Bạn đang xem bài viết PowerPoint STEM Các mùa trong năm ở Việt Nam Bài giảng STEM lớp 2 tại Thptlequydontranyenyenbai.edu.vn bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới.
PowerPoint STEM Các mùa trong năm ở Việt Nam được thiết kế dưới dạng file trình chiếu PowerPoint, với hiệu ứng, hình ảnh sinh động, đẹp mắt, giúp thầy cô tiết kiệm khá nhiều thời gian, công sức trong quá trình soạn giáo án điện tử tích hợp STEM lớp 2 của mình.
PowerPoint STEM lớp 2 Các mùa trong năm ở Việt Nam dùng để dạy môn Tự nhiên và xã hội 2, giúp các em nêu được tên và một số đặc điểm của các mùa trong năm, lựa chọn trang phục theo mùa để giữ cơ thể thể khỏe mạnh. Ngoài ra, có thể tham khảo thêm STEM Làm bưu thiếp chúc mừng ngày 20/11, Lịch để bàn tiện ích, Hộp đựng bút đa năng, Thước gấp.
Video STEM Các mùa trong năm ở Việt Nam
Giáo án STEM Các mùa trong năm ở Việt Nam
BÀI HỌC STEM LỚP 2 – KẾ HOẠCH BÀI DẠY
BÀI 15: CÁC MÙA TRONG NĂM
(2 tiết)
Gợi ý thời điểm thực hiện:
Khi dạy nội dung Các mùa trong năm (môn Tự nhiên & Xã hội)
- Tuần 31: Bài 28: Các mùa trong năm – Sách KNTT
- Tuần 31: Bài 26: Các mùa trong năm – Sách CTST
- Tuần 30: Bài 19: Các mùa trong năm – Sách CD
Mô tả bài học:
Nêu được tên và một số đặc điểm của các mùa trong năm; lựa chọn đúng trang phục theo mùa; vận dụng nhận dạng hình khối, đo, vẽ, tô màu, cắt, dán,… để làm xúc xắc “Các mùa trong năm”.
Nội dung chủ đạo và tích hợp trong bài học: |
||
Môn học |
Yêu cầu cần đạt |
|
Môn học chủ đạo |
Tự nhiên xã hội |
– Nêu được tên và một số đặc điểm của các mùa trong năm. – Lựa chọn trang phục theo mùa để giữ cơ thể thể khỏe mạnh. |
Môn học tích hợp |
Toán |
– Nhận dạng được hình vuông, hình chữ nhật, khối lập phương thông qua việc sử dụng bộ đồ dùng học tập cá nhân hoặc vật thật. – Thực hiện được việc đo độ dài bằng thước thẳng với đơn vị đo là cm. – Thực hành các hoạt động liên quan đến vị trí, định hướng không gian (ví dụ: xác định được một vật ở trên hoặc dưới, một vật cao hơn hoặc thấp hơn vật khác, bên trái, bên phải…). |
Mĩ thuật |
– Sử dụng được các vật liệu có sẵn làm sản phẩm. – Thực hiện được các bước để tạo ra sản phẩm. – Làm được các sản phẩm vẽ, cắt, xé dán theo sở thích. |
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
Bài học này giúp các em:
- Nêu được tên và một số đặc điểm của các mùa trong năm.
- Lựa chọn trang phục theo mùa để giữ cơ thể khoẻ mạnh.
- Nhận dạng được hình vuông, hình chữ nhật, khối lập phương thông qua việc sử dụng bộ đồ dùng học tập cá nhân hoặc vật thật.
- Thực hiện được việc đo độ dài bằng thước thẳng với đơn vị đo là cm.
- Thực hành các hoạt động liên quan đến vị trí, định hướng không gian (ví dụ: xác định được một vật ở trên hoặc dưới, một vật cao hơn hoặc thấp hơn vật khác, bên trái, bên phải…).
- Thực hành làm sản phẩm xúc xắc các mùa trong năm bằng những vật liệu đơn giản
- Tự tin trình bày ý kiến khi thảo luận đề xuất ý tưởng, giới thiệu sản phẩm của nhóm trước lớp.
- Hợp tác với bạn để tạo sản phẩm và điều chỉnh hoàn thiện sản phẩm.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Chuẩn bị của GV
- Các phiếu học tập (như ở phụ lục)
- Câu đố về mùa
- Dụng cụ và vật liệu (dành cho 1 nhóm HS)
STT |
Thiết bị/ Học liệu |
Số lượng |
Hình ảnh minh hoạ |
1 |
Giấy bìa A4 |
2 tờ |
|
2 |
Băng dính hai mặt hoặc hồ dán |
1 cuộn/1 lọ |
2. Chuẩn bị của HS (dành cho 1 nhóm HS)
STT |
Thiết bị/Dụng cụ |
Số lượng |
Hình ảnh minh hoạ |
1 |
Thước kẻ |
1 cái |
|
2 |
Kéo thủ công |
1 cái |
|
3 |
Hộp bút (lông) màu |
1 hộp |
|
4 |
Giấy màu |
1 tập |
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
Hoạt động của GV |
Hoạt động của HS |
Khởi động tiết học, ổn định tổ chức |
|
– GV mời HS: Các em cùng hát và vận động theo bài hát “Bài ca bốn mùa”. |
– HS hát và vận động theo bài hát |
KHỞI ĐỘNG (Xác định vấn đề) |
|
Hoạt động 1: Trò chơi: đố vui |
|
– GV chia lớp thành các nhóm, mỗi nhóm 4 HS. – GV giới thiệu cách chơi: Mỗi mảnh ghép có một câu hỏi. Đại diện nhóm được chọn một mảnh ghép bất kì và trả lời câu hỏi. Trả lời đúng câu hỏi thì mảnh ghép mở ra một bức tranh. Trả lời sai thì nhường quyền trả lời cho nhóm khác. Nhóm nào trả lời đúng nhiều câu hỏi nhất sẽ thắng cuộc. |
– HS theo dõi |
– GV mời các nhóm tham gia trò chơi. |
– HS tham gia trò chơi |
– Kết thúc trò chơi, GV khen thưởng đội thắng cuộc. |
|
– GV hỏi HS: Trò chơi nhắc đến những mùa nào? Gợi ý: Mùa xuân, mùa hè, mùa thu, mùa đông, mùa mưa, mùa khô |
– HS trả lời |
– GV nhận xét câu trả lời. |
|
– GV phát phiếu học tập số 1 và yêu cầu HS làm bài. |
– HS hoàn thiện phiếu học tập số 1. |
– GV yêu cầu HS trình bày phiếu học tập số 1. Gợi ý: 1. Các mùa trong năm ở Việt Nam: Mùa xuân, mùa hè, mùa thu, mùa đông, Mùa mưa, mùa khô. 2. Nơi em ở có các mùa mưa, mùa khô. 3. Em thích nhất mùa hè vì mùa hè được mặc quần áo mỏng, nhẹ, được đi tắm biển, nghỉ hè và về quê thăm ông bà. |
– HS trình bày phiếu học tập số 1. |
– GV dẫn dắt đưa ra nhiệm vụ của bài học và giao nhiệm vụ cho HS làm sản phẩm xúc xắc các mùa trong năm đảm bảo các yêu cầu sau: + Mỗi mặt của xúc xắc chỉ thể hiện một mùa. + Hình ảnh thể hiện rõ đặc điểm của mùa. + Đảm bảo tính thẩm mĩ, có thể sử dụng lâu dài. |
– HS lắng nghe |
….
>> Tải file PowerPoint toàn bộ bên dưới
Cảm ơn bạn đã xem bài viết PowerPoint STEM Các mùa trong năm ở Việt Nam Bài giảng STEM lớp 2 tại Thptlequydontranyenyenbai.edu.vn bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan ở phía dưới và mong rằng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.