Bạn đang xem bài viết 15 Hãng Thời Trang Nổi Tiếng Italia Từ Các Thương Hiệu Danh Tiếng Bậc Nhất tại Thptlequydontranyenyenbai.edu.vn bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới.
Nổi tiếng là quốc gia có gu ăn mặc lịch lãm và cá tính nhất thế giới, thời trang là một phần không thể thiếu trong đời sống văn hóa của Italia. “Phong cách” trong quan niệm của người Italia, là điều xa xỉ nhất, chính vì không thể mua được. Thuật ngữ “La bella figura”, tạm dịch là “ấn tượng đẹp” đã trở thành một trong những tiêu chí giao tiếp xã hội quan trọng của người Italia.
Đối lập với phong cách thời trang Mỹ, phong cách đặc trưng của Ý không tồn tại khái niệm “đơn giản”. Kể cả khi một ai đó có thể phân biệt rõ rệt sự thanh lịch trong phong cách thời trang Anh và Pháp, vẻ thanh lịch của Ý chưa hẳn dễ dàng để phân tích và sao chép. Khoa trương và kiểu cách là những khái niệm dễ bị lầm tưởng và áp đặt lên triết lý thời trang và nghệ thuật của Ý. Thời trang Italia rất “thành thục” trong việc vạch rõ ranh giới với sự lòe loẹt và phô trương. Các hãng thời trang nổi tiếng Italia đề cao sự tinh tế và phong thái lịch lãm. Cảm hứng thiết kế của các nhà thời trang nổi tiếng Italia luôn gắn liền với tinh thần hoài cổ, tình yêu thương và tư duy nghệ thuật. Dưới đây là 15 hãng thời trang nổi tiếng của Italia với vẻ cao cấp điển hình cho phong cách thời trang Ý đã “thống trị” ngành công nghiệp xa xỉ của đất nước này suốt nhiều thập kỷ qua.
1. Prada – hãng thời trang nổi tiếng của Italia
Với tuổi đời hơn 100 năm, tính từ khi được thành lập vào năm 1913 bởi nhà thiết kế Mario Prada, đến nay, thương hiệu Prada là một trong các hãng thời trang nổi tiếng Italia và là cái tên danh giá trong lịch sử thời trang thế giới, và là một biểu tượng của ngành công nghiệp thời trang xa xỉ nước Ý. Cùng với Prada, cái tên Miuccia Prada cũng được giới mộ điệu nhắc đến với tất cả lòng ngưỡng mộ. Nhà thiết kế Miuccia Prada, cháu gái của nhà sáng lập Mario Prada, đã khởi xướng rất nhiều trào lưu và xu hướng thời trang, có sức ảnh hưởng trong việc định hướng ngành công nghiệp thời trang bán lẻ trên toàn thế giới. Tài năng của bà được công nhận trong việc gìn giữ bản sắc truyền thống của thương hiệu, nhưng vẫn ghi được dấu ấn bằng vẻ thanh lịch, nữ tính và sắc sảo rất riêng trong phong cách thiết kế của mình.
Phong cách thời trang Ý trong triết lý nghệ thuật của Prada là một giai điệu đẹp, rất khó ngân nga nhưng đi sâu vào lòng người, để lại sự thổn thức và khao khát thầm lặng. Tinh xảo trong từng chi tiết thiết kế, đẳng cấp trong việc ứng dụng nghệ thuật đương đại trong thời trang và sở hữu một phong thái cao quý của riêng mình, thương hiệu Prada cũng như gu thẩm mỹ của Ý, khó tính và kén chọn, đặc biệt không dành cho những ai không tự cảm nhận được vẻ đẹp nội tại của chính mình.
Phong cách thời trang Ý trong triết lý nghệ thuật của Prada (Nguồn: Internet)
2. Gucci – hãng thời trang lâu đời của Italia
Gucci – một trong những nhà thời trang cao cấp và lâu đời nhất thế giới, được giới mộ điệu dễ dàng nhận diện với monogram 2 chữ G lồng ghép vào nhau, hay khóa kim loại Horsebit (hàm thiếc ngựa) được “đóng dấu” trên hầu hết các món phụ kiện.
Đẳng cấp của The House of Gucci được khẳng định sau gần 1 thế kỷ, khi mà triết lý thương hiệu và định hướng đối tượng khách hàng thượng lưu vẫn được duy trì bền vững. Song song với những di sản thời trang đã trở thành huyết mạch của thương hiệu, tinh thần Sprezzatura trong văn hóa Ý cũng thổi vào Gucci những luồng sinh khí của thời đại mới. Thương hiệu Gucci không chỉ là biểu tượng thời trang cao cấp của Châu Âu nói chung, mà còn là trụ cột văn hóa của Ý, chủ trương tôn vinh các giá trị nghệ thuật kinh điển và phát huy nghề thủ công truyền thống của địa phương.
Một trong những thương hiệu thời trang cao cấp và lâu đời nhất thế giới (Nguồn: Internet)
3. Valentino – hãng thời trang nổi tiếng quyến rũ của Italia
Những chiếc váy dạ tiệc của Valentino chưa bao giờ vắng bóng trên thảm đỏ của các sự kiện danh tiếng. “Ngôn ngữ nghệ thuật” trong thời trang của Valentino là những thiết kế đạt đến đỉnh cao của vẻ đẹp quý phái và cổ điển, với gam màu đỏ mang tính biểu tượng, những chiếc váy dạ tiệc “kín cổng cao tường” nhưng quyến rũ bậc nhất.
Mỗi nhà thời trang cao cấp đều sở hữu chìa khóa thành công của riêng mình, và theo đó tinh thần của thương hiệu được gìn giữ xuyên suốt trên từng chi tiết thiết kế. Với thương hiệu Valentino, ren và đinh tán là bản sắc nối liền truyền thống và hiện đại. Đây cũng chính là nền tảng biểu đạt cho phong cách thời trang Ý tồn tại trong những ý tưởng nghệ thuật của Valentino. Thời trang Ý trong bản sắc của Valentino ví như đã “thần thánh hóa” mọi phụ nữ của họ, kiều diễm và quyền năng, sự mạnh mẽ tiềm ẩn dưới vẻ đẹp cao nhã và hờ hững. Như một “lão phù thủy” trở về từ thời Trung Cổ, nhà thiết kế tài năng Valentino Garavani là người đã mang “vẻ đẹp của nữ thần”, đến ban phát mọi phụ nữ trên thế gian này.
Thời trang Valentino vẻ đẹp quý phái và cổ điển (Nguồn: Internet)
4. Armani – hãng thời trang phong cách của Italia
“L’eleganza non è farsi notare, ma farsi ricordare“ – “Sự tao nhã trong thời trang không phải là để được chú ý, mà là được ghi nhớ” – Giorgio Armani.
Chỉ với câu nói đó, các tín đồ của thương hiệu Armani cũng đã đủ cảm thấy tự hào về những gì mà họ hằng khao khát. Không phải là sự xa xỉ bậc nhất, không phải là những thiết kế Atelier đến từ nhà thời trang quyền lực Armani, mà chính là sự tao nhã mang phong cách của Ý mà Armani mang đến cho họ – sự tao nhã trong bản sắc rất riêng của Ý. Sự tao nhã của Armani, không phải là thanh lịch, giản dị mà chính là sự cao quý và sang trọng một cách lãnh đạm của “nghệ thuật xây dựng hình tượng” Sprezzatura.
Thương hiệu Armani được xem là tượng đài trong cuộc cách mạng nữ quyền của thập niên 70, cùng với thương hiệu thời trang mang triết lý sáng tạo đối lập – Versace, đã tạo nên tinh thần thời trang Ý, với sức ảnh hưởng lan rộng trong làng thời trang thế giới. Trong một quy chiếu vô hình nào đó để định nghĩa phong cách thời trang Ý, Versace là tất cả những gì không phải Armani, và ngược lại. Nhưng tổng hòa, cả hai đều là “di sản vô giá” của kinh đô thời trang hoa lệ này.
Bộ sưu tập đồng hồ Armani đậm chất thời thượng và sành điệu từ nước Ý đang có mặt tại Leflair với giá ưu đãi hấp dẫn chưa từng có để đáp ứng nhu cầu về thời trang và khẳng định phong cách của các tín đồ hàng hiệu Việt Nam.
Sự tao nhã mang phong cách Ý (Nguồn: Internet)
5. Versace – thương hiệu thời trang nổi tiếng của Italia
Được gầy dựng như một “vương triều thời trang” trong lòng nước Ý vào năm 1978 bởi nhà thiết kế thiên tài Gianni Versace, thương hiệu Versace ngày nay được kế thừa bởi người em gái Donatella của ông. Được ví như “vị thần hộ mệnh” của thương hiệu – nàng Medusa, thời trang của Versace “hóa đá” tất cả những ai nhìn vào nó.
Triết lý thời trang của Versace được “kể” bằng những cuộc viễn chinh, để truyền bá cảm hứng nghệ thuật Hy Lạp cổ đại. Được sáng tạo nên bằng kỹ thuật cắt may thượng đẳng, cảm hứng nghệ thuật mang tinh thần Versace mãnh liệt, sự hấp dẫn “chết người” bằng ấn tượng màu sắc, chất liệu và những ý tưởng đương đại hóa nghệ thuật thần thoại. Vẻ đẹp cao ngạo và đầy quyền lực của Versace khiến ngay cả những người phụ nữ có tầm ảnh hưởng bậc nhất thế giới, cũng phải khao khát và mê muội.
Thương hiệu thời trang cao cấp Versace (Nguồn: Internet)
6. Dolce & Gabbana – thương hiệu thời trang Italia cao cấp
Thương hiệu thời trang Ý cao cấp Dolce & Gabbana được thành lập vào năm 1985 bởi cặp đôi nhà thiết kế Domencio Dolce và Stefano Gabbana. Phong cách thời trang Ý trong tinh thần Dolce & Gabbana: sự nữ tính tuyệt đối, vẻ dịu dàng mực thước, tình yêu thương, cảm giác ấm áp và tràn ngập hạnh phúc…. đã làm say lòng tất thảy những ai yêu chuộng vẻ đẹp cổ tích của những vùng nông thôn nước Ý.
“Tính cách” thời trang của thương hiệu Dolce & Gabbana có thể được ví như những bản tình ca, ngọt ngào, sâu sắc nhưng cũng không kém vẻ ương ngạnh. Sự hồi tưởng về lối sống thượng lưu của quý tộc Ý, cùng với cảm xúc hoài niệm về những ký ức xưa cũ là cảm hứng sáng tạo nghệ thuật mà thương hiệu này luôn theo đuổi. “Váy Sicily” – nằm trong BST thứ 4 và là thiết kế mang tính đột phá của thương hiệu, đại diện cho bản sắc của Dolce & Gabbana và có tên trong danh sách 100 mẫu váy có ảnh hưởng lớn trong lịch sử thời trang. Bộ ảnh quảng cáo chụp đen trắng của BST này, lấy cảm hứng từ điện ảnh nước Ý những năm 1940, được thực hiện bởi nhiếp ảnh gia Ferdinando Scianna đã tác động mạnh mẽ đến thị trường thời trang Ý thập niên 90.
Thương hiệu được thành lập vào năm 1985 (Nguồn: Internet)
7. Fendi – hãng thời trang mang bản sắc cổ điển của Italia
Nguồn gốc của Fendi bắt nguồn từ năm 1925, cặp vợ chồng Edoardo và Adele Fendi đã thành lập nhãn hiệu này với vai trò như một cửa hàng đồ da và lông thú đặt tại Rome.
Logo của thương hiệu là 2 chữ F lồng vào nhau, đây được xem như biểu tượng trên toàn cầu về thời trang lông thú và là thương hiệu Ý tiên phong trong lĩnh vực này.
Vào những năm 40, thế hệ tiếp theo của gia đình Fendi 5 chị em Paola, Anna, Franca, Carla và Ada chính thức tiếp quản và bắt đầu đưa ra một luồng gió mới, trẻ trung hơn vào thương hiệu của họ. Và mãi cho đến những năm 60, Karl Lagerfeld tham gia vào nhãn hiệu và thúc đẩy việc sáng tạo và thử nghiệm, xác định lại những bộ lông thú đã không còn được ưa chuộng đối với khách hàng và định hướng cho Fendi một xu hướng mới, phù hợp với thời trang đương đại lúc bấy giờ.
Và cuối cùng, đến những năm 90, mạng lưới các thành viên trong đại gia đình Fendi ngày càng tăng tạo một sức ép cực kỳ lớn cho thương hiệu. Thật không may, nó đã được bán cho LVMH, nhưng thương hiệu Fendi vẫn tiếp tục cung cấp cho khách hàng của mình bản sắc cổ điển của nhà mốt Ý, trở nên tinh tế hơn và cải tiến hơn.
Thương hiệu Fendi (Nguồn: Internet)
8. Moschino – hãng thời trang đương đại nổi tiếng của nhà mốt Italia
Được thành lập bởi Franco Moschino vào năm 1983, Moschino đã phát triển thành một trong những thương hiệu thời trang đương đại có ảnh hưởng nhất như chúng ta đã biết.
Moschino đi ra khỏi khái niệm thời trang cao cấp truyền thống và tiếp cận với văn hóa đương đại, hướng đến một hình ảnh mà chưa ai nghĩ tới. Nghệ thuật đương đại, nền văn hóa phù du, phim hoạt hình, thậm chí cả đồ chơi ân ái là nguồn cảm hứng bất tận cho thương hiệu Moschino.
Thương hiệu thời trang Ý này được Notorious BIG quảng cáo rầm rộ trên các chương trình truyền hình lớn với những chiếc quần jean in màu sặc sỡ và một logo lớn đã trở thành một biểu tượng thời trang.
Năm 2013, nhà thiết kế Jeremy Scott trở thành giám đốc sáng tạo của thương hiệu và tiếp tục gặt hái thành công vang dội trong nền văn hóa đương đại.
Thương hiệu Moschino đi ra khỏi khái niệm thời trang cao cấp truyền thống (Nguồn: Internet)
9. Giorgio Armani – thương hiệu thời trang nổi tiếng của Ý
Cái tên này không cần phải nhắc đến nhiều. Giorgio Armani là thương hiệu khiến chúng ta liên tưởng ngay đến bộ vest đen sắc sảo, đồ da bóng bẩy và sang trọng lịch lãm của một thương hiệu thời trang Ý.
Armani thành lập Đế chế Thời trang vào năm 1975, tập trung tầm nhìn thiết kế của mình vào người thường và phong cách đường phố. Với cách làm này, thương hiệu đã đến được với hầu hết mọi đối tượng khách hàng. Và bây giờ, thương hiệu Armani có một danh sách phong phú các nhãn hiệu khuếch tán như Emporio Armani, Armani Exchange, EA7 và Armani Jeans. Giống như Versace, đế chế Armani vẫn thuộc sở hữu tư nhân và trên thực tế khá thơ mộng. Khi Versace là biểu tượng cho sự quyến rũ của nước Ý thì Armani tượng trưng cho sự đẳng cấp, an toàn, nhẹ nhàng và thoải mái.
See Also
Top 10 Loại Nước Hoa Replica Bán Chạy Nhất Của Hãng Maison Margiela
Thương hiệu thời trang Ý lịch lãm (Nguồn: Internet)
10. Miu Miu – hãng thời trang nổi tiếng mang đầy năng lượng trẻ Italia
Được thành lập bởi Miuccia Prada vào năm 1993 như một công ty con của Prada, Miuccia (phát âm là “mewmew”) được đặt theo tên của Miuccia và chắc chắn là biểu tượng của năng lượng trẻ.
Nổi tiếng với bộ sưu tập túi xách và đồ may sẵn, Miu Miu không bao giờ thiếu màu sắc và năng lượng trong bộ sưu tập. Với một thái độ lập dị chống lại các quy tắc (thường thấy phổ biến trong thời trang Nhật Bản). Thương hiệu thời trang Ý này có những ý tưởng điên rồ đưa vào các thiết kế của mình mà không cần lo lắng về việc xây dựng một bản sắc thương hiệu tối thiểu.
Không có gì ngạc nhiên khi Miuccia Prada có thể dễ dàng di chuyển giữa hai phong cách phân cực. Tất nhiên, cô ấy là một phần quan trọng trong việc làm cho hai thương hiệu thiết kế Ý này trở nên mang tính biểu tượng như vậy.
Thương hiệu thời trang đầy màu sắc và năng lượng (Nguồn: Internet)
11. Bottega Veneta – những thương hiệu nổi tiếng của Italia
Bottega là thương hiệu thời trang cao cấp của Ý do Michele Taddei và Renzo Zengiaro thành lập vào năm 1966, chuyên kinh doanh đồ da và phụ kiện xa xỉ.
Hiện tại, thương hiệu này sản xuất cả bộ sưu tập quần áo nam và nữ, nhưng điều làm nên thương hiệu là chất liệu da với kỹ thuật “intrecciato”, với những đường đan chéo bằng da hoặc da lộn rất phức tạp.
Bottega Veneta có thể được coi là một nghiên cứu điển hình hoàn hảo trong thế giới thực, bao gồm nhiều thương hiệu quần áo cao cấp thành công nhất thế giới.
Thương hiệu thời trang cao cấp Ý Bottega Veneta (Nguồn: Internet)
12. Marcelo Burlon – các hãng thời trang nổi tiếng của Italia
Marcelo Burlon được cho là một trong những tên tuổi hàng đầu của thế hệ nhà mốt Italia mới với đồ họa táo bạo và hình bóng hiện đại tinh tế, đã thể hiện rõ sự hợp tác với những người nổi tiếng như Pusha T và LeBron James.
Trong khi thương hiệu Marcelo Burlon chỉ sản xuất áo phông, áo len và phụ kiện, Burlon đã tạo ra một gu thẩm mỹ độc đáo bằng cách kết hợp các hình in động vật, ngụy trang và biểu tượng Patagonia vào các chi tiết đồ họa của mình.
Marcelo Burlon là một trong những tên tuổi hàng đầu của thế hệ nhà mốt Italia (Nguồn: Internet)
13. Attico – Phong cách thời trang đường phố Italia
Attico là đứa con tinh thần của hai biểu tượng phong cách đường phố Gilda Ambrosio và Giorgia Tordini, được sinh ra từ một tình yêu chung dành cho sự quyến rũ và hào nhoáng. Năm 2016, hai cô gái đang theo học ngành thời trang (một tại Viện IED đến Europeo di Design và một tại Istituto Marangoni) quyết định ra mắt thương hiệu của riêng mình. Thương hiệu này đã nhận được sự yêu thích của cả các biên tập viên thời trang có kinh nghiệm và những cô gái thích tiệc tùng. Có mặt trên NetaPorter và các cửa hàng ý tưởng quốc tế. Sử dụng lụa sang trọng, họa tiết hoa tươi và thêu tinh tế, thương hiệu mang đến sự sang trọng cho tủ quần áo thành thị. Những món đồ nổi bật bao gồm váy ngắn cực nữ tính, áo blazer của thập niên 80, áo ba lỗ và những chiếc áo khoác mỏng gợi cảm.
Thương hiệu dành cho sự quyến rũ và hào nhoáng (Nguồn: Internet)
14. Marco Rambaldi – Thương hiệu nổi tiếng của Ý
Sinh năm 1990 tại Bologna, Marco Rambaldi là một trong những tài năng thiết kế trẻ của Milan. Sau khi trình làng bộ sưu tập nữ đầu tiên của mình tại Tuần lễ thời trang Milan 2014, anh ấy đã được trao giải Next Generation Awards và kể từ đó đã nhận được nhiều giải thưởng danh giá dành cho các nhà thiết kế mới nổi, trong đó có Vogue Talent Awards. Sau khi chính thức thành lập với tư cách là một nhãn hiệu, anh ấy xác định tầm nhìn sáng tạo của mình là một cuộc đụng độ giữa hai thế giới: giai cấp tư bản Ý của những năm 70 là một cuộc phản động, lặp đi lặp lại hàng ngày và một thẩm mỹ hoàn toàn trẻ trung, tình cảm, mượt mà, mới mẻ. Bộ ѕưu tập của anh bao gồm từ quần áo đơn giản hàng ngàу ᴠới một ѕự rung cảm pop cho đến trang phục buổi tối phức tạp hơn ᴠới một đường cắt ѕartorial.
Thương hiệu Marco Rambaldi (Nguồn: Internet)
15. Lucio Vanotti – Thương hiệu thời trang đơn giản hoàn hảo của nước Ý
Lucio Vanotti sinh năm 1975 và theo học ngành thiết kế thời trang tại trường thời trang Istituto Marangoni nổi tiếng Milan. Sau khi trở thành thí sinh lọt vào vòng chung kết của Who Is On Next? Tại sự kiện quốc tế dành cho nam giới Pitti Immagine Uomo (Florence, tháng 6 năm 2012), anh quyết định ra mắt thương hiệu và thiết kế của riêng mình và sản xuất cả bộ sưu tập nam và nữ. Quá trình thiết kế rõ ràng, nhanh chóng và hiệu quả, hướng đến sự đơn giản hoàn toàn, như thể nó bị chi phối bởi các công thức toán học. Lucio Vanotti kết hợp vẻ đẹp và tính thực dụng với hình thức khô khan mà tinh tế. Các sản phẩm quần áo được bỏ đi sạch sẽ, chỉ để lại những thứ cần thiết. Cách tiếp cận khái niệm của ông được chia sẻ bởi một loạt các nhà thiết kế Ý và quốc tế đương đại khác, những người hưởng ứng chủ nghĩa tối giản hòa đồng áp đảo.
Thiết kế theo chủ nghĩa tối giản (Nguồn: Internet)
Những câu hỏi thường gặp về các hãng thời trang nổi tiếng của Italia
- Các hãng thời trang nổi tiếng ở Italia?
Thương hiệu thời trang nước Italia là một thế lực hùng mạnh nhất trong làng thời trang thế giới! Hãy cùng Leflair điểm qua 15 cái tên đình đám đang làm mưa làm gió trong làng thời trang trong bài viết trên bạn nhé!
- Phong cách thời trang Ý là gì?
Đối lập với phong cách thời trang Mỹ, phong cách đặc trưng của Ý không tồn tại khái niệm “đơn giản”. Kể cả khi một ai đó có thể phân biệt rõ rệt sự thanh lịch trong phong cách thời trang Anh và Pháp, vẻ thanh lịch của Ý chưa hẳn dễ dàng để phân tích và sao chép.
- Gucci – thương hiệu thời trang nổi tiếng toàn cầu “ra đời” từ khi nào?
Gucci được thành lập vào năm 1921 bởi Guccio Gucci tại Florence, Tuscany. Thông tin đến bạn!
Thời trang Ý luôn là một biểu tượng không gì có thể thay thế được mà còn ngày càng có sức ảnh hưởng trên toàn cầu. Nếu bạn là người yêu thích phong Ý chắc chắn không thể bỏ qua các items “sang – xịn” từ quần áo, thời trang, phụ kiện, túi xách hàng hiệu từ những nhà thiết kế tài ba của nhà Gucci, Dolce & Gabbana,… Và cũng đừng quên tại Leflair.com luôn có những chương trình khuyến mãi cực hấp dẫn được cập nhật mới mỗi tuần!
Đăng bởi: Xuân Thành Nghiêm
Từ khoá: 15 Hãng Thời Trang Nổi Tiếng Italia Từ Các Thương Hiệu Danh Tiếng Bậc Nhất
Cảm ơn bạn đã xem bài viết 15 Hãng Thời Trang Nổi Tiếng Italia Từ Các Thương Hiệu Danh Tiếng Bậc Nhất tại Thptlequydontranyenyenbai.edu.vn bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan ở phía dưới và mong rằng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.