Bạn đang xem bài viết Ô tô điện Trung Quốc đang ‘vô đối’ tại thị trường này, đánh bại cả Tesla, BMW tại Thptlequydontranyenyenbai.edu.vn bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới.
Vào tháng 5 năm 2023, doanh số bán xe mới tại Thái Lan đạt 45.287 chiếc, trong đó có 5.559 chiếc là ô tô điện. Mức doanh số này cho thấy xe điện đang chiếm 12,3% thị phần tại xứ chùa Vàng. Đáng chú ý, vào năm ngoái, con số này thậm chí còn chưa đến 2%.
Theo dữ liệu từ chuyên trang Autolifethailand, năm thương hiệu bán chạy nhất ở Thái Lan lần lượt là BYD, Tesla, MG, Neta và ORA. BYD giữ vị trí dẫn đầu với 2.027 xe bán ra, tiếp theo là Tesla với 1.072 xe, MG với 1.017 xe, Neta với 686 xe và ORA với 430 xe.
Đặc biệt, thương hiệu BYD đã duy trì vị trí quán quân về doanh số trong sáu tháng liên tiếp kể từ tháng 12 năm 2022. Trong tháng 5, thương hiệu này đã chiếm tới hơn một phần ba thị phần ô tô điện tại Thái Lan (36,46%)
Nếu xét tới các mẫu xe cụ thể, năm mẫu xe điện bán chạy nhất ở Thái Lan là BYD ATTO 3 với doanh số 2.025 chiếc, đứng thứ hai là Tesla Model Y với doanh số 840 chiếc, trong khi đó 3 vị trí còn lại trong top 5 lần lượt là Neta V (686 chiếc), ORA Good Cat (430 chiếc) và MG 4 EV (407 chiếc).
Thái Lan đã chứng kiến doanh số bán xe điện tăng trưởng liên tục trong những năm gần đây. Năm 2020, quốc gia này đã bán được 1.056 xe điện, sau đó là 1.935 xe điện vào năm 2021. Vào năm 2022, số lượng xe điện bán ra ở Thái Lan đã tăng đáng kể lên con số 9.729. Đáng chú ý, chỉ riêng từ tháng 1 đến tháng 5 năm 2023, Thái Lan đã bán được 24.106 xe điện, tăng hơn gấp đôi so với năm trước.
BYD, nhà sản xuất ô tô điện nổi tiếng đến từ Trung Quốc, đã có những bước tiến đáng kể tại thị trường Thái Lan. Hãng này mới đây đã giới thiệu BYD Dolphin, mẫu xe dự kiến sẽ sớm đến tay khách hàng Thái Lan trong thời gian tới. Dolphin được kỳ vọng sẽ tiếp tục kéo doanh số ô tô điện của BYD tăng cao hơn nữa.
Ngoài doanh số bán hàng trong nước, BYD cũng đã có sự gia tăng đáng kể trong việc xuất khẩu xe điện ra các thị trường khác. Đây được xem là động thái thích hợp khi mà sự cạnh tranh tại thị trường quê nhà đang ngày một tăng.
Trong tháng 5/2023, BYD đã xuất khẩu 10.213 chiếc ô tô điện, đánh dấu mức tăng đáng kể, gấp 23 lần so với cùng kỳ năm 2022. Các mẫu xe xuất khẩu chính bao gồm ATTO 3, Song Plus và Dolphin.
Trước đây, ông Wang Chuanfu, Chủ tịch BYD, đã chia sẻ hy vọng Việt Nam sẽ tạo “điều kiện thuận lợi” để hãng này hoàn thành các thủ tục đầu tư và bắt đầu sản xuất lắp ráp xe điện.
Điều đó cho thấy, BYD đang hướng tới đặt nhà máy thứ hai trong khu vực Đông Nam Á ở Việt Nam.Sau khi hoàn thành quá trình sản xuất, những chiếc xe này sẽ được phân phối và bán tại thị trường trong nước cũng như tại các quốc gia khác trong khu vực Đông Nam Á. Một nguồn tin cho biết, BYD cũng đang lên kế hoạch xây dựng một hệ thống cung ứng địa phương để đáp ứng nhu cầu sản xuất và phân phối xe trong khu vực.
Một người phát ngôn của BYD đã xác nhận qua email với Bloomberg về kế hoạch sản xuất xe điện tại Việt Nam. Tuy nhiên, người này chưa cung cấp thông tin chi tiết về kế hoạch đầu tư của hãng.
Cảm ơn bạn đã xem bài viết Ô tô điện Trung Quốc đang ‘vô đối’ tại thị trường này, đánh bại cả Tesla, BMW tại Thptlequydontranyenyenbai.edu.vn bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan ở phía dưới và mong rằng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.