Bạn đang xem bài viết Thủ tục nhận hàng chuyển phát nhanh qua DHL tại Thptlequydontranyenyenbai.edu.vn bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới.
Chuyển phát nhanh thực sự là một trong những dịch vụ hữu ích và tiên tiến ngày nay, giúp vận chuyển hàng hóa được nhanh, gọn đáp ứng được nhu cầu khách hàng. Một trong số những đơn vị chuyển phát lớn, quen mặt hiện nay là DHL. Dù vậy, việc nhận hàng chuyển phát thông qua đơn vị này cũng cần có những thủ tục nhất định, do đó hãy cùng Thptlequydontranyenyenbai.edu.vn tìm hiểu trong bài viết sau nhé!
Tổng quan về dịch vụ giao hàng DHL
Có thể bạn chưa biết, DHL là công ty chuyển phát nhanh quốc tế, có mặt ở hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ khác nhau. Do vậy, DHL đã phát triển một hệ thống mạng lưới vận chuyển đa dạng với nhiều phương tiện khác nhau, đảm bảo về mặt chất lượng và giá cả.
Chỉ cần bạn hoàn tất các bước đặt hàng và chờ một khoảng thời gian để hàng hóa được vận chuyển, DHL sẽ gửi email thông báo cho chủ hàng, đồng thời là mã số (tracking number). Chủ hàng có thể sử dụng mã số này để tra hành trình vận chuyển theo đường link:
http://www.dhl.com.vn/vi/express/tracking.html
Thông thường, sau khoảng 2-3 ngày, người nhận hàng sẽ được DHL Việt Nam gửi giấy báo hàng về. Sau đó, chủ hàng sẽ phải khai hải quan trước rồi mới nhận hàng. Có lẽ đây cũng là lý do khiến nhiều chủ hàng bối rối nếu lần đầu nhận hàng qua chuyển phát nhanh DHL.
Thủ tục nhận hàng chuyển phát nhanh qua DHL
Khi nhân được giấy báo hàng về, chủ hàng sẽ cần chuẩn bị danh sách bộ chứng từ để khai báo hải quan:
– Hóa đơn thương mại (commercial invoice)
– Phiếu đóng gói (packing list): Trong đó thể hiện tên hàng, số lượng bao nhiêu, giá tiền,…
Trong trường hợp chủ hàng là doanh nghiệp, chủ hàng cần phải khai báo hải quan qua hệ thống hải quan điện tử VNACCS. Sau khi tờ khai được truyền đi và thông quan, DHL sẽ giao hàng hóa về địa chỉ khách hàng. Tiền thuế và các loại lệ phí phát sinh cũng sẽ được thu trước khi phát hàng.
Nếu bạn là chủ hàng mua hàng nước ngoài về sử dụng, hoặc được tặng, biếu, việc khai báo hải quan phải được làm bằng tờ khai giấy.
Trong trường hợp bạn chưa quen việc nhận hàng tại sân bay, dịch vụ của TTL logistics có thể tư vấn và giúp bạn nhận tại hải quan. Quý khách hàng cần cung cấp cho chúng tôi một số thông tin như:
– Số vận đơn (Bill of lading).
– Giấy báo hàng về (GBHV).
– Chi tiết hàng hóa: tên hàng, số lượng, kích thước, cân nặng.
Sau khi tiếp nhận thông tin từ khách hàng, TTL logistics sẽ tiến hành khai báo và thông quan với thời gian thực hiện từ 1-2 ngày làm việc.
>> Tham khảo thêm: Lịch nghỉ tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 của các đơn vị vận chuyển
Thời gian vận chuyển hàng của dịch vụ gửi hàng DHL
Như đã nêu trên, sau khi hàng được vận chuyển đi, sau khoảng 2-3 ngày, người nhận hàng sẽ được DHL Việt Nam gửi giấy báo lên hải quan để nhận hàng về.
Lợi ích của dịch vụ chuyển phát nhanh DHL
Trong xã hội hiện nay, dịch vụ chuyển phát nhanh DHL dường như đã trở thành một công cụ hỗ trợ đắc lực trong nhiều tình huống khác nhau.
Với độ uy tín, lâu năm trên thị trường toàn cầu, cùng mạng lưới phủ rộng DHL cung cấp giải pháp vận chuyển nhanh, tiện lợi, an toàn, với mức chi phí vô cùng hợp lý, đảm bảo kiện hàng của bạn sẽ được chuyển đi và nhận lại với trạng thái tốt nhất.
Trên đây là những thông tin quan trọng về thủ tục nhận hàng chuyển phát nhanh qua DHL. Thptlequydontranyenyenbai.edu.vn mong rằng bài viết này sẽ hỗ trợ bạn rất nhiều trong tương lai, giúp quá trình nhận hàng của bạn trở nên đơn giản và gọn lẹ hơn nhiều. Chúc bạn luôn vui!
Kinh nghiệm hay Thptlequydontranyenyenbai.edu.vn
Cảm ơn bạn đã xem bài viết Thủ tục nhận hàng chuyển phát nhanh qua DHL tại Thptlequydontranyenyenbai.edu.vn bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan ở phía dưới và mong rằng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.