Bạn đang xem bài viết Tiềm năng thực sự của Trung Quốc tại thị trường phương Tây có như lời đồn? tại Thptlequydontranyenyenbai.edu.vn bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới.
Đã có rất nhiều cuộc đối thoại bàn về tiềm năng của ô tô Trung Quốc ở phương Tây. Giá cả cạnh tranh và nâng cao chất lượng là vũ khí chiến lược của họ để giành thị phần bên ngoài Trung Quốc.
Không ít ý kiến cho rằng đây là mối đe dọa đối với các nhà xây dựng truyền thống ở châu Âu và Hoa Kỳ. Nhưng liệu làn sóng Trung Quốc có thực sự xảy ra?
Trung Quốc – Gã khổng lồ châu Á đang nhanh chóng lớn mạnh và trở thành nhà xuất khẩu lớn nhất Thế Giới nhờ năng lực sản xuất khổng lồ.
Ngành công nghiệp ô tô của Trung Quốc đang dễ dàng vượt qua Nhật Bản để nắm chắc vị trí đứng đầu Thế Giới.
Hiện tại, phần lớn xe xuất khẩu từ Trung Quốc được sản xuất bởi các nhà sản xuất có trụ sở tại phương Tây như Tesla, BMW, Volvo, Smart, Polestar, Dacia, Buick, Chevrolet, LincoIn và Lotus.
Trong khi đó, các thương hiệu Trung Quốc chủ yếu dành cho nhu cầu trong nước như Changan, BYD, MG, Chery, Haval, NIO, Xpeng, JAC, Hongqi, Dongfeng, Wuling, v.v.
Thực tế cho thấy, những thương hiệu “thuần túy” của Trung Quốc này sẽ cần rất nhiều thời gian để trở thành một trong những “người chơi” chính ở thị trường Châu Âu.
Theo dữ liệu mới nhất từ JATO, các thương hiệu “thuần túy” Trung Quốc mới chỉ chiếm 2% tổng số xe đăng ký mới tại Châu Âu (tính đến tháng 4 năm 2023).
Tuy nhiên, bất chấp việc nguồn cung tăng với giá cả tương đối cạnh tranh, người tiêu dùng châu Âu vẫn miễn cưỡng đối với những thương hiệu này.
Một sự thật thú vị về kết quả ở châu Âu trong 4 tháng đầu năm là tỷ trọng của hãng xe MG.
MG chiếm hơn 2/3 số lượng xe của các thương hiệu ô tô Trung Quốc. MG đang nhanh chóng thăng hạng, đặc biệt là trong phân khúc xe điện.
Điều này phải nhờ đến MG4 đã lọt vào TOP 10 xe điện của Châu Âu trong tháng 4 vừa qua.
Hãng xe phát triển nhanh chóng không chỉ dựa trên những chiếc xe hấp dẫn mà còn dựa vào việc MG vẫn được công nhận là thương hiệu Anh.
Đây dường như là lý do MG có chỗ đứng tốt hơn ở thị trường châu Âu so với các thương hiệu Trung Quốc khác.
Giá cả có thể là một cách tốt để thu hút khách hàng. Tuy nhiên, chỉ điều này thôi không đủ để thay đổi nhận thức tiêu cực về ô tô Trung Quốc của nhiều người trên Thế Giới.
Nguồn: Motor 1
Cảm ơn bạn đã xem bài viết Tiềm năng thực sự của Trung Quốc tại thị trường phương Tây có như lời đồn? tại Thptlequydontranyenyenbai.edu.vn bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan ở phía dưới và mong rằng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.