Bạn đang xem bài viết PowerPoint STEM Dụng cụ tính cộng, tính trừ Bài giảng STEM lớp 1 tại Thptlequydontranyenyenbai.edu.vn bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới.
PowerPoint STEM Dụng cụ tính cộng, tính trừ được thiết kế dưới dạng file trình chiếu PowerPoint, với hiệu ứng, hình ảnh sinh động, đẹp mắt, giúp thầy cô tiết kiệm khá nhiều thời gian, công sức trong quá trình soạn giáo án điện tử tích hợp STEM lớp 1 của mình.
PowerPoint STEM lớp 1 Dụng cụ tính cộng, tính trừ dùng khi dạy nội dung Bảng cộng, bảng trừ trong phạm vi 10 môn Toán lớp 1, giúp các em thực hiện được việc cộng, trừ trong phạm vi 10 và làm dụng cụ tính cộng, tính trừ thật đẹp để sử dụng.
Video STEM Dụng cụ tính cộng, tính trừ
Giáo án STEM Dụng cụ tính cộng, tính trừ
BÀI HỌC STEM LỚP 1
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
BÀI 5: DỤNG CỤ TÍNH CỘNG, TÍNH TRỪ
(2 tiết)
Gợi ý thời điểm thực hiện:
Khi dạy nội dung Bảng cộng, bảng trừ trong phạm vi 10 (môn Toán).
- Bài 13: Luyện tập chung – sách Toán 1– Kết nối tri thức với cuộc sống
- Bài 26: Em làm được những gì? – sách Toán 1– Chân trời sáng tạo
- Bài 30: Luyện tập – sách Toán 1– Cánh diều
Mô tả bài học:
Thực hiện được cộng, trừ các số trong phạm vi 10, phối hợp một số kĩ năng xé, cắt, dán, vẽ,… để tạo dụng cụ tính cộng, tính trừ.
Nội dung chủ đạo và tích hợp trong bài học: |
||
Môn học |
Yêu cầu cần đạt |
|
Môn học chủ đạo |
Toán |
Thực hiện được việc cộng, trừ trong phạm vi 10. |
Môn học tích hợp |
Mĩ thuật |
– Hiểu được một số thao tác, công đoạn cơ bản để làm nên sản phẩm. – Phối hợp được một số kĩ năng: vẽ, cắt, dán, tạo hình… trong thực hành, sáng tạo. – Trưng bày, giới thiệu được sản phẩm, chia sẻ mục đích sử dụng. |
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
– Viết được các số theo thứ tự từ 0 đến 10 để tạo thành băng số.
– Thực hiện được phép cộng, phép trừ trong phạm vi 10 với dụng cụ bằng cách di chuyển thanh trượt sang trái, sang phải.
– Trung thực, mạnh dạn nói lên ý kiến của mình trong trưng bày, giới thiệu, chia sẻ được cảm nhận về sản phẩm đã làm.
– Biết cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ học tập theo sự hướng dẫn của GV và có ý thức tổng kết và trình bày được những điều đã học về “Dụng cụ tính cộng, tính trừ”.
– Có cơ hội hình thành và phát triển năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo, năng lực sử dụng công cụ và phương tiện học toán.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Chuẩn bị của giáo viên
– Dụng cụ và vật liệu (dành cho 1 nhóm 4 học sinh)
STT |
Thiết bị/ Học liệu |
Số lượng |
Hình ảnh minh hoạ |
1 |
Giấy bìa A5 |
8 tờ |
|
2 |
Giấy bìa hình chữ nhật, kích thước ½ A5 có sẵn các vạch đều nhau |
4 tờ |
2. Chuẩn bị của học sinh (dành cho 1 HS)
STT |
Thiết bị/Dụng cụ |
Số lượng |
Hình ảnh minh hoạ |
1 |
Thước kẻ |
1 cái |
|
2 |
Kéo thủ công |
1 cái |
|
3 |
Hộp bút (lông) màu |
1 hộp |
|
4 |
Hồ dán |
1 lọ |
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
Hoạt động của giáo viên |
Hoạt động của học sinh |
KHỞI ĐỘNG |
|
Chơi trò chơi “Rồng cuốn lên mây” |
|
– GV giới thiệu cách chơi: + Một em được chỉ định làm đầu rồng lên bảng và hát: “ Rồng cuốn lên mây Rồng cuốn lên mây Ai mà tính giỏi về đây với mình” Sau đó em hỏi: “Người tính giỏi có nhà hay không?” + Một em học sinh bất kì trả lời: “Có tôi! Có tôi!” + Em làm đầu rồng nêu một phép tính, ví dụ: “1+5 bằng bao nhiêu?” + Em học sinh trả lời. Nếu trả lời đúng thì được đi tiếp theo “em đầu rồng”, trả lời sai ngồi tại chỗ. |
– HS theo dõi. |
– Cứ như thế em làm đầu rồng cứ ra câu hỏi và cuốn đàn lên mây. – GV cho HS chơi trong khoảng 5 phút. |
– HS chơi trò chơi. |
– Sau khi kết thúc trò chơi GV hỏi HS: Em tìm ra kết quả của phép tính ……. như thế nào? |
– HS trả lời. |
– GV dẫn vào hoạt động 1 trong sách Bài học STEM lớp 1. Các em quan sát tranh và cho biết: + Các bạn trong tranh đang làm gì? + Các bạn tìm được phép tính bằng cách nào? |
– HS trả lời: + Hai bạn đang làm toán. + Bạn sử dụng que tính để tính; Bạn sử dụng ngón tay để tính. |
– GV phát phiếu học tập số 1 và yêu cầu HS hoàn thành. |
– HS hoàn thành phiếu học tập số 1. |
– GV mời HS chia sẻ kết quả phiếu học tập số 1. |
– HS chia sẻ: Bài 1: Điền số: 4 +3=7 Bài 2: Sử dụng que tính để tính: 7 – 3 = 4 4 – 2 = 2 |
– GV mời HS nhận xét, bổ sung nếu bạn trả lời sai. |
– HS nhận xét, bổ sung. |
– GV nhận xét, giới thiệu bài có nhiều cách khác nhau để tìm ra kết quả của phép tính. Tiết học hôm nay chúng ta cùng làm dụng cụ tính cộng, tính trừ. |
….
>> Tải file PowerPoint toàn bộ bên dưới
Cảm ơn bạn đã xem bài viết PowerPoint STEM Dụng cụ tính cộng, tính trừ Bài giảng STEM lớp 1 tại Thptlequydontranyenyenbai.edu.vn bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan ở phía dưới và mong rằng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.