị lớp trên về phương pháp các môn học mới. – Lập thời gian biểu phù hợp với môi trường học tập mới. |
1 1 1 |
10 (2,0 điểm) |
Một số sự thay đổi tích cực của bản thân so với khi còn là học sinh tiểu học: – Những thay đổi về chiều cao, cân nặng, vóc dáng. – Những thay đổi của em về ước mơ trong cuộc sống, về tương lai. – Những thay đổi trong ý thức trách nhiệm đối với học tập. – Những thay đổi về cảm xúc trong tình bạn, đối với người thân trong gia đình, thầy cô. |
0,5 0,5 0,5 0,5 |
11 (1,0 điểm) |
Xử lý tình huống: Nếu là Hưng thứ nhất em có thể hỏi bạn có học lực giỏi hơn mình như hỏi bạn lớp trưởng hoặc lớp phó học tập. Nếu hai bạn lớp trưởng và lớp phó cũng chưa rõ nội dung bài học đó thì có thể hỏi trực tiếp thầy, cô giáo dạy trực tiếp môn đó. |
1 |
Ma trận đề kiểm tra giữa kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp lớp 6
Nội dung/chủ đề | Mức độ nhận thức | Tổng số câu | Điểm số | ||||||||
Nhận biết | Thông hiểu | Vận dụng | Vận dụng cao | ||||||||
TL | TN | TL | TN | TL | TN | TL | TN | TL | TN | ||
CHỦ ĐỀ: EM VỚI NHÀ TRƯỜNG |
|||||||||||
– Lớp học mới của em. – Điều chỉnh bản thân cho phù hợp với môi trường |
4 |
4 |
2 |
||||||||
CHỦ ĐỀ: KHÁM PHÁ BẢN THÂN |
|||||||||||
– Em đã trưởng thành hơn. – Những giá trị của bản thân. |
4 |
1 |
1 |
1 |
3 |
4 |
8 |
||||
Số câu | 8 | 1 | 1 | 1 | 3 | 8 | 10 | ||||
Điểm số | 4,0 | 3,0 | 2,0 | 1,0 | 6,0 | 4,0 | 10 | ||||
Tổng số điểm | 4,0 điểm | 3,0 điểm | 2,0 điểm | 1,0 điểm | 10 điểm | 10 điểm |
Bản đặc tả đề kiểm tra giữa kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm 6
Nội dung | Mức độ | Yêu cầu cần đạt | Số câu hỏi | Câu hỏi | ||
TL | TN | TL | TN | |||
CHỦ ĐỀ: EM VỚI NHÀ TRƯỜNG |
||||||
Lớp học mới của em |
Nhận biết |
Nêu được những việc nên làm và không nên làm với bạn bè, thầy cô để giữ gìn tình bạn, tình thầy trò. |
2 |
C1, C2 |
||
Điều chỉnh bản thân cho phù hợp với môi trường. |
Thông hiểu |
Nêu được những việc cần làm để điều chỉnh bản thân phù hợp với môi trường học tập mới. |
1 |
2 |
C9 |
C3, C4 |
CHỦ ĐỀ: KHÁM PHÁ BẢN THÂN |
||||||
Em đã trưởng thành hơn. |
Nhận biết |
Những thay đổi của bản thân, những việc làm biểu hiện em đã trưởng thành hơn. |
2 |
C5, C6 |
||
Thông hiểu |
Những thay đổi và giá trị của bản thân. |
2 |
C7, C8 |
|||
Vận dụng |
Nêu được những sự thay đổi tích cực của bản thân so với khi còn là HS tiểu học. |
1 |
C10 |
|||
Những giá trị của bản thân. |
Vận dụng cao |
Giải quyết được tình huống xảy ra trong thực tế |
1 |
C11 |
Đề thi giữa học kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 6 sách Chân trời sáng tạo
Ma trận đề kiểm tra giữa kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp lớp 6
Mức độNội dung/Chủ đề | Yêu cầu về nhận thức | Tổng | |||||||
Nhận biết | Thông hiểu | Vận dụng thấp | Vận dụng cao | ||||||
TN | TL | TN | TL | TN | TL | TN | TL | ||
Khám phá lứa tuổi và môi trường học tập mới Số câu Điểm % |
Số câu: 2 1đ 10% |
Số câu: 3 1,5đ 15% |
Số câu: 1 0,5đ 5% |
Số câu: 1 4đ 40% |
7 câu 7.0đ 70% |
||||
Chăm sóc cuộc sống cá nhân Số câu Điểm % |
Số câu: 2 1đ 10% |
Số câu: 2 1đ 10% |
Số câu: 2 1đ 10% |
6 câu 3,0đ 30% |
|||||
Tổng số câu Điểm % |
4 câu 2,0đ 20% |
5 câu 2.5đ 25% |
3 câu 1.5đ 15% |
1câu 4,0đ 40% |
13 câu 10,0đ 100,0% |
Đề thi giữa kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp lớp 6
Phần I: Trắc nghiệm (6,0 điểm).
Hãy chọn phương án trả lời đúng và viết chữ cái đứng trước phương án đó vào bài làm.
Câu 1. Điểm khác biệt cơ bản giữa trường THCS và trường Tiểu học là gì?
A. Trường THCS rộng và đẹp hơn.
B. Trường có nhiều phòng học hơn.
C. Trường có nhiều cô giáo hơn.
D. Trường có nhiều môn học mới, nhiều thầy cô phụ trách các môn học, kiến thức khó hơn.
Câu 2. Biện pháp nào phù hợp nhất để điều chỉnh thái độ cảm xúc của bản thân với những người xung quanh trong những biện pháp sau?
A. Thường xuyên xem điện thoại.
B. Rủ bạn xem điện thoại cùng.
C. Suy nghĩ tích cực về người khác, không phản ứng khi bản thân đang bực tức.
D. Cả 3 phương án trên.
Câu 3. Bạn Hà khi lên lớp 6 còn rất rụt rè và nhút nhát. Vậy nếu em là bạn của Hà em sẽ giúp bạn như thế nào để bạn tự tin hơn?
A. Chê bai bạn, kể xấu bạn.
B. Tâm sự, gần gũi và rủ bạn tham gia vào các hoạt động chung cùng với mình.
C. Lôi kéo bạn khác cùng trêu bạn.
D. Mặc kệ bạn, ai có thân người ấy lo.
Câu 4. Trong giờ học, chúng ta cần làm gì để tập trung học tập?
A. Bàn bạc trao đổi liên tục với bạn ngồi cùng.
B. Nghe nhạc bằng tai nghe.
C. Cô giáo nói cái gì thì ghi ngay cái đó vào vở.
D. Chú ý quan sát, lắng nghe, không làm việc riêng, thực hiện nghiêm túc các nhiệm vụ học tập.
Câu 5. Để luôn tự tin trong học tập thì chúng ta cần:
A. Trên lớp tích cực quan sát, lắng nghe, học hỏi về nhà chịu khó học bài.
B. Chép hết vào vở về nhà học thuộc.
C. Đến lớp mượn vở bài tập của các bạn chép đầy đủ.
D. Xin cô cho ngồi cạnh bạn học giỏi để tiện nhìn bài bạn.
Câu 6. Hôm nay cô giáo cho về nhà làm một đề văn, nhưng các bạn lại rủ đi đá bóng (môn thể thao em rất thích) vậy em sẽ giải quyết vấn đề này như thế nào?
A. Cứ đi đá bóng rồi tính tiếp.
B. Hôm sau nói với cô giáo là để quên bài ở nhà.
C. Căn cứ vào lượng bài tập của các môn học và lên thời gian biểu phù hợp nhất.
D. Xin cô cho lùi thời gian nộp bài kiểm tra.
Câu 7. Mỗi ngày chúng ta cần ngủ bao nhiêu thời gian để có sức khoẻ tốt?
A. Ngủ trung bình từ 7 đến 8 tiếng, nghỉ trưa khoảng 30 phút
B. Ngủ trung bình từ 8-10 tiếng, không cần ngủ trưa.
C. Ngủ trung bình từ 3-4 tiếng, ngủ trưa 2 tiếng.
D. Ngủ càng nhiều càng tốt cho sức khoẻ.
Câu 8. Khi đi học về, em thấy em trai lục tung sách vở của mình, em sẽ:
A. Tức giận, quát mắng em.
B. Nhẹ nhàng khuyên bảo em và sẽ cất đồ đạc cẩn thận hơn nữa.
C. Khóc toáng lên, nhờ bố mẹ giải quyết.
D. Lao vào lục tung đồ của em lên để trả thù em.
Câu 9. Đi học về trời nắng rất mệt, bố mẹ thì đi làm chưa về. Gặp tình huống này em sẽ làm gì?
A. Bật quạt nằm xem TV cho bớt mệt.
B. Cáu giận khi thấy bố mẹ về muộn.
C. Sang nhà ông bà ăn cơm trước rồi đi ngủ.
D. Cố gắng nấu cơm cho ba mẹ, rồi nghỉ một lát, đợi bố mẹ về ăn cơm cùng.
Câu 10. Em nghe thấy có bạn trong lớp nói bạn A hay nói xấu về em. Khi nghe thấy các bạn trong lớp nói như vậy em sẽ giải quyết như thế nào?
A. Gặp bạn A, tâm sự với bạn để hai người hiểu nhau hơn.
B. Xa lánh và không chơi với A nữa
C. Tìm ra điểm xấu của A để nói xấu lại bạn.
D. Nhờ một anh lớp trên bắt nạt A cho bõ tức.
Câu 11. Khi em gặp chuyện buồn em cần:
A. Dấu kín trong lòng không cho ai biết.
B. Mạnh dạn chia sẻ nỗi buồn với bạn bè và những người thân yêu.
C. Chịu đựng một mình.
D. Rủ bạn đi đánh điện tử.
Câu 12. Gần đến kì thi, một số bạn tỏ ra rất lo lắng và căng thẳng. Vậy em sẽ làm gì để giúp đỡ các bạn ấy?
A. Cho các bạn mượn sách để học.
B. Khuyên bạn nên đọc truyện cười để bớt căng thẳng.
C. Chia sẻ kinh nghiệm học tập của mình cho các bạn, khuyên các bạn phải có phương pháp học tập phù hợp để chủ động chiếm lĩnh kiến thức.
D. Rủ các bạn đi chơi đá bóng cho bớt căng thẳng
Phần II. Tự luận (4.0 điểm)
Sở thích của em là gì? Em đã làm gì để thực hiện sở thích đó một cách có hiệu quả nhất?
Đáp án đề thi giữa kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp lớp 6
Phần I. Trắc nghiệm (6.0 điểm) Mỗi câu đúng được 0,5 điểm
Câu | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 | 11 | 12 |
Đ/A | D | C | B | D | A | C | A | B | D | A | B | C |
Phần II. Tự luận (4.0 điểm)
Yêu cầu cần đạt |
Điểm |
– Hs nêu được sở thích của bản thân |
0.5 |
– HS nêu được những việc mà mình đã làm để thực hiện sở thích + HS nêu được 5 ý trở lên + HS nêu được 4 ý + HS nêu được 3 ý + HS nêu được 2 ý + HS nêu được 1 ý GV căn cứ vào nội dung HS bộc bạch để cho điểm sao cho phù hợp, khuyến khích những em HS có những biện pháp hay thuyết phục |
3.5 3,5 3.0 2.0 1.5 1.0 |
Đề thi giữa học kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 6 sách Cánh diều
Đề thi giữa học kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 6
TRƯỜNG THCS……… |
ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ I NĂM HỌC 2023-2024 |
PHẦN I. Trác nghiệm (4 điểm):
Chọn đáp án đúng nhất trong các câu sau:
Câu 1. Những việc em nên làm để phù hợp với môi trường học tập mới.
A. Lập thời gian biểu phù hợp với môi trường học tập mới.
B. Chủ động làm quen với bạn bè mới.
C. Hỏi thầy cô, các anh chị lớp trên vể phương pháp học các môn học mới.
D. Tất cả các ý trên trên.
Câu 2. Những ý nào đúng cho những thay đổi của em so với khi là học sinh tiểu học.
A. Những thay đổi về chiều cao, cân nặng, vóc dáng…
B. Những thay đổi của em về ước mơ trong cuộc sống, về tương lai.
C. Những thay đổi trong ý thức trách nhiệm đối với học tập.
D.Tất cả các ý trên.
Câu 3. Những ý nào sau đây thể hiện mình đã lớn trong cuộc sống hàng ngày.
A. Tự giác học tập.
B. Nhường em nhỏ.
C. Tôn trọng bạn bè.
D. Tất cả các ý trên.
Câu 4. Em cần rèn luyện để hình thành các phẩm chất nào sau đây:
A. Trung thực.
B. Nhân ái.
C. Trách nhiệm.
D Tất cả các ý trên.
Câu 5. Biện pháp nào phù hợp nhất để điều chỉnh thái độ cảm xúc của bản thân với những người xung quanh trong những biện pháp sau?
A. Thường xuyên xem điện thoại.
B. Rủ bạn xem điện thoại cùng.
C. Suy nghĩ tích cực về người khác, không phản ứng khi bản thân đang bực tức.
D. Cả 3 phương án trên.
Câu 6. Bạn Hà khi lên lớp 6 còn rất rụt rè và nhút nhát. Vậy nếu em là bạn của Hà em sẽ giúp bạn như thế nào để bạn tự tin hơn?
A. Chê bai bạn, kể xấu bạn.
B. Tâm sự, gần gũi và rủ bạn tham gia vào các hoạt động chung cùng với mình.
C. Lôi kéo bạn khác cùng trêu bạn.
D. Mặc kệ bạn, ai có thân người ấy lo.
Câu 7. Trong giờ học, chúng ta cần làm gì để tập trung học tập?
A. Bàn bạc trao đổi liên tục với bạn ngồi cùng.
B. Chú ý quan sát, lắng nghe, không làm việc riêng, thực hiện nghiêm túc các nhiệm vụ học tập.
C. Cô giáo nói cái gì thì ghi ngay cái đó vào vở.
D. Quay xuống bàn dưới hỏi các bạn.
Câu 8. Để luôn tự tin trong học tập thì chúng ta cần:
A. Trên lớp tích cực quan sát, lắng nghe, học hỏi về nhà chịu khó học bài.
B. Chép hết vào vở về nhà học thuộc.
C. Đến lớp mượn vở bài tập của các bạn chép đầy đủ.
D. Xin cô cho ngồi cạnh bạn học giỏi để tiện nhìn bài bạn.
Câu 9. Mỗi ngày chúng ta cần ngủ bao nhiêu thời gian để có sức khoẻ tốt?
A. Ngủ trung bình từ 7 đến 8 tiếng, nghỉ trưa khoảng 30 phút
B. Ngủ trung bình từ 8-10 tiếng, không cần ngủ trưa.
C. Ngủ trung bình từ 3-4 tiếng, ngủ trưa 2 tiếng.
D. Ngủ càng nhiều càng tốt cho sức khoẻ.
Câu 10. Khi đi học về, em thấy em trai lục tung sách vở của mình, em sẽ:
A. Tức giận, quát mắng em.
B. Nhẹ nhàng khuyên bảo em và sẽ cất đồ đạc cẩn thận hơn nữa.
C. Khóc toáng lên, nhờ bố mẹ giải quyết.
D. Lao vào lục tung đồ của em lên để trả thù em.
Câu 11. Đi học về trời nắng rất mệt, bố mẹ thì đi làm chưa về. Gặp tình huống này em sẽ làm gì?
A. Bật quạt nằm xem TV cho bớt mệt.
B. Cáu giận khi thấy bố mẹ về muộn.
C. Sang nhà ông bà ăn cơm trước rồi đi ngủ.
D. Cố gắng nấu cơm cho ba mẹ, rồi nghỉ một lát, đợi bố mẹ về ăn cơm cùng.
Câu 12. Em nghe thấy có bạn trong lớp nói bạn A hay nói xấu về em. Khi nghe thấy các bạn trong lớp nói như vậy em sẽ giải quyết như thế nào?
A. Gặp bạn A, tâm sự với bạn để hai người hiểu nhau hơn.
B. Xa lánh và không chơi với A nữa
C. Tìm ra điểm xấu của A để nói xấu lại bạn.
D. Nhờ một anh lớp trên bắt nạt A cho bõ tức.
Câu 13. Khi em gặp chuyện buồn em cần:
A. Dấu kín trong lòng không cho ai biết.
B. Chịu đựng một mình..
C. Mạnh dạn chia sẻ nỗi buồn với bạn bè và những người thân yêu
D. Rủ bạn đi đánh điện tử.
Câu 14. Việc nào không nên làm khi thiết lập mối quan hệ thân thiện với các bạn mới?
A. Cởi mở, chân thành với các bạn.
B. Thẳng thắn, nhưng tế nhị trong góp ý.
C. Đố kị, ganh đua.
D. Cảm thông, chia sẻ, giúp đỡ cho nhau.
Câu 15. Khi xảy ra mâu thuẫn với bạn, em sẽ làm gì?
A. Mắng bạn.
B. Gặp bạn để trò chuyện thẳng thắn, chân thành.
C. Đánh bạn.
D. Không chơi với bạn.
Câu 16. Những biểu hiện của tình yêu thương trong gia đình là:
A. Yêu thương, đùm bọc.
B. Nhường nhịn, chia sẻ, giúp đỡ.
C. Quan tâm, chăm sóc.
D. Tất cả các đáp án trên
PHẦN II. TỰ LUẬN (6 điểm):
Câu 1 (2 điểm): Em hãy nêu được ít nhất 4 việc nên làm để điều chỉnh bản thân cho phù hợp với môi trường học tập mới?
Câu 2 (2 điểm): Em hãy nêu được ít nhất 4 sự thay đổi tích cực của bản thân so với khi còn là học sinh tiểu học?
Câu 3 (1 điểm): Tình huống: Tiết học Toán đã kết thúc mà Hưng vẫn cảm thấy chưa hiểu rõ về nội dung đã học. Nếu là Hưng, em sẽ làm gì để hiểu rõ bài hơn?
Câu 4 (1 điểm): Tình huống:
Từ đầu năm học, Hương và Lan đi đâu cũng có nhau vì học cùng lớp ở trường tiểu học. Hôm nay, Hương thấy Lan đi với Mai- một người bạn mới quen mà không để ý gì đến mình nên Hương rất giận Lan. Lan không hiểu vì sao Hương lại giận mình. Nếu là Lan, em sẽ làm gì?
Đáp án đề thi giữa học kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 6
Phần I Trắc nghiệm: Mỗi câu trả lời đúng được 0,25 điểm.
Câu hỏi |
1 |
2 |
3 |
4 |
5 |
6 |
7 |
8 |
9 |
10 |
11 |
12 |
13 |
14 |
15 |
16 |
Đáp án |
D |
D |
D |
D |
C |
B |
B |
A |
A |
B |
D |
A |
C |
C |
B |
D |
Phần II. Tự luận (6 điểm).
Câu 1 (2đ): HS nêu được 4 việc nên làm để điều chỉnh bản thân (Mỗi việc làm được 0,5đ)
VD: – Chủ động làm quen với bạn mới.
– Hỏi thầy cô, các anh chị lớp trên về phương pháp các môn học mới.
– Lập thời gian biểu phù hợp với môi trường học tập mới.
– Thay đổi những thói quen không phù hợp trong môi trường học tập mới.
Câu 2 (2đ): HS nêu được 4 sự thay đổi tích cực của bản thân so với khi là học sinh tiểu học (Mỗi một sự thay đổi được 0,5đ)
VD: – Những thay đổi về chiều cao, cân nặng, vóc dáng…
– Những thay đổi của em về ước mơ trong cuộc sống, về tương lai.
– Những thay đổi trong ý thức trách nhiệm đối với học tập.
– Những tay đổi về cảm xúc trong tình bạn, đối với người thân trong gia đình, thầy cô .
Câu 3 (1 đ): Nếu là Hưng thứ nhất em có thể hỏi bạn có học lực giỏi hơn mình như hỏi bạn lớp trưởng hoặc lớp phó học tập. Nếu hai bạn lớp trưởng và lớp phó cũng chưa rõ nội dung bài học đó thì có thể hỏi trực tiếp thầy,cô giáo dạy trực tiếp môn đó.
Câu 4 (1 đ): Xử lí tình huống.GV tùy theo cách xử lí tình huống của HS để cho điểm phù hợp.
HS có thể đưa ra nhiều cách xử lí nhưng phải đảm bảo giải quyết tình huống mâu thuẫn trong quan hệ bạn bè theo hướng tích cực, để giữ gìn tình bạn trong sáng, tốt đẹp.
* Đánh giá toàn bài:
Tổng điểm toàn bài: Từ 5 điểm trở lên: Đạt
Dưới 5 điểm : CĐ
Ma trận đề thi giữa học kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 6
Cấp độ Chủ đề |
Nhận biết |
Thông hiểu |
Vận dụng |
Tổng |
|||||||
Cấp độ thấp |
Cấp độ cao |
||||||||||
TN |
TL |
TN |
TL |
TN |
TL |
TN |
TL |
TN |
TL |
||
Chủ đề 1: Trường học của em. |
Nhận biết điểm đặc điểm, cách thích nghi với môi trường học tập mới, |
Thông hiểu các việc làm để thích nghi với môi trường mới |
Nêu 4 việc nên làm để điều chỉnh bản thân cho phù hợp với môi trường học tập mới. |
Giải quyết tình huống khó khăn trong học tập. |
|||||||
Số câu Số điểm |
2 câu- 0,5đ |
4 câu- 1 đ |
1 câu- 2 điểm |
1 câu- 2 điểm |
6c- 1,5đ |
2c- 3 đ |
|||||
Chủ đề 2: Em đang trưởng thành. |
Nhận biết sự thay đổi của bản thân, những việc làm để xây dựng tình bạn đẹp, mối quan hệ gia đình tốt đẹp. |
Thông hiểu những hành động , việc làm cần thiết để xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với mọi người xung quanh. |
Nêu 4 sự thay đổi tích cực của bản thân so với khi còn là học sinh tiểu học. |
Giải quyết tình huống mâu thuẫn trong quan hệ bạn bè. |
|||||||
Số câu Số điểm |
4câu- 1 đ |
6 câu 1.5 đ |
1 câu- 2 điểm |
1 câu- 1 đ |
10 câu -2.5đ |
2 c- 3đ |
|||||
Tổng số câu Tổng số điểm Tỷ lệ % |
6 câu- 1,5 đ 12% |
12 câu- 6.5 đ 65% |
2 câu – 2 đ |
20 câu- 10 đ 100% |
…
>> Tải file để tham khảo trọn bộ đề thi giữa học kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 6 năm 2023 – 2024
Cảm ơn bạn đã xem bài viết Bộ đề thi giữa học kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 6 năm 2023 – 2024 (Sách mới) 12 Đề kiểm tra giữa kì 1 lớp 6 môn HĐTN, HN (Có đáp án + Ma trận) tại Thptlequydontranyenyenbai.edu.vn bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan ở phía dưới và mong rằng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.