Bạn đang xem bài viết Bài thu hoạch cuối khóa Mô đun 6 Tiểu học Bài tập cuối khóa Module 6: Xây dựng văn hóa nhà trường Tiểu học tại Thptlequydontranyenyenbai.edu.vn bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới.
Bài thu hoạch cuối khóa Mô đun 6 Tiểu học giúp thầy cô tham khảo, nhanh chóng hoàn thiện bài thu hoạch cuối khóa tập huấn Mô đun 6: Xây dựng văn hóa nhà trường Tiểu học của mình.
Với bài thu hoạch Module 6 này, thầy cô sẽ có thêm nhiều ý tưởng mới phục vụ tập huấn Chương trình GDPT 2018. Ngoài ra, thầy cô có thể tham khảo bài thu hoạch Mô đun 6 THCS. Vậy mời thầy cô cùng tham khảo nội dung chi tiết trong bài viết dưới đây của Thptlequydontranyenyenbai.edu.vn để đạt kết quả như mong muốn trong khóa bồi dưỡng cán bộ quản lý, giáo viên cốt cán Module 6.
Bài thu hoạch cuối khóa Mô đun 6 Tiểu học
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC CÁ NHÂN
XÂY DỰNG VĂN HOÁ NHÀ TRƯỜNG
(Tích hợp trong hoạt động dạy học và giáo dục)
A. Căn cứ xây dựng
1. Căn cứ pháp lí
- Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26 tháng 12 năm 2018 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Ban hành Chương trình GDPT 2018;
- Công văn số 2345/BGDĐT-GDTH, ngày 07 tháng 06 năm 2021 của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) về Hướng dẫn xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường cấp tiểu học;
- Quyết định số 892/QĐ-UBND-HC, ngày 10 tháng 8 năm 2022 của Uỷ ban nhân dân (UBND) tỉnh ………. về việc ban hành Khung kế hoạch thời gian năm học 2022- 2023 áp dụng cho ngành học giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh …..;
- Công văn……. của Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) về việc hướng dẫn thực hiện chương trình giáo dục phổ thông (GDPT) hiện hành theo định hướng phát triển năng lực và phẩm chất học sinh từ năm học…..
- Công văn ……. của Sở Giáo dục và Đào tạo về thực hiện kế hoạch thời gian năm học 2022 – 2023 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh ……..
- Công văn ……. của Sở Giáo dục và Đào tạo về thực hiện nhiệm vụ chuyên môn cấp tiểu học tỉnh …….. năm học 2022 – 2023.
- Công văn……….. của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện ……. về Hướng dẫn thực hiện Kế hoạch thời gian năm học 2022 – 2023 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông (cấp Tiểu học, THCS) trên đia bàn Huyện;
- Công văn s……… của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện ……. về Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ chuyên môn cấp tiểu học huyện ………. năm học 2022– 2023.
2. Căn cứ khoa học
Căn cứ vào tâm lí lứa tuổi học sinh lớp ….. trường tiểu học ……..năm học 2022– 2023;
Căn cứ vào năng lực, phẩm chất của học sinh lớp ….trường tiểu học …….. năm học 2022– 2023;
3. Căn cứ thực tiễn
3.1. Thuận lợi
– Nhận thức việc học tập của cộng đồng dân cư ngày càng tiến bộ, phần lớn phụ huynh học sinh đều quan tâm tới việc học tập của con em và xem đây là nhiệm vụ hàng đầu để thoát nghèo.
– Khoa học công nghệ ngày càng phát triển mạnh và được vận dụng khá rộng rãi trong cuộc sống hàng ngày đem lại hiệu quả thiết thực, nhu cầu việc học đòi hỏi đáp ứng ngày càng cao.
– Sự phối kết hợp chặt chẽ cùng với các ban ngành đoàn thể, Ban đại diện cha mẹ học sinh của trường trong việc chăm lo giáo dục con em địa phương ngày càng được phát huy mạnh mẽ, hiệu quả.
3.2 Khó khăn
– Cha mẹ học sinh chưa nhận thức được những điểm mới về chương trình GDPT 2018.
– Một bộ phận nhân dân nhận thức việc học còn hạn chế, chưa quan tâm đúng mức đến việc học tập của con em mình, còn giao khoán cho nhà trường.
– Diễn biến dịch bệnh còn phức tạp ảnh hưởng đến tâm lí, sinh hoạt, kinh tế của người dân.
3.3. Đặc điểm tình hình nhà trường năm học 2022 – 2023
3.3.1. Đặc điểm học sinh của trường
Trường Tiểu học ……. có 2 điểm trường. Đa số học sinh là người địa phương từ đó tạo điều kiện thuận lợi việc đi học của các em. Thống kê số liệu học sinh: 609 học sinh.
3.3.2. Tình hình đội ngũ giáo viên:33
– Đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên nhiệt tình, có trách nhiệm, yêu nghề, gắn bó với nhà trường, mong muốn nhà trường phát triển, chất lượng chuyên môn và nghiệp vụ sư phạm đa số đáp ứng được yêu cầu đổi mới giáo dục.
B. Nội dung kế hoạch
Thời gian |
Tên chuyên đề |
Mục tiêu |
Nội dung công việc |
Lực lượng phối hợp |
Đánh giá kết quả |
Tuần 12 |
Đôi bạn cùng tiến |
Thực hiện được lời nói, việc làm thể hiện sự yêu quý bạn bè. |
– Lồng ghép trong bài 6 “Yêu quý bạn bè” (Chủ đề Kính trọng thầy giáo, cô giáo và yêu quý bạn bè) môn Đạo đức lớp 2. – Lồng ghép vào bài 1 “Thời khoá biểu” chủ đề “Bạn thân ở trường” môn Tiếng Việt 2. – Lồng ghép chủ đề “Kính yêu thầy cô, thân thiện với bạn bè” tuần 11, Hoạt động trải nghiệm. – Các nhóm thi đua đóng vai xử lí tình huống trong các tiết học. |
Tổng phụ trách Đội. Giáo viên bộ môn. |
– Quan sát biểu hiện của HS trong quá trình tổ chức hoạt động. – Kết quả: Có 15 đôi bạn thể hiện sự yêu quý bạn bè. (100%) |
C. Tổ chức thực hiện
1. Tổ chức dạy học trong môn học
- Lồng ghép vào hoạt động vận dụng Bài 6: “Yêu quý bạn bè”. Đạo đức Lớp 2 bằng phương pháp: Đóng vai để xử lí tình huống,….
- Lồng ghép vào hoạt động: Nói và nghe. Bài 2 “Thời khoá biểu”. Tiếng Việt Lớp 2 bằng phương pháp vấn đáp và sắm vai,…
2. Tổ chức hoạt động giáo dục
Tổ chức hoạt động trải nghiệm, giáo dục kỹ năng sống, tổ chức các câu lạc bộ, kết hợp kế hoạch của Đội.
Cảm ơn bạn đã xem bài viết Bài thu hoạch cuối khóa Mô đun 6 Tiểu học Bài tập cuối khóa Module 6: Xây dựng văn hóa nhà trường Tiểu học tại Thptlequydontranyenyenbai.edu.vn bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan ở phía dưới và mong rằng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.