Bạn đang xem bài viết Giáo án ôn tập hè lớp 2 lên lớp 3 Giáo án dạy hè 2024 tại Thptlequydontranyenyenbai.edu.vn bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới.
Giáo án ôn tập hè lớp 2 lên lớp 3 mang tới các bài soạn môn Toán, Tiếng Việt bám sát chương trình, giúp thầy cô xây dựng giáo án dạy hè 2024 nhanh chóng, tiết kiệm khá nhiều thời gian và công sức.
Giáo án dạy hè lớp 2 lên lớp 3 bao gồm các tiết Toán, luyện từ và câu, chính tả, luyện viết,.. Qua đó, giúp ích rất nhiều cho thầy cô trong quá trình xây dựng giáo án dạy hè cho học sinh của mình. Ngoài ra, có thể tham khảo thêm Bài tập ôn hè lớp 2 lên lớp 3. Vậy mời thầy cô cùng theo dõi bài viết dưới đây của Thptlequydontranyenyenbai.edu.vn:
Giáo án dạy hè lớp 2 lên lớp 3
Toán
Ôn tập về phép cộng và phép trừ
(Dạy 3 tiết)
A. Mục tiêu: Củng cố cho học sinh về phép cộng, phép trừ.
HS hiểu và làm được bài tập.
B. Các hoạt động dạy học
I. Kiểm tra: Kết hợp trong giờ.
II. Bài mới:
a. Kiến thức cần ghi nhớ
Nêu cách đặt tính và thực hiện phép tính?
- Nêu cách tìm thành phần chưa biết? (Số hạng, số bị trừ, số trừ)
- Muốn tìm số hạng chưa biết ta lấy tổng trừ đi số hạng kia.
- Muốn tìm số bị trừ ta lấy hiệu cộng với số trừ.
- Muốn tìm số trừ ta lấy số bị trừ trừ đi hiệu.)
b. HS làm bài tập
Bài 1: Tính nhanh: a, 26+ 17 + 23 + 14 b, 46+ 82 + 18 + 54 c, 37 – 5 + 37 – 7 – GV khái quát Bài 2: Tìm x a, x + 36 = 72 b, x – 45 = 37 c, x + 32 = 18 + 45 d, 76 – x = 28 – GV yêu cầu HS nêu thành phần chưa biết trong phép tính là gì? nêu cách tìm? Bài 3: Điền dấu > < = thích hợp vào chỗ chấm a,25 + 36 …. 17 + 48 b,74 – 36 …. 83 – 37 c,56 – 19 …. 18 + 19 Bài 4: (Dành cho HSKG) Tìm một số biết số đó cộng với 45 thì bằng 62 Tiết 2 Bài 5: Điền dấu > < = thích hợp vào chỗ chấm a, x + 32 …. 41 + x b,56 – y …. 45 – y c,x – 26 …. x – 21 Bài 6: (Dành cho HSKG) Tìm một số biết số đó trừ đi 26 thì bằng 38 Bài 7: Đúng ghi Đ sai ghi S 25 + 48 = 73 76 – 29 = 57 57 – 28 = 29 |
– HS nêu cách làm. – 2 HS trả lời miệng. – Lớp nhận xét. – HS nêu thành phần chưa biết trong phép tính. – HS làm ra nháp. – HS làm vào vở. – GV hướng dẫn HS đưa về dạng tìm thành phần chưa biết. – HS lên bảng. – GV hướng dẫn HS đưa về dạng tìm thành phần chưa biết. |
Tiết 3
Bài 8: Điền số thích hợp vào ô trống:
a) + 35 = 89
b) 45 – = 28
40 + = 89
100 – = 39
86 = + 0
– 27 = 72
– Yêu cầu HS làm bài ra nháp rồi lên bảng:
Bài 9 : Tìm x
a. x – 21 = 33 – 21
b. 78- x = 42 + 24
c. x + 25 = 100 – 25
d. 89 – x = 28
Yêu cầu HS làm bài theo nhóm rồi đại diện lên bảng:
Bài 10:
– Yêu cầu HS làm vào vở. Viết thêm 2 số vào dãy số sau: a. 9; 12 ; 15; 18; ….; …. b. 4; 8 ; 16; ….; …. c. 100; 200 ; 300; 400; ….; …. d. 110; 120 ; 130; 140; ….; …. |
HS làm vào vở. …, 21, 24. …, 32, 64. …,500, 600. …, 150, 160. |
III. Củng cố: Khái quát nội dung bài
IV- Dặn dò: Về nhà làm BT 11 (Phần C, D dành cho HSKG)
Tìm x:
A, x + 12 = 46 C, x + 26 = 12 + 17
B, 42 + x = 87 D, 34 + x = 86 – 21
Tiếng Việt
Tiết 1: Luyện chính tả
A. Mục tiêu: Củng cố cho HS cách viết một bài thơ
HS điền BT đúng BT chính tả.
Rèn chữ viết cho HS
B. Các hoạt động dạy học
I. Kiểm tra: Kết hợp trong giờ
II. Bài mới:
a. Kiến thức cần ghi nhớ
Nêu cách viết một bài thơ? (Câu đầu dòng viết hoa)
GV hướng dẫn HS viết.
b. HS làm bài tập
Bài 1: Học sinh viết bài: Ngày hôm qua đâu rồi.
– GV đọc cho HS theo dõi
+ Em cần làm gì để không phí thời gian?
– GV đọc cho HS viết bài. Chú ý nhắc HS viết đúng chữ hoa, đúng CT
Bài 2: (HS làm bài vào vở)
Em hãy chọn chữ trong ngoặc đơn để điền vào chỗ trống :
– (sông, xông) – ….Hồng – …….xáo
– (sa, xa) – …… sút – đường …..
– (sương, xương) – cây…… rồng – ……. Sớm
III. Củng cố: Nhận xét giờ.
IV. Dặn dò: Về nhà luyện viết.
Tiếng Việt
Tiết 2: Ôn từ chỉ hoạt động, trạng thái
A. Mục tiêu:
– Củng cố cho HS về từ chỉ hoạt động, trạng thái.
– HS tìm được từ chỉ hoạt động và đặt câu với những từ chỉ hoạt động, trạng thái.
– Rèn chữ viết cho HS.
B. Các hoạt động dạy học
I. Kiểm tra: Kết hợp trong giờ.
II. Bài mới:
a. Kiến thức cần ghi nhớ
+ Hãy kể những từ chỉ hoạt động?
+ Kể những từ chỉ trạng thái?
Bài 1
-Yêu cầu HS đọc bài, nêu yêu cầu.
– Gọi từng HS lên bảng tìm từ.
Gạch dưới từ chỉ hoạt động trong đoạn văn sau:
Con ong xanh biếc to bằng quả ớt nhỡ lướt nhanh những cặp chân dài và mảnh trên nền đất. Nó dừng lại ngước đầu lên mình nhún nhảy rung rinh giơ hai chân trước vuốt râu rồi lại bay lên đậu xuống thoăn thoắt rà khắp mảnh vườn. Nó đi dọc đi ngang sục sạo tìm kiếm.
Bài 2: Đặt câu hỏi cho bộ phận câu được in đậm.
a. Chú mèo mướp đang vờn chuột ngoài sân.
b. Chúng em cắp sách tới trường.
c. Đám học trò hoảng sợ bỏ chạy.
– Yêu cầu HS nêu yêu cầu.
– HS trả lời miệng.
Bài 3: Gạch một gạch dưới bộ phận câu TLCH Ai?( con gì?) hai gạch dưới bộ phận TLCH làm gì?
a. Trên cành cây, mấy chú chim đang trò chuyện ríu rít.
b. Mấy chú cá rô cứ lội quanh quẩn dưới giàn mướp.
c. Hai dì cháu tôi đi hái rau khúc.
– Yêu cầu HS nêu yêu cầu.
– HS làm bài vào vở.
III. Củng cố: Khái quát- nhận xét giờ.
IV. Dặn dò: Về nhà đặt 3 câu có từ chỉ hoạt động, trạng thái.
….
Tài liệu vẫn còn mời các bạn tải về để xem tiếp
Cảm ơn bạn đã xem bài viết Giáo án ôn tập hè lớp 2 lên lớp 3 Giáo án dạy hè 2024 tại Thptlequydontranyenyenbai.edu.vn bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan ở phía dưới và mong rằng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.